Cảm động chuyện mẹ chồng đưa nàng dâu đi chữa vô sinh

Cảm động chuyện mẹ chồng đưa nàng dâu đi chữa vô sinh

Thứ 4, 27/09/2017 | 08:00
1
Vất vả về đường con cái nhưng chị lại rất may mắn khi có mẹ chồng cảm thông, yêu thương coi như con đẻ và đồng hành trên hành trình “tìm con”.

Nhìn đứa con 5 tháng tuổi bụ bẫm đang say giấc, chị Nguyễn Thu Phương (28 tuổi, Vĩnh Phúc) không giấu nổi những giọt nước mắt hạnh phúc. Bởi bé là trái ngọt sau 5 năm kiên trì chạy chữa của chị cùng mẹ chồng. Chị nói: “Nếu không có mẹ, chắc gì tôi đã có hạnh phúc ngày hôm nay”.

Chị Phương kể, chị lập gia đình năm 22 tuổi, cưới xong, vợ chồng chị được bố mẹ cho ra ở riêng, anh chị làm kinh doanh buôn bán nên thu nhập khá ổn định. Tuy nhiên, một năm sau ngày cưới, vợ chồng chị vẫn không có tin vui. Họ hàng, làng xóm tưởng anh chị kế hoạch nên ai cũng động viên, thúc giục, khiến chị buồn phiền và suy sụp nhiều hơn.

Không ít lần, chị giục chồng đi khám, nhưng anh cứ lần lữa và nói: “Bệnh tật gì mà khám, cứ thư thư. Nhiều cặp vợ chồng hơn 10 năm mới có con thì sao, mình mới có chừng đó đã ầm ĩ lên rồi”. 

Khi đó, chị Phương chỉ biết nghẹn ngào. Chị nhớ lại: “Mấy ngày thấy tôi không đến chơi, mẹ chồng liền gọi điện bảo tôi sang có việc. Bà cũng thẳng thắn nói với tôi bà rất lo lắng vì chồng tôi là con trai trưởng nên nhất định cả hai phải đi khám. Bà cũng hứa sẽ khuyên nhủ chồng tôi, để anh cùng đến viện kiểm tra. Nhờ có mẹ chồng, mà chồng tôi mới gật đầu chấp nhận cùng vợ đến bệnh viện. Kết quả khám, bác sĩ kết luận tôi kinh nguyệt không đều, buồng trứng đa nang nên rất khó có con”.

Từ ngày nhận kết luận từ bác sĩ, chồng chị Phương bắt đầu có thái độ không tốt đối với vợ, mọi lỗi lầm anh đổ hết lên đầu chị. Có những lúc, căng thẳng lên đến đỉnh điểm, chị định ly hôn, nhưng mẹ chồng một mực ngăn cản. Bà nói: “Còn nước còn tát, vợ chồng là nghĩa trăm năm, sao có thể nói buông là buông được”.

Đời sống - Cảm động chuyện mẹ chồng đưa nàng dâu đi chữa vô sinh

Mẹ chồng luôn bên cạnh động viên, an ủi (Ảnh internet)

 Những lời động viên đúng lúc của mẹ chồng đã khiến chị Phương cảm động. Chị khóc khi nhớ lại những tháng ngày cơ cực đó: “Mẹ lên kế hoạch đưa tôi đi khắp các bệnh viện. Nhìn nỗ lực của bà mà nhiều lúc dù tuyệt vọng và mệt mỏi nhưng tôi thật sự không dám từ bỏ. Thậm chí, bà còn đến tận nhà mẹ đẻ tôi để nhờ tác động, giúp tôi có được một tinh thần thoải mái nhất. Mẹ bảo, việc của tôi là chỉ cần theo bà đi chữa bệnh, còn chuyện kinh tế, hay những lời bàn tán của thiên hạ cứ để bà lo”.

Mỗi lần đi viện, chị Phương cùng mẹ chồng phải dậy từ 3h sáng để kịp chuyến xe. Chi phí thực hiện IUI (thụ tinh nhân tạo) rất tốn kém nhưng mẹ chồng chị  không hề kêu ca”.

Vất vả và tốn kém là vậy nhưng cả hai lần đi viện làm thụ tinh nhân tạo của chị Phương đều thất bại. Thấy con dâu buồn, mẹ chồng chị Phương không bao giờ nhắc đến chuyện con cái trước mặt, mà chỉ âm thầm bên cạnh động viên.

“Có lần, một người anh em họ xa mách thuốc của một bà lang chữa vô sinh hiếm muộn trên Sơn La, mẹ chồng tôi đã lặn lội tìm tới tận nơi. Bà sắc thuốc rất cẩn thận và bắt hai vợ chồng tôi uống.

Thuốc mẹ chồng chị lấy rất khó uống, chính vì thế mà nhiều lần chị Phương lẳng lặng đổ thuốc đi. Khi phát hiện ra, mẹ chồng chị chỉ bảo: “Thuốc đắng dã tật con ạ”, vậy là chị lại tiếp tục uống từng bát thuốc mà mẹ chồng tận tay sắc. Không chỉ lấy thuốc, chị Phương còn được mẹ chồng chăm sóc bồi bổ, bà dành những gì tốt nhất cho con dâu mình.

“Trời không phụ lòng người, sau nhiều nỗ lực, cuối cùng gia đình tôi vỡ òa hạnh phúc khi bác sĩ thông báo tôi có thai được hơn 1 tháng. Rồi những chuỗi ngày sau đó lại là sự tận tụy chăm lo của mẹ chồng, bà lo cho tôi từng miếng ăn.

Tuy nhiên, vì sức khỏe yếu nên tôi đã sinh non, con phải nằm lồng kính. Nhìn mẹ chồng ngược xuôi chăm con, chăm cháu mà tôi không kìm được nước mắt. Nhờ có mẹ mà hiện tại mẹ con tôi đã khỏe mạnh được về nhà, chị Phương xúc động.

 Mai Thu

Hạnh phúc vỡ òa sau hành trình 17 năm 'tìm con'

Thứ 4, 24/05/2017 | 15:43
Nhờ tin vào khoa học kỹ thuật, sau 17 năm kiên trì, gia đình anh Nguyễn Văn Nguyện đã thành công khi chào đón 2 thiên thần đáng yêu chào đời.

Hành trình chạy chữa tìm con đầy nước mắt của cặp vợ chồng hiếm muộn

Thứ 6, 10/07/2015 | 15:46
Trong khi không ít cặp vợ chồng chỉ vài năm không sinh được con đã ra tòa ly hôn, họ vẫn quyết theo đuổi đến cùng và hạnh phúc đã mỉm cười sau 18 năm vào Nam ra Bắc “tìm con” đầy nước mắt của họ.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.