Căm phẫn hành vi của gã ác phu đổ xăng đốt vợ

Căm phẫn hành vi của gã ác phu đổ xăng đốt vợ

Thứ 2, 06/05/2013 | 14:25
0
Từng có thời gian yên vui, hạnh phúc thế nhưng chỉ vì rượu chè mà Trần Văn Tuấn (SN 1974) trú tại tổ 36, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình (Thái Bình) đã đẩy gia đình vào cảnh chia lìa đôi ngả.

Nhưng đau đớn hơn vào ngày 20/4 vừa qua, Tuấn đã nhẫn tâm biến người vợ bao năm má ấp môi kề của mình thành bó đuốc sống.

Truy sát vợ như con quỷ dữ

Mặc dù sự việc đã xảy ra hơn 10 ngày thế nhưng đến thời điểm này, dư luận tại thành phố Thái Bình vẫn bàn tán xôn xao về hành động man rợ của Trần Văn Tuấn. Đặc biệt với những hộ dân sống ở tổ 36 thì mỗi khi kể về sự việc, họ vẫn không giấu được vẻ mặt căm phẫn. Bác Nguyễn Thanh T. một người dân ở tổ 36 bức xúc, chia sẻ với PV: "Thật không thể tưởng tượng được, vợ chồng với nhau mà nó nỡ hành xử như thế. May mà cô H. (Vũ Thị H., SN 1975 - vợ Tuấn) nhanh trí nếu không đã bỏ mạng rồi".

Theo thông tin mà chúng tôi có được, khoảng 14h30 ngày 20/4, sau khi uống rượu về, Tuấn đã gây sự với chị H.. Mặc dù biết mỗi lần chồng uống rượu là buông những lời khó chịu nên chị H. đã gắng nín nhịn cho xong chuyện. Nhưng đáp lại hành động của vợ, Tuấn càng tỏ vẻ ngang ngược, ra sức chửi bới nguyền rủa chị H. Không chỉ có thế, Tuấn còn lôi cả ông bà, bố mẹ của vợ ra để chửi. Bị xúc phạm một cách quá đáng chị H. đã buông lời cự lại Tuấn. Vốn trong người có hơi men, nay thấy vợ quay ra đôi co với mình nên Tuấn tỏ vẻ bực tức.

Trong cơn tức giận, Tuấn cay cú tiến đến chiếc xe máy rồi rút xăng trong xe ra chiếc ca. Do không đoán được hành động của chồng nên chị H. vẫn ngồi ở giữa nhà. Tuy nhiên khi thấy gã chồng bất nhân hất ca xăng vào lưng, chị H. mới kịp bừng tỉnh nhưng đã quá muộn. Định bỏ chạy ra ngoài sân nhưng nhanh như cắt, Tuấn đã túm tóc chị H. giật ngược lại khiến chị này bị ngã. Tuấn lạnh lùng bật lửa châm vào vợ. Sẵn có xăng trên người, chị H. chẳng khác nào một ngọn đuốc sống giữa nhà. Rất may cho chị là ngay cạnh nhà có một con sông. Thấy lửa bùng cháy dữ dội trên thân thể mình, chị H. đã nhanh trí nhảy xuống sông để dập tắt ngọn lửa.

Tưởng rằng khi thấy vợ như một cây đuốc sống, Tuấn sẽ bừng tỉnh, hối lỗi nhưng ngược lại hắn quyết tâm thiêu đốt, giết chết vợ mình đến cùng. Hắn tiếp tục dùng xăng dội xuống nước rồi châm lửa hòng thiêu chết chị H. ở dưới nước. Ngọn lửa lại tiếp tục bùng lên dữ dội, khói xăng đen ngòm bốc lên khét lẹt, chị H. chỉ biết lặn thật sâu để tránh ngọn lửa bắt vào người.

