Cán bộ bệnh viện lái Camry ‘điên’: Đau lòng 3 đám tang 1 làng quê

Cán bộ bệnh viện lái Camry ‘điên’: Đau lòng 3 đám tang 1 làng quê

Thứ 3, 16/05/2017 | 10:00
0
Cả 3 học sinh tử vong trong vụ tai nạn cán bộ huyện lái xe Camry đều đến từ 1 làng quê, có em là con một, có em vừa học hết lớp 9, đang ôn thi lên lớp 10.

Tang trắng phủ bóng quê nghèo

Vụ tai nạn xe Camry mang BKS 99A- 148.77 tông hàng loạt phương tiện xảy ra trên tỉnh lộ 291, đoạn qua địa phận xã Nhân Hòa (Quế Võ – Bắc Ninh) khiến 3 học sinh tử vong và 2 học sinh khác bị thương nặng phải cấp cứu. Cả 3 nạn nhân tử vong đều là học sinh THPT trú tại thôn Việt Tân, xã Việt Thống, huyện Quế Võ, gồm: Nguyễn Văn Đông (SN 2002), Phạm Văn Hải (SN 2001), Nguyễn Văn Hào (SN 1999).

Xã hội - Cán bộ bệnh viện lái Camry ‘điên’: Đau lòng 3 đám tang 1 làng quê

Người dân địa phương bàng hoàng sau vụ tai nạn xe Camry.

Một ngày sau sự việc, tìm về thôn Việt Tân, nơi có 3 học sinh cùng tử nạn, không khí tang thương như bao trùm cả làng quê nhỏ. Ngõ làng quanh co, đâu đâu cũng thấy tiếng trống kèn u uất. Từ đầu làng đến cuối làng, nhắc đến vụ tai nạn không ai không đau lòng.

Đột ngột mất đi đứa con trai, anh Phạm Văn Hùng (bố nạn nhân Hải) ngồi bần thần trong góc nhà bởi chưa dám tin vào sự thật. Anh Hùng cho biết, Hải vừa trải qua kỳ thi học kỳ lớp 9 và đang ôn thi lên lớp 10. Tối hôm xảy ra sự việc, Hải đi học với các bạn cùng khối ở trong xóm, khi đang trên đường về nhà thì gặp nạn. Mẹ của Hải vì mất con nên cũng liên tục ngất lịm.

Xã hội - Cán bộ bệnh viện lái Camry ‘điên’: Đau lòng 3 đám tang 1 làng quê (Hình 2).

Anh Phạm Văn Hùng (bố nạn nhân Hải) bần thần với nỗi đau mất con trai.

Cùng hoàn cảnh, ông Nguyễn Văn Ân (ông nội nạn nhân Đông) nấc nghẹn khi nhớ về đứa cháu. Ông chia sẻ, Đông là con trai duy nhất trong gia đình có 3 anh em. Do hoàn cảnh gia đình, bố Đông phải đi làm xa. Bản thân Đông là học sinh ngoan hiền, luôn đứng ở tốp đầu của lớp.

“Nhận tin cháu bị tai nạn, cả gia đình như rụng rời tay chân”, vừa nói cụ ông vừa lặng lẽ lau dòng nước mắt cứ trực dâng trào.

May mắn hơn các bạn, em Nguyễn Văn Minh (17 tuổi, học lớp 11) phải cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Bắc Ninh đã tỉnh táo và có thể nói chuyện. Minh bị bỏng phần cánh tay phải và rạn xương hông. Còn Nguyễn Tiến Đạt (17 tuổi) bị chấn thương nặng hơn, hiện vẫn đang hôn mê. Nhiều lúc lên cơn mê sảng, Đạt liên tục vung tay chân nên người thân phải thay nhau giữ.

Xã hội - Cán bộ bệnh viện lái Camry ‘điên’: Đau lòng 3 đám tang 1 làng quê (Hình 3).

Một trong 2 nạn nhân bị thương trong vụ cán bộ bệnh viện huyện lái xe Camry tông chết 3 học sinh ở Quế Võ.

