Cận cảnh chiêu luyện vàng 'hai da' móc túi khách hàng

Cận cảnh chiêu luyện vàng 'hai da' móc túi khách hàng

Thứ 2, 15/06/2015 | 19:30
0
Việc xác định “tuổi vàng” ở các sản phẩm vàng trang sức (nhẫn, vòng, dây chuyền...) hiện nay vẫn còn bị thả nổi, chưa có cơ quan nào chính thức kiểm định.

Đây chính là mảnh đất màu mỡ cho các hoạt động chế tác đánh tráo tuổi vàng nhằm trục lợi bất chính, khách hàng rất khó có thể nhận ra việc này. Vàng non tuổi cũng được các đối tượng xấu dùng để tiến hành các phi vụ lừa đảo…

Tiếp cận “cao thủ” có bí kíp “vàng hai da”

Thực tế để tiếp cận được những kỹ thuật luyện “vàng hai da” không phải là dễ. Bởi những chuyên gia trong lĩnh vực này đều giấu bí kíp của mình và họ rất ngại tiết lộ việc làm được cho là hoạt động mang tính lừa đảo này.

Dũng “khỉ” (biệt danh do cánh tay mọc lông rất rậm-PV) một đầu mối được PV tiếp cận qua lời giới thiệu của người bạn đã hé lộ phần nào kỹ nghệ độ tuổi vàng theo cách thức này.

Dũng “khỉ” vốn trước đây là thợ kim hoàn cho một công ty vàng trang sức lớn tại Hà Nội sau này xin nghỉ việc và mở cửa hàng vàng tại nhà. Theo lời kể của Dũng “khỉ” trong thế giới kim hoàn có rất nhiều chiêu thức để độ tuổi vàng song kỹ thuật chế “vàng hai da” được các thợ kim hoàn “mật ước” với nhau coi đó là công thức bí mật đặc quyền làm tăng “tuổi vàng” giả tạo.

Chiêu thức này khiến ngay bản thân các chủ hiệu vàng là những lão làng trong nghề chế tác vàng cũng phải “run” bởi thứ “vàng hai da” này nó có thể vượt qua tất cả các cách thử truyền thống như đánh đá, chấm axít cũng “bó tay” không phát hiện được. Thậm chí Dũng “khỉ” khẳng định, ngay cả khi thử trên cân vi tính loại vàng này cũng cho kết quả như vàng 9999 mặc dù nguyên liệu làm thứ vàng này chỉ là vàng 7 hoặc 8 tuổi.

Để chứng thực kỹ nghệ độ “vàng hai da”, Dũng “khỉ” đã trực tiếp làm thử một nhẫn vàng tròn 1 chỉ cho PV xem ngay trong khu chế tác vàng ở cửa hàng này. Tuy nhiên, trước khi thực nghiệm Dũng “khỉ” nói chỉ cho phép PV lấy hình ảnh thao tác trên nhẫn, không được chụp chân dung (kể cả che mặt- PV) hay ghi âm.

Trong khu chế tác vàng của Dũng “khỉ” khá chật hẹp, công cụ chỉ gồm một máy khò nh

Cùng chuyên mục

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.