Đúng lúc này thì cháu Trần Thị T. (SN 1997) - con gái đầu của chị H. đã hô những người hàng xóm đến cứu giúp. Nghe thấy tiếng kêu cứu, rất nhiều người dân trong tổ 36 đã nhảy xuống nước, đưa chị H. lên bờ và đưa đi cấp cứu. Sau khi đốt vợ, đối tượng Tuấn lập tức bỏ trốn mặc cho người vợ đang cận kề với cái chết. Rất may, do được cấp cứu kịp thời nên chị H. đã qua được cơn nguy kịch. Tuy nhiên, hậu quả của gã ác phu gây ra cho chị là những vết thương ở khắp vùng mặt, cánh tay, trán, lưng, ngực...

Pháp luật - Căm phẫn hành vi của gã ác phu đổ xăng đốt vợ

Chị H. đang được điều trị tích cực tại bệnh viện đa khoa Thái Bình.

Ngay sau khi đưa chị H. đi cấp cứu, bức xúc trước hành động bất nhân của Tuấn nên một số người dân đã báo lên công an thành phố Thái Bình. Nhận được tin báo, công an thành phố Thái Bình đã khẩn trương xuống hiện trường tiến hành điều tra, truy bắt đối tượng Trần Văn Tuấn. Đến 22h cùng ngày, Tuấn đã phải tra tay vào còng số 8 khi hắn đang lẩn trốn trên địa bàn thành phố.

Chân dung gã ác phu

Từ hôm xảy ra vụ việc đến nay, ngôi nhà hai tầng của gia đình Tuấn luôn im ỉm khóa. Thấy có khách tìm đến, một người phụ nữ khắc khổ ra hỏi chúng tôi: "Các chú tìm ai? Cái H. thì đang ở bệnh viện còn thằng Tuấn đang bị tạm giữ trên đồn công an rồi". Bà giới thiệu bà tên là Trần Thị Lụa, mẹ của chị H.. Kể về cuộc sống của cô con gái mình, bà Lụa không giấu được những tiếng thở dài ngao ngán và ánh mắt buồn rười rượi. Bà kể, bà có ba cô con gái.

Cũng chỉ vì sinh con một bề mà người chồng của bà đã ruồng bỏ, sau đó bỏ đi với hy vọng kiếm được một thằng cu nói dõi tông đường. Một thân một mình, bà Lụa gắng gượng hết mình để nuôi ba cô con gái ăn học, trưởng thành. Là con thứ hai, ngay từ thời trẻ chị H. được biết đến là thiếu nữ xinh xắn, chăm chỉ.  Chính vì thế, chị H. đã khiến rất nhiều chàng trai trong cùng khu phố, thầm yêu, trộm nhớ, trong đó có Trần Văn Tuấn.

Để thực hiện ý định của mình, ngày ngày Tuấn lân la đến nhà chị H.. Bước đầu là làm quen, sau đó hắn bày tỏ mục đích tìm hiểu chị H. nhưng quá khứ tội lỗi của y đã khiến cho gia đình bà e ngại. Bằng chứng là trước đây, Tuấn đã có một tiền án với tội danh chiếm đoạt tài sản. Sau khi ra tù, không có nghề nghiệp ổn định nên hắn thường giao du với những đối tượng bất hảo trên địa bàn thành phố Thái Bình. Chính vì lẽ đó mỗi khi gặp Tuấn những người dân ở đây chỉ còn cách lảng tránh bởi họ sợ không phải đầu thì cũng phải tai, "tránh voi chẳng xấu mặt nào".

Những thanh niên đến tìm hiểu chị H. cũng bị Tuấn dọa nạt, do biết được bản tính của hắn nên chẳng ai dám trái ý, mặc dù không thiếu người tiếc rẻ. Bằng những “trò bẩn”, Tuấn đã thắng thế, một mình tiến đến "tìm hiểu" chị H. Không muốn bị Tuấn phá phách bà Lụa đành phải bấm bụng, khuyên chị H. tiến đến hôn nhân với Tuấn dù trong thâm tâm không bao giờ bà muốn một kẻ du thủ, du thực làm con rể mình. Bà Lụa thở dài nhớ lại: "Ban đầu tôi không đồng ý. Đến nhà chơi cái H. cũng chẳng buồn tiếp nước nhưng nó cứ ngồi lì đợi đến 1, 2h đêm mới về. Gan lì hơn, nó còn lập cả chốt trước cổng nhà...".

