Lão 'dê già' 66 tuổi hãm hiếp cháu bé thiểu năng

Lão 'dê già' 66 tuổi hãm hiếp cháu bé thiểu năng

Thứ 3, 09/07/2013 | 15:05
0
Mặc dù đang bước vào cái tuổi lưng còng, chân chậm nhưng Bùi Tiến Phượng, 66 tuổi trú tại tổ dân phố 25, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, Hải Phòng luôn khiến phụ nữ phải kiêng dè khi giáp mặt với ông ta: Tất cả cũng chỉ vì cái thói sàm sỡ, trêu chọc chị em phụ nữ.

Tưởng rằng chỉ có thế, nào ngờ vào trưa ngày 1/7, sau khi đến nhà bạn chơi và được mời ở đó ăn cơm, lợi dụng chủ vắng nhà, lão "dê già" này đã đang tâm hãm hiếp đứa cháu gái thiểu năng của người bạn. Mặc dù bị bắt ngay trong lúc thực hiện hành vi bỉ ổi nhưng đối tượng Phượng vẫn một mực chối bay, chối biến.

>>Vụ án kỳ cục 'độc nhất vô nhị' trong số án hiếp dâm

Bị bắt "ngay tại trận"

Để làm rõ hành vi của lão "dê già" Bùi Tiến Phượng, PV đã về phường Đông Khê để tìm hiểu vụ việc. Quả thực khi tiếp xúc với những người dân ở đây, chúng tôi nhận thấy một sự khinh bỉ, kèm theo những cử chỉ, lời nói bức xúc của họ mỗi khi nhắc đến Bùi Tiến Phượng. Sở dĩ chuyện này xảy ra là bởi năm nay lão Phượng đã 66 tuổi - cái tuổi lẽ ra phải làm gương cho con cháu noi theo thì y lại làm cái chuyện hết sức xấu hổ: Hiếp dâm. Kinh khủng hơn, nạn nhân của lão lại chính là cháu của bạn lão ta và bị bệnh thiểu năng ngay từ khi mới lọt lòng, không thể tự chăm sóc bản thân mình.

Pháp luật - Lão 'dê già' 66 tuổi hãm hiếp cháu bé thiểu năng

Căn nhà nơi Bùi Tiến Phượng bị những người dân trong tổ 9 bắt "tại trận".

Theo thông tin mà chúng tôi có được từ những người nhà nạn nhân thì khoảng 14h ngày 1/7, vừa mới ngủ dậy, chị Nguyễn Thị Linh Ch. trú tại tổ 9, phường Đông Khê có nghe thấy một số cháu bé cùng khu chạy đến thông báo: "Cô Ch. ơi! Cái L. (cháu Nguyễn Thị Hương L. (SN 1999)) đang bị một ông kéo vào nhà vệ sinh làm gì ấy". Nghe thấy thế, chị Ch. vội vã cùng chồng chạy sang xem có chuyện gì.

Đến nơi, đập vào mắt chị Ch. là cảnh cháu L. đang trong tình trạng trần truồng, kêu ú ớ và trong tư thế ngồi lên đùi ông Bùi Tiến Phượng. Thấy những người thân của cháu L., lão Phượng liền bế cháu đặt xuống rồi bình thản kéo quần lên, đi ra ngoài coi như không có chuyện gì. Bức xúc trước hành động đó, chồng chị Ch. định lao vào dạy cho lão Phượng một trận, nhưng được chị Ch. can ngăn nên mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Ngay sau đó vợ chồng anh chị Ch. lấy quần áo cho cháu L. mặc, đồng thời báo cáo lên công an phường Đông Khê.

Nhận được tin báo, công an phường Đông Khê, khẩn trương xuống hiện trường, lấy lời khai của nhân chứng, mặt khác đưa cháu L. đi giám định tại bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Đối tượng Bùi Tiến Phượng cũng được bắt giữ ngay sau đó để phục vụ công tác điều tra. Trước những chứng cứ trên người nạn nhân và những thông tin người nhà nạn nhân cung cấp, xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, công an phường Đông Khê khẩn trương trình báo lên cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Ngô Quyền nhằm sớm làm rõ hành vi đê tiện của Bùi Tiến Phượng.

