Cận cảnh những con đường nghìn tỷ của Thủ đô Hà Nội

Cận cảnh những con đường nghìn tỷ của Thủ đô Hà Nội

Thứ 7, 17/06/2017 | 15:00
0
Tuyến đường Nguyễn Xiển – Xa La, đường vành đai 3 Phạm Văn Đồng,... là những con đường nghìn tỷ, những dự án trọng điểm của Thủ đô Hà Nội.

 Tuyến đường Nguyễn Xiển – Xa La

Xã hội - Cận cảnh những con đường nghìn tỷ của Thủ đô Hà Nội

Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài được thông xe năm 2015, có chiều dài chỉ hơn 500m nhưng tổng mức đầu tư lên tới hơn 969 tỷ đồng (trung bình gần 2 tỷ đồng/m), do đó cũng được gọi là con đường ngàn tỷ.

Tuyến đường có điểm bắt đầu là ngã tư giao cắt đường Nguyễn Văn Huyên - Nguyễn Khánh Toàn và điểm cuối giao với đường Cầu Giấy.

Mỗi bên đường có 4 làn xe chạy, dải phân cách giữa rộng 3m và vỉa hè rộng 8m. Đây là một trong những dự án trong điểm của quận Cầu Giấy nhằm giảm tải áp lực giao thông trên trục đường Cầu Giấy - Xuân Thủy.

Ngoài những con đường nghìn tỷ kể trên, mới đây nhất, ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Nội đã trình UBND TP thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục (nằm trong tuyến vành đai 1) dài hơn 2,2 km với tổng kinh phí gần 7.800 tỷ đồng.

Điểm đầu dự án giao với đường Cát Linh - La Thành - Yên Lãng tại Hoàng Cầu, điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục.

Trong tổng mức đầu tư dự án gần 7.800 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư chiếm hơn 6.400 tỷ đồng. Nguồn vốn huy động từ ngân sách thành phố và các nguồn vốn hợp pháp khác. Thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2017 đến 2020. Đây được cho là con đường "đắt nhất hành tinh" bởi mức đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng cho 1km đường.

Mai Anh