Cận cảnh quả 'sung khổng lồ' lạ lẫm khiến dân Hà thành mê mẩn

Cận cảnh quả 'sung khổng lồ' lạ lẫm khiến dân Hà thành mê mẩn

Thứ 7, 16/07/2016 | 03:57
0
Quả ngõa mật còn được gọi là "sung khổng lồ", bởi từ bên ngoài vào đến bên trong đều nhìn giống hệt quả sung nhưng kích thước to gấp cả 20 lần sung thường.

Thời gian gần đây, nhiều người dân Hà Nội ngạc nhiên khi thấy những quả "sung khổng lồ" bày bán trong các cửa hàng hoa quả.

Sở dĩ gọi là "sung khổng lồ", bởi từ bên ngoài vào đến bên trong quả này nhìn giống hệt quả sung nhưng kích thước quả to gấp cả 20 lần sung thường.

Theo chị Hòa, một thương lái buôn đặc sản rừng, quả ngõa mật hay còn gọi với cái tên mỹ miều là "sung khổng lồ" thường chỉ xuất hiện nhiều trong rừng ở khu vực Lạng Sơn, Bắc Giang, Thanh Hóa, Thái Nguyên. Tên gọi của nó tùy theo từng vùng miền. Quả có màu đỏ đậm khi chín, trung bình mỗi quả thường gần nắm tay một thanh niên.

Xã hội - Cận cảnh quả 'sung khổng lồ' lạ lẫm khiến dân Hà thành mê mẩn

Quả ngõa chín màu đỏ tím.

Chị Hoàng Hương ở Tô Hiệu (Cầu Giấy, Hà Nội) trao đổi trên báo VietNamNet cho biết, khi chị mang “sung khổng lồ” ra mời cả nhà cùng ăn, ai nấy đều ngạc nhiên vì chưa bao giờ thấy quả sung to bằng cả nắm tay như vậy.

Bản thân chị Hương khi mới nhìn thấy quả “sung khổng lồ” này cũng rất ngạc nhiên nhưng thấy mọi người khen ăn ngọt, thơm nên chị đặt mua ăn thử.

"Ai ngờ, quả thì giống sung nhưng ăn vị khác hoàn toàn sung. Ngon không thể chê vào đâu được", báo VietNamNet dẫn lời chị Hương nói. Chị cũng cho biết, nhà chị ăn thử đều thấy quả ngon, sạch vì là quả rừng nên chị vừa đặt hàng tiếp 5kg nữa để về ăn dần.

Xã hội - Cận cảnh quả 'sung khổng lồ' lạ lẫm khiến dân Hà thành mê mẩn (Hình 2).

quả ngõa mật ăn có vị ngọt lịm, thơm ngon. Khi chín, vỏ ngõa mật sẽ chuyển từ màu xanh sang màu tím đỏ. Ảnh: VietNamNet

Cũng trên báo này, chị Bùi Thị Nguyệt ở Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội), một đầu mối chuyên buôn hoa quả rừng cho biết, mùa hè đang là mua ngõa mật chín nên nửa tháng nay chị nhập được loại quả này về bán.

Theo chị Nguyệt, dù quả này xuất hiện ở nhiều nơi nhưng người ta thường gọi quả vả rừng. Ở Hà

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.