Cưới được chị H., do bên nhà Tuấn chật chội, lại thêm bà Lụa tuổi già sức yếu cần có con cái ở gần sớm tối nhờ cậy nên bà Lụa đành cắt đất cho vợ chồng Tuấn. Nhờ có sức khỏe, chăm chỉ làm ăn, chỉ sau vài năm Tuấn đã xây được một ngôi nhà hai tầng ngay bên cạnh ngôi nhà cấp 4 lụp xụp của mẹ vợ. Tưởng rằng kinh tế ổn định, con cái lớn khôn, chăm ngoan, Tuấn sẽ cố gắng hơn xây dựng kinh tế gia đình. Nào ngờ hắn lại đổ đốn, rượu chè, cờ bạc. Đi làm được đồng nào, thay vì đưa cho vợ, Tuấn nướng hết vào bài bạc hoặc rủ các chiến hữu đi làm những trận nhậu thâu đêm suốt sáng. Không có tiền thỏa chí đam mê, Tuấn lại kiếm cớ để hành hạ vợ, cạnh khóe chê bai.

Cờ bạc, rượu chè, tù tội và giết người

Thấy chồng thay đổi tính nết, chị H. đã hết sức khuyên can, chị cũng nghĩ chắc do làm mệt nên Tuấn hay cáu gắt. Để không khí gia đình dịu nhẹ, ngoài những giờ lao động quần quật, chị H. cố gắng về sớm nấu những bữa cơm ngon, kèm theo chai rượu bổ để chồng sớm lấy lại sinh lực. Nhưng đáp lại những tâm nguyện của vợ, nhiều lần Tuấn đã đá bay mâm cơm, đập tan chai rượu bởi hắn cho rằng thức ăn chị H. nấu không hợp khẩu vị. Chưa hết, hắn còn tung tin chị H. có bồ, không chịu chăm sóc chồng con.

Bà Lụa cũng cho biết, mặc dù bà cho đất để xây nhà, vợ chồng Tuấn đi làm bà lại sang trông nom nhà cửa nhưng hễ thấy chị H. dấm dúi cho bà lạng thịt, mớ rau là hắn lại quay sang đánh vợ. Thấy bà Lụa ở trong nhà tồi tàn, hàng xóm góp ý nên đưa mẹ vợ về ở chung nhà. Nghe thấy thế, Tuấn đã tuyên bố: "Nhà tôi, tôi ở, chẳng cho ai ở hết". Song cũng chẳng ai ngờ kẻ rượu chè, cờ bạc tù tội này lại trở thành tên giết người tàn ác.

Hiện cơ quan CSĐT công an thành phố Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Tuấn về tội giết người.                        

Kẻ bất trị

Trao đổi với PV, ông Phạm Viết Thải, Tổ trưởng tổ dân phố 36 cho biết: "Việc Tuấn thường xuyên uống rượu, đam mê cờ bạc là có thật. Chúng tôi đã nhiều lần đến khuyên giải và Tuấn đã hứa là sẽ không bạo hành chị H. nữa nhưng chỉ dăm bữa nửa tháng thì đâu lại vào đấy. Cách đây vài tháng, chị H. đã gửi đơn lên tòa xin ly hôn. Có lẽ ức chế về chuyện này mà Tuấn ngày càng bạo ngược nên mới dẫn đến sự việc trên".

Nguyễn Bắc

Mâu thuẫn gia đình, chồng tưới xăng đốt vợ

Thứ 5, 07/02/2013 | 14:08
Xảy ra mâu thuẫn tình cảm, ông Thạnh đã mua xăng về phòng trọ tưới lên người vợ rồi châm lửa đốt. Hậu quả cả hai vợ chồng bị bỏng nặng phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tẩm xăng đốt chồng vì có người rủ chồng đi chơi Tết

Thứ 3, 08/01/2013 | 08:56
Trương Hà Trúc Lệ (sinh năm 1979, ngụ thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) trong một phút nông nổi, đã nhẫn tâm tẩm xăng thiêu sống chồng, tự tay đẩy gia đình mình vào thảm kịch đau lòng.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương