Cảm xúc đặc biệt của Food blogger Liên Ròm 18 năm ăn Tết xa xứ

Cảm xúc đặc biệt của Food blogger Liên Ròm 18 năm ăn Tết xa xứ

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 01/02/2019 | 15:00
0
18 năm ăn Tết xa quê hương Việt Nam, nhưng mỗi dịp Tết đến xuân về là chị Nguyễn Thị Kim Liên (Food blogger Liên Ròm) lại bồi hồi, khắc khoải nhớ về những kỷ niệm ngày Tết.

Kỷ niệm khó phai

Trong những ngày cận kề xuân Kỷ Hợi 2019, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã được lắng nghe những tâm sự chất chứa nỗi niềm của một người con xa quê hương đã lâu. Chị là Nguyễn Thị Kim Liên (SN 1970, là một hotface với những bài chia sẻ kinh nghiệm, công thức làm các món ăn - Food blogger Liên Ròm), hiện đang sinh sống cùng 2 con và chồng tại nước Anh.

Gia đình - Cảm xúc đặc biệt của Food blogger Liên Ròm 18 năm ăn Tết xa xứ

Chị Kim Liên bên hai con.

Khi gợi nhắc về việc đã bao lâu chị Kim Liên không được về quê nhà Việt Nam ăn Tết, lòng người phụ nữ này như nghẹn lại. Bởi, có lẽ những ngày không khí xuân đang rộn ràng mà bản thân không thể về Việt Nam đón Tết cùng người thân quả là điều hụt hẫng.

Chị Kim Liên tâm sự: “Tính tới năm 2019 là 18 năm tôi ăn Tết xa xứ rồi. Vì thế, mỗi khi đến Tết thì cảm xúc mỗi năm mỗi khác. Tôi còn nhớ hồi đầu mới sang nước Anh, tôi bận rộn con cái nên không nhớ nhiều đến Tết. Nhưng khi các con lớn dần thì tôi thấy cần phải cho con hướng về cội nguồn. Vì vậy tôi bắt đầu kể cho con nghe về Tết, về bánh tét bánh chưng, về lì xì, hoa mai, hoa đào đón Tết…”.

Gia đình - Cảm xúc đặc biệt của Food blogger Liên Ròm 18 năm ăn Tết xa xứ (Hình 2).

Chị Liên tự tay chuẩn bị những đồ ăn truyền thống của người Việt.

Chưa năm nào quên đón giao thừa

Những năm đón Tết xa xứ, chị Kim Liên cho hay có những kỷ niệm đón giao thừa tại Việt Nam mà bản thân chị không bao giờ quên được.

18 năm xa quê hương, nhưng cũng ngần ấy thời gian chị Kim Liên cùng chồng và các con chưa khi nào quên đón khoảnh khắc giao thừa.

Nói về ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam có gì khác với ngày Tết ở nước ngoài, chị Kim Liên cho hay không khó để nhận ra.

“Tết ở nước ngoài khác Tết ở Việt Nam là mọi người vẫn đi làm, chỉ có tụ tập lại cuối tuần cùng nhau. Anh chị em hỏi lịch của chùa làm lễ đón giao thừa, đón Tết như thế nào để về quây quần.

Hàng năm, cứ mỗi khi đến giao thừa tôi cũng làm lễ cúng. Hai vợ chồng tôi ngồi uống trà tâm sự với nhau qua 12h đêm (giờ Anh) rồi đi ngủ. Những món ăn truyền thống của Việt Nam ngày Tết tôi cũng không làm nhiều, nhưng có những món phải làm như: Thịt kho tàu, thịt kho măng, dưa giá, bánh tét, bánh chưng, củ kiệu, tôm khô, chả lụa, nem chua.  Cũng có khi tôi chuẩn bị khổ qua nhồi giò sống cho anh chị em trong nhà.

Gia đình - Cảm xúc đặc biệt của Food blogger Liên Ròm 18 năm ăn Tết xa xứ (Hình 3).

Khay kẹo mứt được chị Liên chuẩn bị vào dịp Tết.

Món mà tôi thích nhất là món mứt chùm ruột chứ không phải món mặn ngày Tết. Tôi ăn chay nên cứ Tết là nấu bún chay, hủ tiếu chay và tôi thích hai món này trong ngày Tết nhất”, chị Kim Liên chia sẻ về việc đón giao thừa tại nước ngoài.

