Cận cảnh chi tiết sedan siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII tại Dubai

Cận cảnh chi tiết sedan siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII tại Dubai

Thứ 2, 25/09/2017 | 07:30
0
Chiếc sedan siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII trưng bày phục vụ giới nhà giàu Dubai thuộc phiên bản EWB (trục cơ sở kéo dài) cùng ngoại thất màu tím độc đáo.

Sau khi giới thiệu tới các khách hàng trên toàn thế giới vào tháng 7 vừa qua, hiện chiếc sedan siêu sang Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ VIII đang được trưng bày tại Adu Dubai để phục vụ cho giới nhà giàu nơi đây.

Xe++ - Cận cảnh chi tiết sedan siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII tại Dubai

 

Hiện tại giá bán của Phantom thế hệ thứ VIII chưa được hãng công bố nhưng theo dự đoán, giá của nó sẽ rơi vào khoảng 450.000 USD (tương đương 9.9 tỷ đồng) khi được bán chính thức vào cuối năm 2017.

Xe++ - Cận cảnh chi tiết sedan siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII tại Dubai (Hình 2).

 

Chiếc sedan siêu sang Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ VIII trưng bày ở Abu Dhabi sở hữu ngoại thất màu tím khá độc đáo. Đây là thế hệ tiếp theo của mẫu xe Phantom sau 92 năm kể từ khi nguyên mẫu đầu tiên được Henry Royce giới thiệu vào năm 1925.

Xe++ - Cận cảnh chi tiết sedan siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII tại Dubai (Hình 3).

 

Theo hãng xe Anh quốc cho biết, xe siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII được nghiên cứu, phát triển trong suốt 6 năm ròng. Hãng cũng tuyên bố rằng: “Phantom thế hệ VIII nhẹ hơn và chắc chắn hơn rất nhiều so với các mẫu trước, cùng với đó là những trang bị tính năng công nghệ độc đáo”.

Xe++ - Cận cảnh chi tiết sedan siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII tại Dubai (Hình 4).

 

Về thiết kế, xe siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII là chiếc xe đầu tiên được xây dựng trên nền tảng nhôm hoàn toàn mới của Rolls-Royce, được gọi là Architecture of Luxury nhờ đó giúp xe cắt giảm được 10% trọng lượng.

Xe++ - Cận cảnh chi tiết sedan siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII tại Dubai (Hình 5).

 

Phần đầu phía trước là bộ lưới tản nhiệt đặc trưng lớn hơn và được đặt cao hơn. Cụm đèn pha sử dụng công nghệ Laser (khả năng chiếu xa lên đến 600 mét) đi kèm là dải đèn định vị chiếu sáng ban ngày, cản trước lớn khá giống với thiết kế như trên “đàn em” Dawn hay Ghost Series II.

Xe++ - Cận cảnh chi tiết sedan siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII tại Dubai (Hình 6).

 

Ở phía sau, đuôi xe cũng đã được làm lại trông mềm mại hơn khá nhiều. Cụm đèn hậu được ví như “viên ngọc quý” có thiết kế tinh tế. Cụm ống xả kép đặt đối xứng 2 bên. Bộ mâm hợp kim kích thước 22 inch.

Xe++ - Cận cảnh chi tiết sedan siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII tại Dubai (Hình 7).

 

Nội thất mang đến sự sang trọng xa xỉ với các chi tiết ốp gỗ bóng cao cấp, bọc lụa hay thậm chí là mạ vàng, đính kim cương. Thiết kế khu vực bảng táp-lô điều khiển vẫn lấy cảm hứng từ Phantom thế hệ thứ VII, đặc biệt là sự xuất hiện của một màn hình cảm ứng rộng 12.3 inch có khả năng đóng vào tương tự Ghost Series II hay Dawn, một đồng hồ kim số truyền thống.

Xe++ - Cận cảnh chi tiết sedan siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII tại Dubai (Hình 8).

 

Hai ghế ngồi phía trước được thiết kế hoàn toàn mới mang đến sự tiện nghi hơn và lưng ghế làm bằng gỗ, lấy cảm hứng từ chiếc ghế thư giãn nổi tiếng Eames Lounge Chair của năm 1956.

Xe++ - Cận cảnh chi tiết sedan siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII tại Dubai (Hình 9).

