Cận cảnh bãi gửi xe 'bất chấp' quy định của Bộ GTVT

Cận cảnh bãi gửi xe 'bất chấp' quy định của Bộ GTVT

Thứ 4, 04/09/2013 | 17:24
0
Theo đề nghị của Bộ GTVT, trước ngày cuối cùng của tháng 5/2013, Hà Nội phải giải tỏa mặt bằng gầm đường vành đai 3 trên cao từ nút giao Pháp Vân đến bắc hồ Linh Đàm và khu vực cầu Dậu. Tuy nhiên đến nay vẫn còn nhiều bãi gửi xe “bất chấp” quy định này của ngành GTVT.

Theo khảo sát của phóng viên nguoiduatin.vn, hiện nay, nhiều bãi trông gửi xe vẫn hoạt động ở gầm cầu vượt, thậm chí có bãi trông gửi xe vừa mới tổ chức hoạt động. Bên cạnh đó, các dịch vụ kinh doanh khác như bán bánh trung thu hay đồ sứ Trung Quốc vẫn đang hàng ngày “xẻ thịt” gầm cầu để sinh lợi.

Điều đáng nói là ngày 27/8, lực lượng thanh tra giao thông Sở giao thông vận tải Hà Nội đã phối hợp cùng cảnh sát các phường trong địa bàn Hà Nội ra quân xử lý các điểm bán bánh trung thu không phép.

Đầu tháng 6/2013, lực lượng thanh tra giao thông liên tục ra quân, dẹp các điểm trông giữ xe quanh khu vực này, nhưng chỉ ít ngày, tại một số đoạn dưới gầm cầu lại tái diễn cảnh trông giữ xe, thậm chí làm nơi tập kết, buôn bán đồ gốm sứ.

Ông Nguyễn Văn Huyện - chánh thanh tra Bộ GTVT cho biêt, sau khi bộ yêu cầu cho dẹp toàn bộ bãi đỗ xe dưới gầm cầu vành đai 3 và các gầm cầu khác- Hà Nội đã có đề xuất để lại một số khoang cầu không gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông làm bãi đỗ xe, bởi Hà Nội đang rất thiếu nơi đỗ xe.

“Tuy nhiên, quan điểm của Bộ GTVT và thanh tra bộ là phải dẹp hết bãi đỗ xe dưới gầm cầu, trả lại đúng hiện trạng gầm cầu ban đầu” - ông Huyện khẳng định.

Dưới đây là những hình ảnh gầm cầu vượt đang bị "xẻ thịt" do phóng viên nguoiduatin.vn vừa ghi lại vào sáng ngày 4/9/2013:

Xã hội - Cận cảnh bãi gửi xe 'bất chấp' quy định của Bộ GTVT

Xã hội - Cận cảnh bãi gửi xe 'bất chấp' quy định của Bộ GTVT (Hình 2).

Điểm trông giửi xe này đôi diện với đội CSGT sô 6 (cầu vượt Dịch Vọng).

Xã hội - Cận cảnh bãi gửi xe 'bất chấp' quy định của Bộ GTVT (Hình 3).

Điểm trông gửi xe ở gầm cầu vành đai 3 đầu đường Nguyễn Xiểng từ Linh Đàm sang.

Xã hội - Cận cảnh bãi gửi xe 'bất chấp' quy định của Bộ GTVT (Hình 4).

Xã hội - Cận cảnh bãi gửi xe 'bất chấp' quy định của Bộ GTVT (Hình 5).

Bãi trông xe vẫn luôn có đông đúc phương tiện vào gửi.

Xã hội - Cận cảnh bãi gửi xe 'bất chấp' quy định của Bộ GTVT (Hình 6).

Gốm sứ cũng tranh thủ "xẻ thịt" để kinh doanh sinh lời.

Xã hội - Cận cảnh bãi gửi xe 'bất chấp' quy định của Bộ GTVT (Hình 7).

Xã hội - Cận cảnh bãi gửi xe 'bất chấp' quy định của Bộ GTVT (Hình 8).

Một điểm kinh doanh trông giử xe ở đường Nguyễn Xiểng (đường vành đai 3).

P. Chinh

Hé lộ 'đường dây' gạ Việt kiều chuyển 'siêu xe' về nước

Thứ 3, 02/07/2013 | 18:05
Sau vụ Cục Hải quan phát hiện 5 “siêu xe” hiệu Lexus “vô chủ” tại cảng Đà Nẵng cuối tháng 6-2013, dư luận đang đặt câu hỏi: Có hay không “đường dây” nhờ Việt kiều hồi hương để đưa ô-tô miễn thuế vào quốc nội nhằm buôn lậu, trốn thuế? Phóng viên đã vào cuộc điều tra để chứng minh việc lợi dụng chính sách này của một số trường hợp để tuồn “siêu xe” về nước...

Đường dây cá độ bóng đá trăm tỷ (Kỳ 2)

Thứ 2, 06/05/2013 | 09:13
Quá trình đấu tranh Chuyên án 412B, yếu tố bí mật, bất ngờ được đặt lên hàng đầu.

Đà Lạt 'mã tặc' hoành hành

Thứ 3, 25/06/2013 | 13:59
Sáng 17/6, ông Trần Hữu Thế (trú TP Đà Lạt, Lâm Đồng), phát hiện 3 con ngựa chuyên phục vụ dịch vụ cưỡi ngựa, chụp hình tại Khu Du lịch thác Prenn cột dưới gầm cầu Prenn sau một đêm đã “không cánh mà bay” nên lập tức báo cho cơ quan chức năng.

Bình Phước: Tiếp vụ phòng PC49 lạm quyền

Thứ 2, 12/08/2013 | 14:00
Tổng Cục Thuế khẳng định Công ty chăn nuôi Bình Phước thuộc diện được xem xét miễn tiền thuê đất.

Gái sàn và những chuyến 'bay' đêm sặc mùi tiền đổi tình

Thứ 6, 14/06/2013 | 08:43
Hằng đêm, sau khi rời ánh đèn, tiếng nhạc inh tai trong bar, sàn nhảy vũ trường, từ 0 đến 4h là “giờ vàng” để những kiều nữ “săn” trai cho những chuyến "bay" xuyên đêm kiếm tiền.

Bí ẩn 18 tầng địa ngục ở chùa vỏ ốc Khánh Hòa

Thứ 6, 26/07/2013 | 16:06
Ở Khánh Hòa có một ngôi chùa độc đáo được xây dựng toàn bằng vỏ óc biển. Ở chính giữa có đường hầm dài 500 mét tái hiện 18 tầng địa ngục với các cung bậc trị tội của người âm dành cho những tội lỗi trên dương gian. Nhiều tội phạm khi đến thăm 'địa ngục' ở ngôi chùa này đã biết sám hối.