Gia đình - Cảm xúc đặc biệt của Food blogger Liên Ròm 18 năm ăn Tết xa xứ (Hình 4).

Các con của chị Liên thích thú mỗi khi nghe Tết đến.

Nói về những dự định đón Tết tại Việt Nam sau tháng ngày xa quê, chị Kim Liên vẫn mong một ngày gần nhất có thể về bên gia đình dịp Tết. Nhưng, Tết Nguyên đán 2019 thì chị lại không thể về.

Chị Kim Liên tâm sự: “Thời khắc giao thừa ở Việt Nam thì ở nước Anh vẫn đang là buổi chiều đi làm, sau này nhờ có facebook mọi người cập nhật tình hình đón giao thừa ở quê nhà Việt Nam nên tôi cũng thấy vui hơn, vơi bớt đi nỗi nhớ nhà”.

Dù xa quê nhưng những nét văn hóa, phong tục tập quán của người Việt vẫn luôn được người phụ nữ này lưu giữ. Chị bảo, dù đi đâu, ở đâu thì mình vẫn là người Việt. Vì thế, những phong tục tập quán truyền thống chị luôn cố gắng lưu giữ, truyền lại cho các con.

“Ngày mùng 1 Tết tôi vẫn nhắc các con nhớ, đồng thời lì xì cho con rồi chúng đi học như bình thường. Trong nhà tôi cũng cố gắng trang hoàng một bình hoa mai giả và bày biện chuối, hoa quả cũng như các món ăn ngày Tết như: Hạt dưa, bánh mứt cho các con. Tôi cũng cúng tiễn cuối năm, cúng giao thừa. Đặc biệt tôi luôn khuyến khích các con nhớ ngày Tết bằng cách là Tết là có áo quần mới, cho con mặc áo dài khăn xếp đón Tết. Cho nên, nghe Tết về là các con cũng háo hức lắm”, chị Liên nói.

Gia đình - Cảm xúc đặc biệt của Food blogger Liên Ròm 18 năm ăn Tết xa xứ (Hình 5).

Các con thích thú nhận lì xì.

Không thể về bên mẹ, bên anh chị em họ hàng ở Việt Nam đón Tết vì nhiều yếu tố. Nhưng, trong những ngày đầu xuân, chị Kim Liên không quên dành những lời chúc mừng năm mới, nhắn nhủ đến mẹ của mình: “Năm mới đang đến rồi, tôi cũng xin chúc mọi người có một sức khỏe dồi dào, an khang thịnh vượng. Còn đối với gia đình nhỏ của tôi ở Việt Nam, tôi chỉ mong mọi người đón một cái Tết thật đầm ấm, và má ơi, má đừng buồn khi con không đón giao thừa cùng má, ngày gần nhất con sẽ trở về Việt Nam để được gần má”.

Hé lộ thông tin bất ngờ về đối tượng khách đi du lịch dịp Tết Nguyên đán

Chủ nhật, 27/01/2019 | 10:29
Tết Nguyên đán hiện nay không chỉ là dịp để mọi người quây quần cùng nhau bên mâm cơm gia đình, mà còn là thời gian để nhiều người lựa chọn đi du lịch. Chính vì vậy, dịch vụ du lịch Tết ngày càng nở rộ.

Những món quà "lên ngôi" được chị em lựa chọn biếu bố mẹ chồng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Thứ 3, 29/01/2019 | 15:00
Việc mua quà cho bố mẹ trở thành một nét truyền thống văn hóa đẹp đẽ lâu đời, bày tỏ sự biết ơn với đấng sinh thành của người Việt Nam. Tuy nhiên, với nhiều nàng dâu, Tết đến Xuân về lại đau đầu vì không biết biếu bố mẹ chồng quà gì?

Mẹo giúp hoa tươi lâu trong ngày Tết Nguyên Đán

Thứ 3, 29/01/2019 | 11:00
Mỗi dịp Tết đến xuân về, hoa tươi là thứ không thể thiếu. Những bông hoa tươi đầy màu sắc sẽ giúp cho không gian của mỗi gia đình tràn ngập sắc xuân. Tuy vậy làm sao để giữ cho hoa tươi lâu ngày Tết là điều không phải ai cũng biết.
Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.