 

Hàng ghế ngồi phía sau có nhiều kiểu bố trí khác nhau, gồm kiểu đi-văng, kiểu ghế độc lập có bệ tỳ tay, ghế độc lập với cụm điều khiển trung tâm cố định và ghế ngả nằm.

Xe++ - Cận cảnh chi tiết sedan siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII tại Dubai (Hình 10).

 

Xe cũng sử dụng bộ lốp đặc biệt "Silent-Seal" có một lớp đệm bên trong để giảm độ ồn của lốp. Những thay đổi này khiến Phantom yên tĩnh hơn trước gần 10% khi chạy dưới 100 km/h.

Xe++ - Cận cảnh chi tiết sedan siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII tại Dubai (Hình 11).

 

Xe siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII được trang bị khối động cơ V12 6.75L tăng áp kép hoàn toàn mới, sản sinh công suất cực đại 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp có sử dụng công nghệ có vệ tinh hỗ trợ nhằm đảm bảo thời điểm sang số chuẩn.

Xe++ - Cận cảnh chi tiết sedan siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII tại Dubai (Hình 12).

 

Trang bị an toàn theo xe gồm: hệ thống hỗ trợ cảnh báo va chạm, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm, cảnh báo đâm sau, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, một màn hình head-up và hệ thống hỗ trợ quan sát xung quanh xe sử dụng 4 camera khác nhau.

Trường Hải

Đối thủ của Ford EcoSport - Renault Captur 2017 lộ diện

Chủ nhật, 24/09/2017 | 11:08
Renault Ấn Độ vừa ra mắt về mẫu crossover Renault Captur 2017 với đầy đủ chi tiết về thông số kỹ thuật, tuy nhiên giá bán vẫn chưa được công bố.

Tuấn Hưng cầm lái siêu xe Ferrari 488 GTB tiền tỷ trên phố Hà Nội

Chủ nhật, 24/09/2017 | 07:11
Một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh nam ca sĩ Tuấn Hưng cầm lái chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB tiền tỷ trên phố Hà Nội hiện đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

Toyota ra mắt phiên bản thể thao Corolla Altis X 2017 tại Đài Loan

Thứ 7, 23/09/2017 | 17:40
Toyota Corolla Altis X 2017 có giá bán khởi điểm từ 592,37 triệu đồng, so với bản nâng cấp Corolla Altis tại Việt Nam thì mức giá ở thị trường Đài Loan rẻ hơn rất nhiều.
Cùng tác giả

Toyota Rush 2018 sớm chào “sân” tại Thái Lan

Thứ 7, 23/12/2017 | 18:07
Sau thị trường Indonesia, “xứ sở Chùa vàng” Thái Lan là thị trường tiếp theo được hãng xe Nhật Bản giới thiệu Toyota Rush 2018 trong khu vực Đông Nam Á.

Honda Jazz bản nâng cấp bán tại Trung Quốc với 6 biến thể

Thứ 7, 23/12/2017 | 14:45
Một đại lý ô tô ở Trung Quốc Guangzhou-Honda vừa tiết lộ hình ảnh về bản nâng cấp của mẫu xe nhỏ hatchback Honda Fit (có tên gọi khác là Honda Jazz tại Việt Nam).

“Hàng hiếm” Bugatti EB110 GT hơn 21 tỷ đồng lên sàn đấu giá

Thứ 7, 23/12/2017 | 12:43
Chiếc siêu xe thể thao thuộc vào hàng hiếm Bugatti EB110 GT dự kiến được bán đấu giá vào tháng 1/2018 với giá ước tính từ 750.000 USD đến 950.000 USD.

Kho báu xe máy cổ thời Pháp giữa lòng Hà Nội

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:37
Bộ xe máy cổ Pháp gồm 7 chiếc có tuổi cùng thời vua Bảo Đại được một người sưu tầm ở Hà Nội kỳ công tìm mua, sưu tầm.

BMW 7 Series Black Bison “Đẹp-Độc-Lạ” qua thiết kế của người Nhật

Thứ 7, 23/12/2017 | 08:49
Một công ty tại Nhật Bản vừa công bố dự án mới của mình khi giới thiệu về chiếc sedan hạng sang BMW 7 Series Black Bison tuyệt đẹp.