Cận cảnh nhếch nhác ở đường sắt Cát Linh – Hà Đông sau khi chạy thử tàu

Cận cảnh nhếch nhác ở đường sắt Cát Linh – Hà Đông sau khi chạy thử tàu

Thứ 5, 16/08/2018 | 15:37
1
Tại một số nhà ga ở khu vực Hà Đông những tấm các-tông, túi ni-lon và các thùng gỗ nhỏ đựng gạch lát nền vứt bừa bãi trên hành lang dành cho người đi bộ, phía dưới rất nhiều bao tải vứt bừa bãi.

Tàu Cát Linh – Hà Đông đã được chạy thử nghiệm trong những ngày vừa qua để kiểm tra các hoạt động kỹ thuật, chuẩn bị cho việc tàu chính thức đi vào hoạt động, thế nhưng tại dự án nhiều hạng mục vẫn chưa được hoàn thành, vật liệu xây dựng ngổn ngang chưa được hoàn thiện.

Tin nhanh - Cận cảnh nhếch nhác ở đường sắt Cát Linh – Hà Đông sau khi chạy thử tàu

Cầu thang bộ lên nhà ga ở khu vực quận Hà Đông nhếch nhác những thùng gỗ, gạch đá vỡ nát ngổn ngang. (Ảnh: Thành Long).

Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông là một trong những dự án thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân, bởi tầm quan trọng đối với giao thông thủ đô. Đây là một công trình quy mô, đòi hỏi độ chính xác cao, thi công nghiêm ngặt.

Tin nhanh - Cận cảnh nhếch nhác ở đường sắt Cát Linh – Hà Đông sau khi chạy thử tàu (Hình 2).

Đường ray tàu đã được đóng điện. (Ảnh: Thành Long).

Tuy nhiên, thực tế thì dự án trên đã để lại không ít những vụ việc lùm xùm trong quá trình thi công như: Chậm tiến độ, thi công ì ạch trong suốt 10 năm qua, đội vốn, mất an toàn trong thi công…

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, hiện tại hầu hết các nhà ga có thang cuốn chạy điện trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông chỉ được nhà thầu bảo vệ, che chắn tạm bợ bằng những tấm vải bạt lớn. Phía dưới gầm cầu thang bộ lên xuống tại trạm ga ở đoạn đường Láng là những tấm gỗ, bao bì, túi đựng vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang, gây mất mỹ quan cho khu vực xung quanh.

Tin nhanh - Cận cảnh nhếch nhác ở đường sắt Cát Linh – Hà Đông sau khi chạy thử tàu (Hình 3).

Hệ thống ống thoát nước từ phía trên nhà ga vẫn chưa được hoàn thiện. (Ảnh: Thành Long).

Tại một số nhà ga ở khu vực Hà Đông cho thấy những tấm các-tông, túi ni-lon và các thùng gỗ nhỏ đựng gạch lát nền vứt bừa bãi trên hành lang dành cho người đi bộ.

Tay bám cầu thang đi bộ lên xuống vẫn chưa được hoàn thiện, ở phía dưới rất nhiều bao tải đựng vật liệu xây dựng vứt bừa bãi. Phía dưới thành cầu đã xuất hiện nhiều hình vẽ nhưng chưa được nhà thầu xử lý.

Tin nhanh - Cận cảnh nhếch nhác ở đường sắt Cát Linh – Hà Đông sau khi chạy thử tàu (Hình 4).

Rác thải bừa bãi bên dưới gầm cầu thang nhà ga, lan can an toàn của cầu thang chỉ là những khung thép. (Ảnh: Thành Long).

Một số nhà ga khác có cầu thang bộ chưa hoàn thiện, thậm chí còn chưa được lắp đặt tay vịn lên xuống. Để ngăn cản người dân vào trong nhà ga, nhà thầu cũng chỉ mới che chắn tạm bợ bằng một tấm gỗ ép lớn.

