Cận cảnh “áo ấm” của những gốc đào Nhật Tân có giá vài chục triệu

Cận cảnh “áo ấm” của những gốc đào Nhật Tân có giá vài chục triệu

Nguyễn Thành Huế
Thứ 6, 02/02/2018 | 18:56
0
Những gốc đào có giá trị được chủ vườn bọc nilon, thắp đèn 200w cả ngày lẫn đêm để kịp bán Tết.

Cận cảnh những cây đào chục triệu được mặc áo ấm

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là tới Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Thời tiết những ngày này khá rét, nhiều người trồng đào ngay ngáy lo lắng và chăm sóc tỉ mỉ cho từng gốc đào.

Với những gốc đào mà nụ còn nhỏ, thưa thớt hoặc chưa đạt độ đẹp theo yêu cầu, nhiều chủ vườn phải dùng nilon để bao bố xung quanh cây. Cách làm này tốn công nhưng bù lại, có thể giữ cây đào khá an toàn trước thời tiết khắc nghiệt, đồng thời kích đào nở đúng độ.

Xã hội - Cận cảnh “áo ấm” của những gốc đào Nhật Tân có giá vài chục triệu

Đào Tết được "mặc áo ấm".

Xã hội - Cận cảnh “áo ấm” của những gốc đào Nhật Tân có giá vài chục triệu (Hình 2).

 

Xã hội - Cận cảnh “áo ấm” của những gốc đào Nhật Tân có giá vài chục triệu (Hình 3).

Những cây đào Tết được "ủ ấm" đều là những cây có giá trị cao.

Chủ vườn đào Nguyễn Chiến trên đường Lạc Long Quân cho biết: “Để đào nở theo đúng ý thì nhà vườn phải biết cách hãm khi trời nóng-đào nở quá rộ biết cách kích khi trời rét-đào không nở. Những cây được nhà vườn bọc nilon, thắp điện sưởi ngày đêm là những cây đẹp, có giá trị cao (khoảng 10-15 triệu đồng/cho 1 lần thuê trở lên)”.

Xã hội - Cận cảnh “áo ấm” của những gốc đào Nhật Tân có giá vài chục triệu (Hình 4).

Bóng đèn được để trên một chậu nước để hơi nước bốc lên không làm khô không khí.

Xã hội - Cận cảnh “áo ấm” của những gốc đào Nhật Tân có giá vài chục triệu (Hình 5).

Chủ một vườn đào đang tưới nước để cây nhanh nở nhiều hoa.

Cũng theo tiết lộ của vị chủ vườn đào Nguyễn Chiến, mỗi cây đào được thắp một bóng điện 200W, bên dưới bóng điện đặt một chậu nước nhỏ. Bóng điện làm nóng không khí còn nước làm cho gốc đào không bị khô. Không ít nhà vườn chỉ đặt bóng điện mà không có chậu nước ở dưới đã vô tình “hãm hại” công trình mà cả năm mất công sức chăm sóc. Đào héo dần héo mòn và không thể “hồi sức” sau khi thắp điện kích nở hoa. Bao phủ lên toàn bộ cây đào là một màn nilon rộng bọc kín. Điều giúp nhiệt độ từ bóng đèn không bị tỏa ra bên ngoài. Môi trường “nhân tạo” này sẽ đảm bảo đào được nở đúng ý chủ vườn.

Vụ kẻ gian phá hoại vườn đào Tết ở Bắc Ninh: Do có người ganh ghét?

Thứ 5, 25/01/2018 | 09:39
Đúng khi tất bật chuẩn bị cưới con gái thì vườn đào Tết của gia đình người nông dân đã bị kẻ gian chặt phá. Theo phán đoán, có thể do đối tượng nào đó ganh ghét với gia đình.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.