Cảm động người mẹ hy sinh đôi mắt để cứu con

Cảm động người mẹ hy sinh đôi mắt để cứu con

Thứ 3, 05/05/2015 | 06:00
0
Chị là Hoàng Thị Yên (ngụ thôn Đông Lao, xã Đông La, huyện Hoài Đức, Hà Nội), người phụ nữ đã quyết đánh đổi cả tính mạng của mình để cứu lấy sự sống cho đứa con chị rứt ruột đẻ ra.

Thà mất đôi mắt chứ không bao giờ để mất con

Nhớ lại những ngày khốn cùng đấu tranh với căn bệnh ung thư quái ác, chị Hoàng Thị Yên vẫn không hết bàng hoàng. Hơn một năm trôi qua kể từ ngày sinh bé Lê Hoàng Cẩm Tú, chị đã trải qua nhiều lần xa trị căn bệnh ung thư vòm họng nhưng đôi mắt của chị vẫn chưa có dấu hiệu bình phục.

Hiện nay, chị chuyển về nhà chồng ở thôn Tri Chỉ, xã Trí Trung, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội để tiến hành châm cứu với hy vọng đôi mắt có thể nhìn thấy sau nhiều ngày bị bệnh. Hồi tưởng lại những tháng ngày mang thai, bị bệnh của mình, những giọt nước mắt trực chảy trên khuôn mặt gầy gò của người phụ nữ đáng thương.

Đời sống - Cảm động người mẹ hy sinh đôi mắt để cứu con

Ảnh cưới của vợ chồng chị Yên anh Hợp.

Hai năm trước, chị Yên là một cô gái xinh xắn, tràn trề sức sống tuổi thanh xuân, rất nhiều nam thanh niên để ý đến chị. Trong thời gian làm công nhân may ở Hà Đông, số phận run rủi an bài cho chị gặp người đàn ông làm chồng của chị bây giờ. Anh là lái xe cho hãng taxi Mai Linh Hà Nội (quê Phú Xuyên).

Lấy nhau không bao lâu thì hạnh phúc lại mỉm cười với hai vợ chồng chị Yên anh Hợp khi hai người có tin vui. Thế nhưng sau 5 tháng mang bầu, chị Yên có dấu hiệu mệt mỏi khác thường và hay chảy máu cam. Lo lắng cho sức khỏe của đứa bé cùng lời khuyên từ phía gia đình, đồng nghiệp, chị đến bệnh viện 103 khám. Bác sĩ giấu không cho chị biết bệnh tình và đòi gọi anh Hợp đến. Sự lo lắng khác thường của vị bác sĩ khiến chị Yên cảm thấy không yên tâm, nhưng chồng chị vẫn không cho chị hay biết.

Anh luôn động viên vợ phải cố gắng ăn uống cho khỏe, không cần lo lắng gì cả. Thấy người cha tuổi đã cao, sức đã yếu mà vẫn lụi cụi bỏ công việc đồng áng, nhà cửa ở quê lên thăm, chị Yên đã khẳng định có việc chẳng lành, gặng hỏi mãi chị mới được chồng cho biết tin động trời, rằng chị đã mắc căn bệnh ung thư

Cùng chuyên mục

Kỳ lạ loài chim nhốt con mồi vào “nhà tù đá” trước khi ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Chim cắt Eleonora trên đảo Mogador bắt sống những con chim nhỏ khác, nhốt vào “nhà tù đá”, một hành vi chưa từng thấy ở bất kỳ loài chim nào khác.

Cảnh báo xu hướng trẻ hóa ung thư vú ở phụ nữ

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu và điều trị cho nữ sinh mới 19 tuổi, bị ung thư vú.

Clip: Ngư dân và du khách cùng nhau kéo lưới đánh bắt cá lớn

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:56
Một trải nghiệm đặc biệt đã diễn ra khi ngư dân địa phương ở Sri Lanka và một nhóm du khách đã hợp sức để kéo lưới đánh cá lớn trên biển.

Việt Nam sở hữu loài hổ quý hiếm bậc nhất hành tinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Hổ Đông Dương, được xem là một trong những loài hổ quý hiếm nhất thế giới, đang đối diện với tình trạng nguy cấp ở Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.