Cận cảnh hàng nghìn người kéo đến xem vụ xét xử nữ sinh giao gà tại sân vận động, livestream trên mạng xã hội

Cận cảnh hàng nghìn người kéo đến xem vụ xét xử nữ sinh giao gà tại sân vận động, livestream trên mạng xã hội

Nguyễn Thu Huyền
Thứ 5, 26/12/2019 | 09:46
1
Vụ nữ sinh giao gà Cao Mỹ D. được xét xử lưu động tại SVĐ Điện Biên Phủ và mở cửa tự do cho người dân vào dự. Phiên toà bắt đầu được ít phút, hàng nghìn người dân ùn ùn kéo đến phiên tòa để xem xét xử 9 bị cáo đã thực hiện những hành vi man rợ với cô gái trẻ.

Sáng nay 26/12, phiên tòa xử vụ sát hại nữ sinh giao gà được mở tại sân vận động thành phố Điện Biên. Từ sáng sớm công tác an ninh được thắt chặt với nhiều vòng bảo vệ khu vực xét xử này.

Theo quan sát của phóng viên tại thời điểm khai mạc phiên tòa, số lượng người dân đến phiên tòa chỉ rải rác, chủ yếu là người thân quen của các bị cáo và người nhà nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Tuy nhiên, chỉ sau khi phiên tòa bắt đầu một thời gian ngắn, khi HĐXX đang làm thủ tục phiên tòa thì người dân bắt đầu ùn ùn kéo đến theo dõi.

Hồ sơ điều tra - Cận cảnh hàng nghìn người kéo đến xem vụ xét xử nữ sinh giao gà tại sân vận động, livestream trên mạng xã hội

Người dân đến dự phiên toà vây kín khu vực xét xử, số lượng người dân đến theo dõi ngày một đông.

Hồ sơ điều tra - Cận cảnh hàng nghìn người kéo đến xem vụ xét xử nữ sinh giao gà tại sân vận động, livestream trên mạng xã hội (Hình 2).

Khi HĐXX đọc cáo trạng của các bị cáo, nhiều người dân tỏ ra kinh hãi, ghê sợ hành vi man rợ của nhóm bị cáo đối với nữ sinh Cao Mỹ D.

Hồ sơ điều tra - Cận cảnh hàng nghìn người kéo đến xem vụ xét xử nữ sinh giao gà tại sân vận động, livestream trên mạng xã hội (Hình 3).

Theo Chánh án TAND tỉnh Điện Biên Phạm Văn Nam, việc xét xử lưu động tại sân vận động cũng sẽ có tác dụng rất tốt, đảm bảo cho tất cả mọi công dân có thể đến tham dự phiên tòa, có thể nhìn thấy được hành vi phạm tội của các bị cáo, như vậy có tác dụng giáo dục một cách trực quan, sinh động trong công tác đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm chung hiện nay.

Hồ sơ điều tra - Cận cảnh hàng nghìn người kéo đến xem vụ xét xử nữ sinh giao gà tại sân vận động, livestream trên mạng xã hội (Hình 4).

Khi phiên toà bắt đầu khoảng 20 phút, người dân băt đầu kéo đến ngày một đông.

Hồ sơ điều tra - Cận cảnh hàng nghìn người kéo đến xem vụ xét xử nữ sinh giao gà tại sân vận động, livestream trên mạng xã hội (Hình 5).

Toàn cảnh khu vực xét xử lưu động.

Có mặt tại phiên tòa từ sớm,  ông Cao Văn Hường - bố nữ sinh Cao Mỹ D. cho biết, phiên xét xử hôm nay ông đi cùng con gái là Cao Thu Loan và 2 người bác trong họ. Ngồi phía bên cạnh là người nhà bị cáo Phạm Văn Nhiệm. Chia sẻ với báo chí, ông Cao Văn Hường cho biết, bản thân vẫn luôn trăn trở về vụ án, mong muốn làm sao tòa án sẽ xử công minh, giúp con gái ông lấy lại được công bằng.

"Thời điểm hiện tại, tôi và mọi người trong gia đình vô cùng bức xúc, phẫn nộ bởi chúng sát hại con gái tôi quá dã man", ông Hường nói.

Bố nữ sinh giao gà mong muốn hình phạt cao nhất cho những kẻ giết chết con gái

Clip: Chia sẻ của bố nữ sinh Cao Mỹ D. trước giờ xử án

Hồ sơ điều tra - Cận cảnh hàng nghìn người kéo đến xem vụ xét xử nữ sinh giao gà tại sân vận động, livestream trên mạng xã hội (Hình 6).

Tất cả các cổng ra vào của Sân vận động Điện Biên Phủ đều có nhiều cảnh sát tham gia bảo vệ, kiểm soát.

Hồ sơ điều tra - Cận cảnh hàng nghìn người kéo đến xem vụ xét xử nữ sinh giao gà tại sân vận động, livestream trên mạng xã hội (Hình 7).

Người dân livestream diễn biến phiên tòa trên mạng xã hội facebook.

