Căn bệnh Vân Hugo mắc phải nguy hiểm đến mức nào?

Căn bệnh Vân Hugo mắc phải nguy hiểm đến mức nào?

Thứ 4, 23/11/2016 | 23:39
0
Thông tin MC Vân Hugo mắc bệnh nhược thị khiến một mắt bị mù vĩnh viễn khiến không ít người hoang mang. Vậy căn bệnh này có nguy hiểm và dễ mắc hay không?

Mới đây MC Vân Hugo (SN1985) chia sẻ rằng, hiện tại, cô đang phải đối mặt với căn bệnh vô cùng nguy hiểm. Giọng nói của cô mỗi ngày càng khàn đi. Trong lần gần đây nhất khi đi khám, các bác sĩ khẳng định, nếu vẫn tiếp tục làm công việc MC, Vân Hugo sẽ bị mất giọng mãi mãi.

Chưa dừng lại ở đó, nữ MC xinh đẹp còn chia sẻ, một bên mắt của cô hiện tại không còn nhìn thấy gì nữa. Đáng sợ hơn, các bác sỹ không thể can thiệp chữa trị để mắt sáng lại do bị bệnh nhược thị.

Vân Hugo cho biết thêm, khi trang điểm, nhìn mình vẫn long lanh như thường. Nhưng thực tế thì một bên mắt đã hỏng hoàn toàn. Trước những thông tin mới được tiết lộ này, không ít người băn khoăn, căn bệnh mà Vân Hugo mắc phải có phải là căn bệnh phổ biến?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh nhược thị (suy giảm thị lực) thường bắt đầu khi một mắt nhìn rõ hơn, tập trung tốt hơn so với mắt còn lại. Nguyên nhân dẫn đến nhược thị bao gồm: Các bệnh gây cản trở trục quang học thị giác (sụp mi, sẹo giác mạc, di chứng màng đồng tử, đục thể thủy tinh bẩm sinh, tổn hại dịch kính…); người bị lác mắt hoặc mắc tật khúc xạ, thường gặp trên mắt có tật khúc xạ cao, đặc biệt trên những mắt viễn thị và loạn thị…

Các bệnh - Căn bệnh Vân Hugo mắc phải nguy hiểm đến mức nào?

 Rất nhiều người hâm mộ bất ngờ khi hay tin Vân Hugo bị bệnh (Ảnh VNN).

Điều đáng lưu ý, bệnh nhược thị rất nhiều người mắc phải, kể cả trẻ nhỏ. Để phòng tránh, bệnh nhân cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời các nguyên nhân gây nhược thị.

Việc điều trị càng sớm thì khả năng phục hồi của mắt nhược thị càng tốt. Tuy nhiên, với nhóm đối tượng nhiều tuổi hơn như trường hợp của MC Vân Hugo, việc điều trị khó khăn hơn.

Nói về căn bệnh nhược thị, bác sĩ Hoàng Cương- Bệnh viện mắt Trung ương cho biết, thời gian gần đây, trẻ mắc bệnh nhược thị có xu hướng tăng mạnh. Trẻ em bị lác cơ năng có tỷ lệ nhược thị cao hơn, chiếm đến 60%. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, trẻ rất khó hồi phục thị lực.

Tại phòng phục hồi chức năng- Khoa Mắt trẻ em của bệnh viện Măt Trung ương, trẻ trong độ tuổi từ 5 - 13 tới tập luyện mắt để nâng cao thị lực khá nhiều.

Các bệnh - Căn bệnh Vân Hugo mắc phải nguy hiểm đến mức nào? (Hình 2).

 Rất nhiều trẻ bị nhược thị (Ảnh minh họa).

Các bác sĩ cho hay, việc phát hiện bệnh này không dễ vì nhiều trẻ không có biểu hiện khác thường nào về thị lực, nhất là khi chỉ bị một bên mắt. Dù có nhìn kém đi, trẻ cũng dễ dàng thích nghi với điều kiện thị lực đó và chẳng than phiền gì. Những trẻ bị lác nên được theo dõi cẩn thận xem tình trạng nhược thị có xuất hiện hay không.

Bác sĩ Cương cũng cho biết, hiện có rất nhiều phương pháp chữa nhược thị như phẫu thuật, phục thị, dùng thuốc... Biện pháp hay được sử dụng nhất là bịt mắt lành để tập cho mắt nhược thị phục hồi chức năng thị giác, nhặt thóc gạo, tập tô.

Tùy vào bệnh lý của từng bệnh nhân mà bác sĩ chỉ định dùng một hoặc kết hợp nhiều phương pháp. Các bác sĩ cũng khuyến cáo, sau khi khỏi bệnh trẻ vẫn cần được khám mắt và theo dõi định kỳ để tránh trường hợp bị lại.

Vân An

 

Vân Hugo trải lòng về việc bị hỏng một mắt và đang mất dần giọng nói

Thứ 4, 23/11/2016 | 19:27
Luôn xuất hiện xinh đẹp và rạng rỡ mỗi khi lên hình nhưng ít người biết rằng MC Thanh Vân Hugo đã hỏng hoàn toàn một bên mắt và đang dần mất đi giọng nói.

Ngắm nhan sắc xinh đẹp của ‘MC mạnh mẽ nhất Vbiz – Thanh Vân Hugo

Thứ 4, 23/11/2016 | 21:17
Dù đang dối diện với vô vàn khó khăn nhưng mỗi lần xuất hiện, người ta vẫn thấy hình ảnh một Thanh Vân vô cùng trẻ trung và xinh đẹp.

Vân Hugo trải lòng về việc bị hỏng một mắt và đang mất dần giọng nói

Thứ 4, 23/11/2016 | 19:27
Luôn xuất hiện xinh đẹp và rạng rỡ mỗi khi lên hình nhưng ít người biết rằng MC Thanh Vân Hugo đã hỏng hoàn toàn một bên mắt và đang dần mất đi giọng nói.

Ngắm nhan sắc xinh đẹp của ‘MC mạnh mẽ nhất Vbiz – Thanh Vân Hugo

Thứ 4, 23/11/2016 | 21:17
Dù đang dối diện với vô vàn khó khăn nhưng mỗi lần xuất hiện, người ta vẫn thấy hình ảnh một Thanh Vân vô cùng trẻ trung và xinh đẹp.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!