Cảm thương bé gái 3 tuổi mắc bệnh ung thư máu hiếm gặp

Cảm thương bé gái 3 tuổi mắc bệnh ung thư máu hiếm gặp

Thứ 2, 19/06/2017 | 17:51
0
Phát hiện con bị nổi ban sưng đỏ, đi cà nhắc gây đau nhức, chị Lê Thùy Trinh hốt hoảng đưa con đi khám, nhưng rồi khi nghe kết quả, chị như chết lặng...

Vợ chồng anh Quách Văn Khoa (SN 1993) và chị Lê Thùy Trinh (SN 1997) cùng ngụ tại 47/7, khóm 6, phường 7, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, sinh được bé gái đầu lòng là Quách Khả Hân (SN 2014).

Theo thông tin của gia đình chị Trinh, bé Hân sinh ra rất khỏe mạnh và hiếu động. Gia đình rất phấn khởi nhưng cách đây 2 tháng, bé có một số triệu chứng bất thường. Chân bé sưng đỏ như phát ban và đi cà nhắc gây đau nhức, có lúc không bước nổi. Gia đình rất lo lắng nên đưa bé đến gặp bác sĩ thăm khám. 

Tình thương - Cảm thương bé gái 3 tuổi mắc bệnh ung thư máu hiếm gặp

 Bé Hân mắc chứng bệnh hiếm gặp, bệnh bạch cầu cấp.

Chị Trinh bày tỏ: “Trước đây, gia đình tôi ở nhờ bên nhà nội. Thế nhưng, khi cô ruột của bé bị ung thư, bà nội bán đất và nhà để chữa trị bệnh cho cô. Rồi cô cũng qua đời, vợ chồng tôi xin chuyển về nhà ngoại ở nhờ. Hai vợ chồng tôi không có đất canh tác, bản thân tôi làm thêm tại nhà, chồng tôi làm phụ hồ. Gia đình tôi thuộc diện hộ đặc biệt khó khăn, riêng ông ngoại cũng bị dị tật, hai bên nội ngoại đều nghèo nên không giúp được gì”.

Trong thời gian nhập viện, vài bữa bé Hân lại truyền hóa chất mỗi lần là 1,5 triệu đồng. Sức khỏe rất yếu nên thời gian điều trị của bé kéo dài kèm theo hiện tượng ho và sốt. Từ ngày bé nằm viện, vợ chồng chị Trinh phải nghỉ công việc ở quê để thay phiên nhau chăm bé trên viện.

“Số tiền vay mượn bà con, anh em, bạn bè lên đến 50 triệu đồng cũng đã dùng hết. Gia đình không còn đủ chi phí để tiếp tục điều trị cho cháu”, chị Trinh buồn bã chia sẻ.

Bà con ở xa, không có điều kiện lên với gia đình, chi tiêu sinh hoạt cũng tốn kém. Anh Khoa lại đổ bệnh thủy đậu nên bác sĩ chỉ định trong thời gian này, anh không được gần con, tránh lây sang bé. Sức khỏe bé Hân hiện tại không ổn định, ngày một yếu dần, mọi việc bây giờ đều do một mình chị Trinh xoay xở.

Mặc dù, bé Hân có bảo hiểm nhưng thuốc điều trị nằm ngoài danh mục nên vợ chồng anh Khoa nhiều lần rơi nước mắt, lo lắng chuyện không có tiền điều trị tiếp cho con. "Tôi bị thủy đậu, không vào xem con ra sao được, lòng tôi lo lắng lắm. Bác sĩ nói tình trạng con bé chỉ có thể cố gắng hết sức", chị Trinh chia sẻ.

Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình chị Trinh, ông Quách Dũng Lâm, Trưởng khóm 6, phường 7, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu xác nhận: “Hoàn cảnh gia đình chị Trinh khó khăn, con bệnh, không có công việc ổn định. Thế nhưng, gia đình lại không thuộc diện hộ nghèo nên hiện tại địa phương chưa có hướng hỗ trợ. Trong thời gian tới, tôi sẽ góp ý với địa phương để tìm cách giúp đỡ cho gia đình bé Hân”.

Gia đình cháu Hân rất mong nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm để có kinh phí điều trị bệnh cho cháu lâu dài.

Mọi sự ủng hộ cho bé Quách Khả Hân xin gửi về:

Anh: Quách Văn Khoa

Địa chỉ: 47/7, khóm 6, phường 7, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu

Điện thoại: 01272 366 336 hoặc 0947 260 861

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin, Tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Số tài khoản: 19129185908996, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; Chủ tài khoản: Báo Điện tử Người Đưa Tin.

Hồng Ngọc                                                                                                     

Nếu biết sớm dấu hiệu này, sẽ kịp cứu con khỏi ung thư máu!

Chủ nhật, 30/10/2016 | 12:30
Theo các bác sĩ chuyên khoa ung thư dấu hiệu sốt ở trẻ nhỏ, sốt cao không khỏi chính là dấu hiệu chẩn đoán bệnh ung thư sớm nhất đặc biệt là bệnh ung thư máu.

4 loại nước tự nhiên hỗ trợ đẩy lùi ung thư máu hiệu quả

Thứ 6, 16/09/2016 | 06:39
Khi bản thân hoặc người thân bị ung thư máu, ngoài những áp dụng các biện pháp trị liệu theo bác sĩ chuyên khoa, bạn có thể kết hợp uống các bài thuốc tự nhiên hỗ trợ sau.

Mẹ ung thư máu từ chối điều trị bệnh bất chấp nguy hiểm để sinh con

Thứ 5, 18/08/2016 | 06:45
Khi mang thai ở tuần thứ 26 thì người mẹ này đón nhận tin sét đánh bị ung thư máu. Nhưng chị vẫn bất chấp nguy hiểm giữ con lại để sinh con, từ chối điều trị.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.