Nỗi uất ức của gia đình nạn nhân

Tìm đến gia đình nạn nhân ở tổ 9, phường Đông Khê, lúc này rất nhiều người thân của cháu L. đang có mặt ở đây. Ông Nguyễn Văn Nh., ông ngoại của nạn nhân cho biết, tôi và ông Phượng chơi với nhau từ rất lâu rồi và thi thoảng ông ấy có đến nhà tôi chơi. Trưa ngày 1/7, ông ấy có đến nên vợ chồng tôi có mời ông ta ở lại ăn cơm.

Sau khi ăn xong, khoảng 13h tôi và mấy người cùng khu phố đi viếng đám ma nên tôi đi cùng, lúc này ở nhà chỉ còn ba người, ông Phượng, vợ tôi và cháu L.. "Có lẽ khi thấy vợ tôi ngủ, nghĩ cái L. nó bị thiểu năng nên lão ta dụ dỗ và giở trò đồi bại" - ông Nh. than thở. Ông Nh. cũng cho biết: "Rất may mấy đứa trẻ hàng xóm, thường ngày hay sang nhà chơi với cái L. nên mới phát hiện ra vụ việc, nếu không thì lão ta vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật cho hành vi đáng nguyền rủa của mình".

Pháp luật - Lão 'dê già' 66 tuổi hãm hiếp cháu bé thiểu năng (Hình 2).

Chị Nguyễn Thị Linh Ch. đau xót khi nhắc đến cuộc sống khốn khổ của cháu gái mình.

Tâm sự với chúng tôi, cứ chốc lát, ông Nh. lại thở dài, lộ rõ vẻ chán nản, bởi ông không thể ngờ được người bạn mà bấy lâu nay mình tin tưởng lại đang tâm làm chuyện vô luân, mất hết tình người với đứa cháu đáng thương của mình. "Gia đình tôi coi ông ấy như người trong nhà. Vậy mà..."- ông Nh. bỏ lửng câu nói cùng với ánh mắt buồn rười rượi.

Cũng theo những người thân của cháu L. thì họ đã vài lần nghe những cháu nhỏ ở cùng khu phố phản ánh, có lần chúng nhìn thấy ông Phượng sàm sỡ cháu L. Nhưng vì không bắt được tận tay, hơn nữa các cháu kia đều là trẻ nhỏ, ông Phượng lại là bạn thâm giao với ông Nh. nên họ không để ý. Chỉ đến khi tận mắt chứng kiến vụ việc vào chiều ngày 1/7 thì mọi chuyện đã đi quá xa. "Trước đây mắt tôi nhìn thấy lão ta (lão Phượng) có hành vi sờ mó thân thể của cháu L. nhưng khi thấy tôi, lão ta dừng lại rồi bỏ đi. Tưởng rằng sau lần đó, lão Phượng sẽ từ bỏ ý định của mình, nào ngờ càng ngày càng quá quắt. Không thể tưởng tượng được lão ấy lại xử sự điên rồ như vậy" - Chị Nguyễn Thị Linh Ch. cho biết.

Nói về cháu L., rất nhiều người trong khu phố 9 rớt nước mắt bởi phận đời khốn khổ của cháu bé đáng thương này. Lúc mới lọt lòng, các bác sĩ phát hiện Nguyễn Thị Hương L. mắc bệnh thiểu năng trí tuệ bẩm sinh. Cũng chính vì căn bệnh quái ác này mà đến thời điểm này, mặc dù cháu được 14 tuổi nhưng thân hình nhỏ bé còi cọc như đứa trẻ lên 5 và không thể tự chăm sóc, vệ sinh cá nhân. Kèm theo đó là hàng loạt những căn bệnh, mỗi khi trái gió, trở trời, cháu L. lại nằm xọp trên giường, thở yếu ớt.

