Chi cục Thuế cưỡng chế sai đối tượng: Bộ Tài chính lên tiếng

Chi cục Thuế cưỡng chế sai đối tượng: Bộ Tài chính lên tiếng

Thứ 7, 25/03/2017 | 15:39
0
Bộ Tài chính yêu cầu chi cục Thuế huyện Bắc Bình (Bình Thuận) phải bồi thường về vụ việc cưỡng chế sai đối tượng gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Bộ Tài chính vừa có thông báo chính thức tới báo chí sau khi có phản ánh về việc cán bộ chi cục Thuế huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) thực hiện cưỡng chế thuế sai với gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Đê (gần 90 tuổi).

Theo đó, cơ sở sản xuất của con trai Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Đê bị cán bộ thuế chi cục Thuế huyện Bắc Bình tự ý chuyển đổi ngành nghề kinh doanh và nâng mức thuế dẫn đến phải đóng cửa. Mẹ Lê Thị Đê phải kêu cứu vì bị cán bộ thuế cưỡng chế tài sản.

Ngày 24/3, bộ Tài chính đã có công văn số 3837/BTC-VP yêu cầu Tổng cục trưởng tổng cục Thuế, Cục trưởng cục Thuế tỉnh Bình Thuận thực hiện nội dung bồi thường đầy đủ theo quy định của pháp luật đối với cơ sở kinh doanh của hộ ông Lê Anh Thảo (con mẹ Lê Thị Đê) đối với thời gian người nộp thuế bị ngừng sản xuất kinh doanh. Mức bồi thường căn cứ thu nhập sau thuế mà người nộp thuế kê khai trước khi bị chi cục Thuế huyện Bắc Bình cưỡng chế.

Ngoài ra, các đơn vị kể trên cũng phải thực hiện kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan và thực hiện xử lý nghiêm những vi phạm theo đúng quy định.

Bộ Tài chính đề nghị Tổng cục trưởng tổng cục Thuế và Cục trưởng cục Thuế tỉnh Bình Thuận khẩn trương chỉ đạo thực hiện, báo cáo lãnh đạo Bộ trước ngày 31/3/2017.

Xã hội - Chi cục Thuế cưỡng chế sai đối tượng: Bộ Tài chính lên tiếng

Gia cảnh của ông Lê Anh Thảo sau khi phải đóng cửa sản xuất, kinh doanh vì bỗng nhiên bị áp thuế sai. Ảnh: Lao động

Trước đó, nhiều phương tiện thông tin đại chúng có phản ánh vụ việc năm 2014, ông Lê Anh Thảo (thôn 2, xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) bỗng dưng nhận được thông báo của chi cục Thuế huyện Bắc Bình về việc nợ tiền thuế. Mặc dù ông Thảo khẳng định trong quá trình sản xuất kinh doanh, cơ sở của ông không hề nợ đọng một đồng tiền thuế nào của Nhà nước. Ngày 29/1/2015, chi cục Thuế huyện Bắc Bình tiến hành cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế.

Ngày cưỡng chế, mọi người mới biết chiếc xe mà cán bộ thuế đã xác minh là của ông Thảo, thực chất là tài sản của cụ Lê Thị Đê – Mẹ Việt Nam anh hùng (mẹ ông Thảo). Không thu được xe máy, đoàn cưỡng chế quay sang thu giá võng gỗ và ghế nằm gỗ của Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Đê.

Xã hội - Chi cục Thuế cưỡng chế sai đối tượng: Bộ Tài chính lên tiếng (Hình 2).

 Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Đê. Ảnh: Lao động

Vụ việc gây xôn xao dư luận trong suốt một thời gian dài, từ 2014 đến nay. Chi cục Thuế huyện Bắc Bình, cục Thuế tỉnh Bình Thuận hiện cũng đã thừa nhận việc cưỡng chế thuế sai. Tuy nhiên, cho đến nay, vụ việc vẫn chưa được giải quyết ổn thoả về mức bồi thường vật chất và tinh thần cho gia đình ông Thảo.

Xem thêm:<<Yêu cầu làm rõ vụ cán bộ thuế đòi 'chung chi' gần nửa tỷ đồng<<

Đ.Huệ

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.