Cái chết oan uổng của người có tiếng hiền lành

Cái chết oan uổng của người có tiếng hiền lành

Thứ 6, 21/06/2013 | 16:42
0
Tối 8/6, đang lững thững đi bộ từ thôn Duyên Ứng để về nhà, bất ngờ anh Đặng Văn Q. (SN 1987), trú tại xã Lam Điền, huyện Chương Mỹ, Hà Nội bị hai đối tượng lao vào hành hung.

Do bất ngờ, hơn nữa hai đối tượng trên rất manh động và liều lĩnh nên anh Q. không thể kêu cứu, hoặc bỏ chạy mặc dù khu vực này liền kề các hộ gia đình. Chỉ đến khi có người đi qua, vô tình phát hiện ra sự việc, đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhưng đã quá muộn... 

Án mạng trên đường làng

Dù sự việc đã xảy ra một tuần nay, nhưng việc anh Đặng Văn Q. phải bỏ mạng sau một cuộc hỗn chiến của một đám trai làng, để lại người vợ trẻ và đứa con gái mới 18 tháng tuổi khiến cho dư luận xã Lam Điền bàn tán xôn xao. Ông Dương Đắc Trường, trưởng công an xã Lam Điền cho biết: "Trong vòng 20 năm qua, địa phương chưa để xảy ra án mạng nào. Sự việc xảy ra đêm ngày 8/6 vừa qua hết sức đau lòng vì cả nạn nhân và các đối tượng đều rất trẻ. Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt mà chúng cướp đi mạng sống của một con người".

Pháp luật - Cái chết oan uổng của người có tiếng hiền lành

Bà B. vẫn bàng hoàng khi kể về lúc nhận được tin con mình đã bị các đối tượng đánh trọng thương.

Anh Trần Văn Sơn - một người dân địa phương kể lại với PV: "Nghe mọi người nói là có vụ đánh nhau ở đầu thôn, tôi vội chạy đến xem. Lúc này, tại hiện trường vẫn còn rất nhiều máu và có hai nửa viên gạch vứt ở gần đó. Có lẽ sau khi thấy nạn nhân gục ngã những kẻ gây án đã tẩu thoát".

Theo nguồn tin mà chúng tôi có được từ công an xã Lam Điền, vào khoảng 21h40', ban công an nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tại đầu thôn Duyên Ứng vừa xảy ra một vụ đánh nhau làm một người trọng thương. Sau khi nhận được tin báo, công an xã Lam Điền khẩn trương xuống hiện trường xác minh. Ông Đặng Đình Dũng, Phó trưởng công an xã Lam Điền, đồng thời là người đầu tiên có mặt tại hiện trường cho biết: "Người bị hại là anh Đặng Văn Q. (SN 1987), trú tại thôn Duyên Ứng. Chúng tôi đã gọi điện báo cho gia đình biết sự việc và cùng gia đình đưa anh Q. đi cấp cứu. Tuy nhiên, do mất quá nhiều máu nên anh này tử vong ngay sau đó. Xác định đây là một vụ việc hết sức nghiêm trọng nên chúng tôi đã báo cáo công an huyện Chương Mỹ khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc".

Cũng theo ông Dũng, chỉ sau vài giờ sự việc xảy ra, công an huyện Chương Mỹ đã xác định, nhiều khả năng đây là vụ xô xát giữa hai nhóm thanh niên trong xã với nhau. Tất cả những đối tượng tình nghi được mời lên UBND xã làm việc. Tuy nhiên trong quá trình rà soát, cơ quan công an nhận thấy hai đối tượng là Lê Văn Minh (SN 1993) và Đặng Đình An (SN 1992), cùng trú tại thôn Ứng Hòa, xã Lam Điền có nhiều biểu hiện nghi vấn bởi từ lúc xảy ra sự việc cho đến thời điểm cơ quan điều tra xuống xác minh, cả hai đối tượng trên đều không có mặt ở nhà. Gia đình hai đối tượng Minh, An, cho biết: Sau khi ăn cơm tối, cả hai đối tượng trên đã rủ nhau đi đâu đó và hiện vẫn chưa thấy về. Theo công an xã Lam Điền, cả Minh và An đều thuộc dạng "cứng đầu" tại địa phương. Đối tượng Minh từng bị công an xã bắt quả tang khi đang sử dụng trái phép chất ma túy.

Từ những thông tin trên, cơ quan công an đã vận động hai gia đình đối tượng trên đưa con em mình đến trình diện. Đến trưa ngày 9/6, Lê Văn Minh và Đặng Đình An được gia đình đưa đến công an huyện Chương Mỹ đầu thú. Tại đây bọn chúng khai nhận: Chính Minh và An là hai kẻ dùng dao và gạch đâm, đập nhiều nhát khiến anh Q. tử vong.

Pháp luật - Cái chết oan uổng của người có tiếng hiền lành (Hình 2).

Ông Đặng Đình Dũng, phó trưởng công an xã Lam Điền: "Cả hai đối tượng Minh và An là những thành phần phức tạp tại địa phương”.

Do nhận dạng nhầm sau cuộc hỗn chiến?