Anh Nguyễn Văn Kiên (40 tuổi, bố Minh) cho biết, Minh là người mắc kẹt dưới gầm xe và phải hơn 20 phút sau khi xảy ra tai nạn, mọi người mới đưa được Minh ra ngoài.

Theo anh Kiên, khi tỉnh giấc tại bệnh viện, Minh kể, lúc ô tô lao vào người rồi cuốn xuống ruộng lúa em cứ nghĩ mình mơ ngủ chứ không nghĩ bị tai nạn.

Dân nghi cán bộ say rượu khi lái ô tô

Một ngày sau vụ tai nạn, tại hiện trường, nhiều người dân vẫn xúm nhau bàn tán. Theo quan sát của PV, khu vực xảy ra tai nạn chỉ cách cổng UBND xã Nhân Hòa khoảng 10m. Đoạn đường này cũng vừa mới được sửa sang, rất rộng và phẳng.

Tuy nhiên, khu vực xảy ra vụ tai nạn theo hướng thị trấn Phố Mới đi xã Đại Xuân có cua tay áo và cách khu vực này 15m là đoạn đường đang thi công, khá xấu. Tại ruộng lúa ven đường, nơi chiếc xe Camry văng xuống sau tai nạn còn vệt lốp khá dài, không những thế, bên cạnh còn những mảng gạch của hố thoát nước bị bung bét, phần đầu chiếc ô tô cũng hư hỏng nặng.

Trước hậu quả vụ việc quá lớn và những gì còn sót lại ở hiện trường, nhiều người dân địa phương nghi ngờ rằng, tài xế lái chiếc xe Camry có thể đã sử dụng rượu, bia hoặc chất kích thích trước khi lái xe(?).

Xã hội - Cán bộ bệnh viện lái Camry ‘điên’: Đau lòng 3 đám tang 1 làng quê (Hình 4).

Vết bánh xe ô tô kéo dài trên ruộng lúa.

Tuy nhiên, trả lời PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo Công an huyện Quế Võ cho hay: "Khi đo nồng độ cồn trong người tài xế Thành sau vụ tai nạn thì kết quả là không có. Ngoài ra, Thành đã có giấy phép lái xe, chiếc xe Camry gây tai nạn là xe cá nhân, không phải xe của bệnh viện".

Theo nhận định ban đầu, rất có thể do tài xế Thành đã đạp nhầm chân ga dẫn đến tai nạn. Lãnh đạo Công an huyện Quế Võ cho biết thêm, đến sáng 15/5, cơ quan điều tra đã tiến hành dựng lại hiện trường vụ tai nạn. Tài xế Thành hiện đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Là một trong những người ra hiện trường sớm nhất, ông Dương Quốc Sinh - Phó trưởng Công an xã Nhân Hòa cho hay, khi ra tới nơi, ông thấy một nhóm toàn nam bị ô tô tông, người bị văng trên đường, người thì văng dưới bờ ruộng, người thì nằm dưới gầm ô tô trong ruộng lúa. Sau khi gây tai nạn, lái xe ô tô do quá hoảng loạn đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Thời điểm đó, có tất cả 7 người bị ô tô đâm, tuy nhiên 2 người chỉ bị va chạm nhẹ, 2 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong khi đi bệnh viện cấp cứu và 2 người đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

“Tôi và nhiều người ai cũng bàng hoàng, có 2 người bị mắc kẹt dưới ô tô, một người thì bị đè vào tay, người còn lại đầu nằm trong gầm ô tô mãi sau người dân mới biết. Sau đó, tôi cùng người dân cố nâng ô tô để đưa cháu bé ra ngoài rồi nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu”, ông Sinh kể lại.

Theo ông Sinh, thời điểm đưa nam thanh niên ra khỏi gầm xe, trên người nạn nhân dính đầy bùn đất, chỉ còn mặt quay lên phía trên nên may mắn thoát chết, nếu ô tô đâm úp mặt xuống bùn thì khó qua khỏi. 

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.