Đau xót hơn cả cha mẹ của cháu L. cũng đã mất vì những căn bệnh quái ác, để lại đứa con gái đáng thương cho vợ chồng ông bà Nh.. Vốn đã nhiều tuổi, ông bà Nh. nay lại phải gánh vác sứ mệnh nuôi nấng chăm sóc đứa cháu gái bệnh tật. Mọi nguồn thu nhập trong gia đình đều trông chờ vào những đồng bạc lẻ mà ông Nh. kiếm được từ những giờ còng lưng đạp xích lô. Mới bảnh mắt, ông Nh. lại phải long dong chiếc xích lô đi kiếm đồng mua rau, mua gạo. Không chỉ có thế, ông bà còn phải nuôi thêm hai đứa cháu nữa, tổng cộng 5 miệng ăn trong gia đình chỉ nhìn vào chiếc xích lô mà hàng ngày ông Nh. mướt mồ hôi mới kiếm được.

Trao đổi với PV, bà Tăng Thị Bình, tổ trưởng tổ dân phố số 9 cho biết: "Hoàn cảnh gia đình của ông Nh. hết sức khó khăn. Ở cái tuổi gần đất xa trời, lẽ ra vợ chồng ông ấy phải được hưởng thụ vậy mà vẫn phải nai lưng ra mà làm. Cho đến thời điểm này, gia đình ông Nh. vẫn thuộc diện hộ nghèo của phường Đông Khê". Nói về hành vi của Bùi Tiến Phượng, bà Bình lộ rõ vẻ mặt bức xúc: "Không thể chấp nhận được hành vi bi ổi của lão ta. Tôi mong rằng cơ quan chức năng nhanh chóng củng cố hồ sơ, xử lý thật nghiêm minh nhằm làm gương cho những kẻ khác".

Hiện cơ quan điều tra công an quận Lê Chân đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi của đối tượng Bùi Tiến Phượng.                                          

Trước thông tin đối tượng Bùi Tiến Phượng đang bị tạm giữ để điều tra vụ việc xảy ra vào chiều ngày 1/7, rất nhiều phụ nữ ở phường Đông Khê tỏ ra hoan hỉ bởi từ trước đến nay, họ từng bị đối tượng này sàm sỡ hoặc bị nhìn chằm chằm với con mắt lộ rõ sự thèm muốn mỗi khi ra đường gặp lão ta. Một người dân (xin được giấu tên) cho biết, nếu đi chỗ nào vắng người mà gặp ông ta thì y như rằng bị ông ấy vỗ vào những phần nhạy cảm. Chính vì thế, buổi tối ra đường mà gặp ông ta, cách tốt nhất là tránh xa, hoặc đi vào nhà người nào gần đó, khi nào lão Phượng đi khuất hẳn thì mới an tâm…

Cãi chày cãi cối

Mặc dù bị người nhà nạn nhân bắt quả tang khi đang sàm sỡ cháu bé nhưng tại cơ quan điều tra, Phượng vẫn một mực phân bua cho hành vi đáng xấu hổ của mình. Thậm chí lão còn đưa ra hàng loạt lý do để tránh tội, làm cho người thân của cháu L. bức xúc. Anh Nguyễn Đức Q., bác ruột của cháu L. cho biết: "Đến nơi tôi thấy lão Phượng đang đặt cháu L. trên hai đùi của mình, trên người không một mảnh vải, vậy mà lão ấy vẫn khăng khăng "nó nhờ tôi đưa nó đi tắm, chứ có việc gì đâu mà người nhà cứ "nhảy cẫng" cả lên thế. Ngần này tuổi mà tôi lại đi "quan hệ" với đứa thiểu năng à...". Tại cơ quan công an, khi các điều tra viên hỏi thì ông Phượng lại viện cớ: “Nó (cháu L.) đòi đưa đi vệ sinh nên tôi giúp. Chẳng được lời cảm ơn thì thôi, lại tung tin tôi hiếp dâm nó?!”.  

Nguyễn Bắc

Những vụ án hiếp dâm bị tử hình chấn động dư luận

Thứ 5, 17/01/2013 | 12:16
Tổng hợp những vụ hiếp dâm bị tuyên án tử hình gây chấn động trong thời gian qua.

Nghi án yêu râu xanh dụ dỗ hiếp dâm hàng loạt sinh viên

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:48
Hiện có nhiều sinh viên nữ đóng trên địa bàn quận 9 (TP.HCM) đã viết đơn tố cáo một người có tên thường gọi là ông Ken đã có hành vi dụ dỗ và hiếp dâm họ.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.