Cấm gái ế, trai cô đơn ra đường giờ cao điểm

Cấm gái ế, trai cô đơn ra đường giờ cao điểm

Thứ 2, 29/07/2013 | 17:10
0
Đường phố Hà Nội, Sài Gòn sẽ không có chỗ cho gái ế hoặc trai đơn côi.

Một người giàu tâm huyết có tên Trương Đình Đăng vừa hiến kế cho giao thông Việt Nam đỡ ùn tắc. Đó là, cấm phương tiện xe máy đi một người trong giờ cao điểm. Theo đó, không ai được phép đi xe vào phố mà không chở theo một người phía sau.

Mới xuất hiện một ngày nay, nhưng bài hiến kế giao thông: “Cấm phương tiện xe máy đi một người trong giờ cao điểm” được đăng trên báo chí khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Xã hội - Cấm gái ế, trai cô đơn ra đường giờ cao điểm

Giờ cao điểm mà không kiếm được ai ngồi sau xe là cấm được ra đường

Theo đánh giá sơ bộ của nhiều người, đề xuất này có nhiều điểm mới lạ và giàu tính đột phá, không thua gì đề xuất đi xe máy phải chính chủ. Tuy nhiên, ý kiến lo lắng hoặc bức xúc cũng không ít.

Thành viên có nick Nglinh trên diễn đàn vozforum băn khoăn: “Thế cái ông chở phải đèo ông ngồi sau về nhà bạn xong mới về nhà mình?”. Anhtramrc_no1 lại phát hiện: “Sắp có dịch vụ cho thuê người ngồi sau rồi”. Một thành viên có tên Super Star Player hiến kế: “Tậu con búp bê, buộc lên yên xe”. Một thành viên có nick james88 trên điễn đàn Otofun lo âu ra mặt: “Chả nhẽ nhà có việc gấp cần về cũng phải tìm người đi chung à”

Theo tác giả bài viết giải thích thì: thực tế trên những tuyến đường cho thấy, số lượng xe máy do một người điều khiển chiếm khoảng hơn 2/3 tổng số xe máy tham gia giao thông. Nếu trong giờ cao điểm, cơ quan chức năng cấm các phương tiện xe máy đi một người một xe sẽ giảm được số lượng lớn phương tiện cá nhân tham gia giao thông.

Nghĩa là người trong cùng trường học, cơ quan, xí nghiệp.... sẽ tổ chức “kết đôi” với nhau để chung tay giảm ùn tắc giao thông. Điều này chỉ áp dụng trong giờ cao điểm sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến sinh hoạt của người dân.

Kế này sau khi được hiến đã khiến nhiều chị em phụ nữ giật mình. Chị có chồng, có bạn trai thì lo xa: “Thế là giờ chồng tôi ngày hai cử sáng đưa đi, chiều đón về một cô đồng nghiệp nào đó hả?”.

Các cô nàng xinh đẹp, thu nhập kha khá, tự tin tràn trề với phương châm “ế nhưng vẫn tinh tế” chuộng độc thân, nay mới là nguy nhất. “Độc thân như tôi thì đến giờ cao điểm phải đóng cửa ngồi ở nhà, cấm ra đường à?”. Các cô có người yêu ở xa, tự thân vận động nay cũng hoang mang: “Luật này mà ra thật thì phải kiếm thêm bạn trai kè kè bên cạnh à, cháy nhà cháy cửa mất thôi.”

Cánh đàn ông chuyên lo cho sự nghiệp mà bỏ bê chuyện gia đình nay cũng lo chẳng kém. “Tuổi này lấy vợ thì mất tự do. Giờ sao giờ? Chấp nhận bị bắt và kết án chung thân trọn đời không ân xá, hay cứ ở vậy và chấp nhận phạt mỗi ngày”, một nhân viên văn phòng quận 1, TP.HCM, bày tỏ.

Xã hội - Cấm gái ế, trai cô đơn ra đường giờ cao điểm (Hình 2).

Lúc đó, để chống ùn tắc, có khi lại khuyến khích kẹp 3, kẹp 4 vào giờ cao điểm.

Bí quá thì có giải pháp này....

Trong lịch sử ngành giao thông đương đại, cũng đã có không ít những hiến kế giao thông có tính đột phá, làm rung động lòng người.

Đó là đề xuất người có vòng đo ngực trung bình dưới 72 cm không được cấp bằng lái hạng A1, tức cũng không được đi xe trên 50 cc. Khi đó, các cô gái thấp bé, nhẹ cân, ngực không được nở nang đã vô cùng lo âu.

Sau đó, kế sách nhập khẩu xe tuk tuk về để hạn chế xe máy lưu thông cũng làm dư luận âu lo khá nhiều. Rồi kế sách đổi giờ học, giờ làm khiến trẻ con, người lớn phải thay đổi không ngừng.

Và gần đây nhất, bao nhiêu bức xúc, bao nhiêu câu chuyện cười ra nước mắt với “xe chính chủ” vẫn chưa lắng xuống. Có người đùa rằng, giờ muốn tỏ tình với ai thì thay vì bối rối gãi đầu ú ớ, chỉ cần nói ngắn gọn: Xe anh chính chủ.

Dẫu sao, tất cả các kế sách ấy cũng đều có cái tốt, đó là tấm lòng mong mỏi được góp phần làm cho giao thông tốt hơn.

Theo Nhịp cầu đầu tư

Từ 26/2, CSGT không giữ xe vi phạm giờ cao điểm

Thứ 3, 26/02/2013 | 16:08
10 nhiệm vụ trọng tâm ngay trong tháng 3 do phòng CSGT Hà Nội triển khai đã được quán triệt tới từng cán bộ, chiến sĩ CSGT, theo đó, sẽ không giữ phương tiện vào giờ cao điểm sáng, chiều.

Cận cảnh chen chúc đi tàu điệu giờ cao điểm

Thứ 2, 29/07/2013 | 10:12
Tại thành phố Thượng Hải - Trung Quốc, cứ đến giờ cao điểm lại được chứng kiến cảnh người đông như 'nêm cối' chen nhau đi tàu điện.

Bộ 'đá nhau' về quy định xử phạt xe không chính chủ

Thứ 7, 27/07/2013 | 16:40
Trong khi, nhiều người dân thể hiện sự vui mừng, ủng hộ bộ GTVT không đưa vào dự thảo quy định xử phạt xe không chính chủ và hành vi đội mũ bảo hiểm rởm thì bộ Công an vẫn kiên quyết vẫn sẽ xử phạt đến cùng hai "vi phạm" trên.

Phòng CSGT Hà Nội mạnh tay xử phạt với vi phạm

Thứ 4, 24/07/2013 | 09:44
Sau khi báo Nguoiduatin.vn đăng bài phản ánh tình trạng nhiều nhà xe tại các bến xe trên địa bàn Hà Nội không thực hiện đầy đủ các quy định về thể lệ vận tải, xâm hại đến quyền lợi của người dân nhưng không bị các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý, Phòng CSGT Hà Nội đã mạnh tay xử phạt với các vi phạm này.

Bỏ xử phạt xe chính chủ và mũ bảo hiểm rởm

Thứ 3, 23/07/2013 | 15:29
Theo quy định hiện hành, những hành vi như không chuyển quyền sở hữu phương tiện, không mua phí sử dụng đường bộ có thể bị phạt ở mức cao nhất đến 10 triệu đồng.

Bạo lực trong sinh hoạt tình dục vợ chồng bị xử phạt

Thứ 4, 10/07/2013 | 09:26
Đó là một phần nội dung dự thảo 3 của Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình... vừa được Bộ công an công bố.