Một điểm bất cập khác cũng được nhiều người chỉ ra là hệ thống các ống thoát nước bên trên thiết kế chưa hợp lý vì nước xả thẳng ngay xuống đường bên, nơi có rất nhiều phương tiện thường xuyên đi lại. Hệ thống cầu thang bộ và thang cuốn lên xuống vẫn đang còn nhếch nhác tại một trong số 12 nhà ga của đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Tin nhanh - Cận cảnh nhếch nhác ở đường sắt Cát Linh – Hà Đông sau khi chạy thử tàu (Hình 5).

Cầu thang máy đang được thi công dở dang nhưng đã tạm dừng thi công. 

Tin nhanh - Cận cảnh nhếch nhác ở đường sắt Cát Linh – Hà Đông sau khi chạy thử tàu (Hình 6).

Nhà ga trên đường Nguyễn Trãi đang thi công dở dang. (Ảnh: Thành Long).

Tin nhanh - Cận cảnh nhếch nhác ở đường sắt Cát Linh – Hà Đông sau khi chạy thử tàu (Hình 7).

Cảnh nhếch nhác tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông gây mất mỹ quan đô thị. (Ảnh: Thành Long).

Trước đó, ông Vũ Hồng Phương - Phó Tổng Giám đốc ban quản lý dự án Đường sắt, bộ GTVT cho biết, toàn tuyến đã cơ bản hoàn thành phần xây dựng đạt trên 96%, một số hạng mục xây dựng đang được hoàn thiện trong giai đoạn sau khi lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống chuyên ngành thiết bị.

Các chuyên ngành thiết bị hiện nay đã nhập về công trường trên 95% trang thiết bị và lắp đặt hoàn chỉnh gần 80%, trong đó có một số thiết bị chuyên ngành chính liên quan đến hệ thống thiết bị điều khiển đoàn tàu.

Theo ông Phương, Tổng thầu Trung Quốc đang căn chỉnh đơn động từng hạng mục đã lắp đặt. Các hạng mục tại khu bảo dưỡng sửa chữa Depot cũng đang gấp rút hoàn thành.

Ban Quản lý dự án cũng chỉ đạo tổng thầu thực hiện căn chỉnh, chạy thử cho từng chuyên ngành được lắp đặt hoàn chỉnh. Ngoài ra, còn một số hạng mục công tác hoàn thiện cũng đang gấp rút triển khai để vận hành trong thời gian tới.

Thế Anh

Nghiêm cấm tổng thầu đưa người trái quy định lên tàu Cát Linh – Hà Đông

Chủ nhật, 12/08/2018 | 19:37
Ban Quản lý dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông nghiêm cấm tổng thầu tự ý đưa người không có chức năng, nhiệm vụ lên tàu để đảm bảo an ninh, an toàn dự án.

Lý do thẻ lên tàu Cát Linh – Hà Đông in chữ Trung Quốc

Chủ nhật, 12/08/2018 | 15:46
Đại diện ban QLDA đường sắt (bộ GTVT) cho rằng, thẻ lên tàu có giá trị trong ngày và lưu hành nội bộ trong dự án, kích cỡ chữ song ngữ ngang bằng nhau, chữ Trung Quốc tượng hình nên có cảm giác to hơn.

Khi nào tàu Cát Linh – Hà Đông chính thức đưa vào khai thác?

Thứ 5, 09/08/2018 | 17:59
Ngày 9/8, tàu Cát Linh – Hà Đông tiếp tục được chạy thử toàn tuyến từ ga Cát Linh đến ga Yên Nghĩa và ngược lại để kiểm tra các hoạt động kỹ thuật, chuẩn bị cho việc tàu chính thức đi vào hoạt động.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.
Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.
     
Nổi bật trong ngày

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Hà Nội: Hiện trạng đoạn vành đai "đắt nhất hành tinh"

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:33
Đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (Tp.Hà Nội) dài 2,2km thuộc dự án vành đai 1 với tổng đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng dự kiến hoàn thành đầu năm 2025.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm cho phương tiện đã đặt lịch thành công

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:40
Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định sẽ thực hiện kiểm tra, rà soát đối chiếu trên hệ thống phần mềm và xem xét xử lý đối với đơn vị đăng kiểm vi phạm.