Để tìm hiểu rõ về sự việc, chiều 15/6, PV tìm đến nhà nạn nhân. Quả thực khi chúng tôi hỏi về sự vụ, phần lớn người dân ở thôn Duyên Ứng đều bất ngờ, bởi họ không thể tin được rằng một người hiền lành, chăm chỉ làm ăn, yêu vợ, thương con lại "ra đi" một cách tức tưởi đau thương đến vậy.

Căn nhà cấp 4 của gia đình nạn nhân nằm sâu trong con ngõ ngoằn ngoèo của thôn Duyên Ứng từ hôm xảy ra sự việc đến nay vẫn có nhiều lượt khách viếng thăm. Bác Phi, sống gần nhà anh Q. bức xúc: "Người hiền lành mà phải chết tức tưởi như thế thì thật là đáng buồn. Sao trong xã lại có những đối tượng ác ôn như thế?".

Rót chén nước trà mời khách rồi nhìn lên di ảnh của cậu con trai cả, bà Hoàng Thị B. (51 tuổi) - mẹ của nạn nhân kể về những phút giây nhận được tin dữ trong tiếng nấc nghẹn ngào. Theo đó, khoảng gần 22h, bà B. nhận được một cuộc điện thoại của một người cùng xã báo tin, "gia đình bà ra ngay đầu thôn Duyên Ứng, thằng Q. bị mấy thằng đánh, hiện đang đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Hà Đông". Nhận được thông tin đó, bà B. đứng ngồi không yên, bảo cậu con út ra ngoài ao cá gọi chồng về (ông Đặng Văn Ng. (51 tuổi) đang thầu ao cá cách gia đình khoảng 500m -PV) chạy ngay xuống bệnh viện để xem sự tình. Đến 23h cùng ngày, sau khi gom góp hết số tiền tích trữ của gia đình, bà B. định xuống bệnh viện để gặp con thì nhận được tin, Q. đã tử vong.

Cũng trong buổi gặp gỡ này, bà B. phủ nhận anh Q. có mâu thuẫn với Minh và An nên hai đối tượng trên mới cố tình cướp mạng sống của anh này. "Con tôi, tôi biết. Từ trước đến nay nó vẫn có tiếng hiền lành, ngoan ngoãn ở gia đình và địa phương. Nhiều khả năng Q. bị hai đối tượng kia đánh nhầm nên mới dẫn đến sự việc như vậy (?)". Ngồi bên cạnh vợ, ông Ng. cũng quả quyết: "Sau khi sự việc xảy ra, một số người dân sống gần hiện trường có nói lại với tôi như sau: “Trước thời điểm Q. bị đánh thì có một cuộc xô xát giữa hai nhóm thanh niên, rồi xảy ra đánh nhau. Có lẽ trong lúc truy tìm đối thủ, chúng gặp Q. đi trên đường tưởng nhầm nên mới lao vào truy sát. Cả Minh và An đều là những đối tượng thuộc thành phần bất hảo tại địa phương".

Cũng theo vợ chồng ông Ng., Q. vốn là người hiền lành, không bao giờ đi chơi đêm. Gia đình khó khăn, lại là con trai cả nên sau khi học hết lớp 9. Q. nghỉ học để phụ giúp cha mẹ. Năm 2005, Q. đi xuất khẩu lao động tại Malaysia, đến năm 2008 thì về nước. Năm 2010, Q. kết hôn, hiện nay có một cô con gái gần 2 tuổi. Thường ngày, Q. dậy sớm đi lấy đá sạch ở dưới Hà Nội để bán cho các quán giải khát. Mặc dù khá vất vả nhưng mỗi ngày, Q. cũng kiếm được 200 ngàn đồng để trang trải cuộc sống gia đình. Chưa hết, kết thúc công việc giao đá, Q. lại tranh thủ chở thêm cơm thừa, canh cặn về cho lợn ăn. Không chỉ có thế, Q. còn tham gia vào công tác phụ trách môi trường, thu dọn rồi chở rác của các hộ gia đình đến nơi tập kết của xã.

Hiện cơ quan công an huyện Chương Mỹ đang phối hợp với cơ quan công an TP.Hà Nội khẩn trương điều tra làm rõ hành vi giết người của hai đối tượng Lê Văn Minh và Đặng Đình An.         

Nguyễn Bắc

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Cậu bé chết oan vì xe cứu thương lạc đường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Kane Wade, 10 tuổi, một cậu bé mắc chứng tự kỷ sống ở phía Bắc thành phố Liverpool (Anh). Mới đây, cậu bị một viên kẹo to quá cỡ mắc vào giữa họng gây ngạt. Điều tồi tệ nhất đã xảy ra khi chiếc xe cứ chạy lòng vòng quanh khu đô thị mà không thể xác định nổi chính xác nhà cậu bé ở đâu bởi hầu hết các con phố đều chưa có tên.

Vua ăn chơi vô độ, quân thần bị chết oan

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Càng trưởng thành, nhà vua càng lấn sâu hơn vào con đường trụy lạc, ngày đêm chỉ vui thú với cung nữ, rượu chè suốt năm tháng mà không quan tâm gì tới chính sự...
Cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.