Cận cảnh chiếc ô tô của người đàn ông tự lắp ráp chở con đi học

Cận cảnh chiếc ô tô của người đàn ông tự lắp ráp chở con đi học

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 2, 27/11/2017 | 13:07
0
Đó là chiếc xe của anh Nguyễn Văn Trường, một người chủ cửa hàng tạp hóa. Điều đặc biệt là phụ kiện anh Trường sử dụng là từ linh kiện thừa của xe đạp điện.

Chiêm ngưỡng chiếc xe ô tô điện tự chế của người bố dùng để chở con đi học

Thú chơi - Cận cảnh chiếc ô tô của người đàn ông tự lắp ráp chở con đi học

Thời gian gần đây, rất nhiều người thích thú trước chiếc xe ô tô điện tự chế của anh Nguyễn Văn Trường (SN 1980), trú xóm 3, xã Nghi Ân, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

Thú chơi - Cận cảnh chiếc ô tô của người đàn ông tự lắp ráp chở con đi học (Hình 2).

Chia sẻ về ý tưởng chế tạo ra chiếc xe mini này, anh Nguyễn Văn Trường cho biết: “Trong lúc chở con đi học thấy nắng mưa quá, mà con đang nhỏ nên tôi mới nảy sinh ý định chế tạo một chiếc xe ô tô điện. Nghĩ là làm, tôi về xem trên mạng rồi đi mua các phụ kiện về tự chế tạo”.

Thú chơi - Cận cảnh chiếc ô tô của người đàn ông tự lắp ráp chở con đi học (Hình 3).

Ý tưởng làm xe từ lâu nhưng đầu năm 2017 anh mới thực hiện. Sau 3 tháng mày mò, cuối cùng chiếc xe của anh Trường đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng 4 tháng nay. Phía bên trong, anh Trường đặt thêm chiếc ghế để ngồi. Chiếc xe có thể chở được 2-3 người lớn hoặc 5-6 trẻ nhỏ. “Tôi chỉ dùng để chở các con đi học. Sau một thời gian, thấy chiếc xe hữu dụng nên một số người hàng xóm cũng đưa con đến nhờ tôi chở đi luôn”, anh Trường cho biết thêm.

Thú chơi - Cận cảnh chiếc ô tô của người đàn ông tự lắp ráp chở con đi học (Hình 4).

Ngoài một số bộ phận được lấy lại từ xe đạp điện cũ, các bộ phận còn lại hầu như tự anh Trường chế từ các loại phế liệu. Chiếc xe hoạt động theo tính năng giống chiếc xe đạp điện. Mỗi lần phải sạc 8 giờ đồng hồ, mỗi lần sạc có thể chạy xe khoảng 30km.

Thú chơi - Cận cảnh chiếc ô tô của người đàn ông tự lắp ráp chở con đi học (Hình 5).

Trước ý kiến của một số người, khi chạy trên đường chiếc xe điện tự chế này sẽ không đảm bảo an toàn và vi phạm pháp luật an toàn giao thông, anh Trường khẳng định chỉ chạy trong đường làng với quãng đường khoảng 2km, chứ không đưa ra quốc lộ.

Thú chơi - Cận cảnh chiếc ô tô của người đàn ông tự lắp ráp chở con đi học (Hình 6).

Trao đổi với ông Võ Minh Đức, Chánh Văn phòng ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An cho biết, việc tự chế xe ôtô để lưu thông trên đường là hoàn toàn không được phép và vi phạm quy định của pháp luật. Khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép, kiểm tra về kỹ thuật, an toàn xe, nếu chiếc xe này lưu thông trên đường thì sẽ bị xử phạt theo quy định.

Xe công nông, xe tự chế ‘đại náo’ các quốc lộ ở Gia Lai

Thứ 4, 05/08/2015 | 20:16
Thời gian qua, trên địa bàn các huyện, thị thuộc tỉnh Gia Lai, tình trạng xe công nông, xe tự chế vi phạm an toàn giao thông chưa được giải quyết triệt để.

Bộ GTVT đề xuất hạn chế xe cá nhân từ 2014

Thứ 2, 25/11/2013 | 10:13
Bộ Giao thông vận tải đề xuất như vậy, nếu được Chính phủ đồng ý thì các phương tiện cơ giới cá nhân sẽ bị hạn chế tại một số khu vực nội thành những TP lớn như Hà Nội, TP HCM từ năm tới.

Clip: Học sinh lớp 12 tự chế xe mô tô

Thứ 5, 01/08/2013 | 14:49
'Dark Night motor' là tên gọi được tác giả đặt cho mẫu xe tự chế, với động cơ 110cc lấy từ chiếc Honda Dream của mình.
Cùng tác giả

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.

Nghệ An: 8.440 hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở được hỗ trợ làm nhà

Chủ nhật, 21/04/2024 | 12:34
Trong 2 năm qua, Nghệ An đã hỗ trợ làm mới, sửa chữa 8.440 ngôi nhà cho hộ nghèo, với tổng nguồn lực hơn 606 tỷ đồng, bằng kết quả 10 năm trước cộng lại.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Đề nghị phạt đến 200 triệu đồng đối với công ty hút cát trái phép để làm kè

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:32
Do tổng khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm phát hiện vi phạm từ 50m3 trở lên nên chính quyền địa phương đề nghị mức phạt từ 150 đến 200 triệu đồng.