Hồ sơ điều tra - Cận cảnh hàng nghìn người kéo đến xem vụ xét xử nữ sinh giao gà tại sân vận động, livestream trên mạng xã hội (Hình 8).

SVĐ Điện Biên Phủ có sức chứa khoảng 10.000 người nên người dân có thể vào theo dõi nhưng phải ở đúng vị trí quy định, tuân thủ hướng dẫn của cảnh sát bảo vệ.

Hơn 7h đoàn xe chở các bị cáo có mặt tại SVĐ, nhưng phải đợi đến 30 phút, các bị cáo mới được bước xuống từ những chiếc xe thùng kín mít.  

8h43, tòa chuyển sang phần tranh luận sau khi làm thủ tục, kiểm tra căn cước. Tại đây, hàng chục phóng viên, nhà báo của các cơ quan thông tấn báo chí cũng đã có mặt ngay từ sớm để ghi nhận quang cảnh và tường thuật diễn biến phiên tòa.

Clip: Xe áp giải các bị cáo đến phiên toà

Xe áp giải các bị cáo

Theo kết luận của VKSND tỉnh Điện Biên, vào khoảng 18h ngày 4/2/2019 nhóm Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng đã cùng nhau thực hiện việc bắt cóc Cao Mỹ D. nhằm chiếm đoạt tài sản của bà Trần Thị Hiền - là mẹ của Cao Mỹ Duyên theo yêu cầu của Vì Văn Toán.

Ngay sau khi thực hiện hành vi dùng vũ lực bắt cóc D., Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng đã chiếm đoạt tài sản, tổng giá trị 10.370.000 đồng của D.. Trong quá trình bắt và giữ Cao Mỹ D. tại nhà Bùi Văn Công ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên từ ngày 4/2/2019 đến 6/2/2019, các đối tượng Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Dũng đã nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm nữ sinh này. Vương Văn Hùng, Cầm Văn Chương đã cùng các bị can khác thực hiện một lần hành vi hiếp dâm đối với nữ sinh. Nhằm che giấu hành vi phạm tội, các bị can Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng đã cùng nhau tước đoạt sinh mạng Cao Mỹ D.

Trong suốt quá trình phạm tội, Vì Văn Toán là người chủ mưu, cầm đầu, Bùi Văn Công là người khởi xướng và là người thực hành tích cực, các bị can khác là những người thực hành và người giúp sức.

Ngày 6/2/2019, Bùi Thị Kim Thu đã chứng kiến Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng hiếp dâm Cao Mỹ D. Đến khoảng 24 giờ cùng ngày, Thu tiếp tục chứng kiến Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng bàn bạc và giết D.. Tuy có điều kiện, nhưng Bùi Thị Kịm Thu đã không tố giác tội phạm với cơ quan có thẩm quyền.

Ngày đầu xét xử vụ nữ sinh giao gà: Chó nghiệp vụ, xe cứu hoả được điều động đến phiên toà

Thứ 5, 26/12/2019 | 08:49
Theo kế hoạch, xét xử vụ nữ sinh giao gà diễn ra vào 8h sáng 26/12 tại sân vận động Điện Biên Phủ (Điện Biên). Từ sáng sớm, hơn 100 chiến sĩ cảnh sát từ các đơn vị được huy động để đảm bảo an toàn, siết chặt an ninh tại khu vực xử án.

Diễn biến nóng trước giờ xét xử vụ nữ sinh giao gà Điện Biên: Vì sao không triệu tập mẹ nạn nhân đến phiên toà?

Thứ 4, 25/12/2019 | 19:00
Theo Chánh án TAND tỉnh Điện Biên, bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh Cao Mỹ D. sẽ không bị triệu tập đến phiên toà ngày mai (26/12) do bà không phải người đại diện hợp pháp của bị hại trong vụ án.

Xét xử vụ nữ sinh giao gà tại Điện Biên: Cận cảnh chốn công đường lớn nhất sau 20 năm

Thứ 4, 25/12/2019 | 10:59
Theo kế hoạch được TAND tỉnh Điện Biên công bố, ngày 26/12, đơn vị này sẽ xét xử công khai vụ nữ sinh giao gà bị sát hại Tết Kỷ Hợi đối với 9 bị cáo. Đại diện TAND tỉnh cho biết, sau 20 năm mới có một vụ án được xét xử tại Sân vận động tỉnh.
Cùng tác giả

Phó Thủ tướng: Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực cho hạ tầng kết nối liên vùng

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:21
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý, Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực để đầu tư cho các dự án hạ tầng quan trọng nhằm mục đích liên kết vùng, liên kết các địa phương.

Doanh nghiệp có thể mua bán điện tái tạo trực tiếp không qua EVN

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:10
Hoạt động mua bán điện trực tiếp dự kiến được thực hiện qua 2 phương án là mua bán điện trực tiếp qua đường dây riêng và qua lưới điện quốc gia.

Thủ tướng tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:52
Tại Tp.Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.

Bảo đảm đủ điều kiện để Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực sớm

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:37
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2024 phải quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa".
Cùng chuyên mục

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Chân dung nhóm liên danh trúng thầu “nghìn tỷ” trong các công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.