Cận cảnh vẻ đẹp hoa lạ nghi hoa Ưu đàm 3000 năm mới nở mọc trên cửa

Cận cảnh vẻ đẹp hoa lạ nghi hoa Ưu đàm 3000 năm mới nở mọc trên cửa

Thứ 6, 15/07/2016 | 04:03
0
Đang chuẩn bị đi tưới cây, bà Hiền phát hiện chùm hoa lạ mắt nghi hoa Ưu đàm, 3000 năm mới nở.

Mới đây, một người phụ nữ ở Thừa Thiên Huế bất ngờ phát hiện ra chùm hoa lạ mắt, lấm tấm những cánh hoa trắng ở tay cầm cánh cửa phòng làm việc, nghi hoa Ưu đàm 3000 năm mới nở.

Theo báo Trí Thức và Công luận, bà Nguyễn Thị Quang Hiền (Thừa Thiên Huế) thông tin, cách đây 3 ngày khi đi vào phòng làm việc, do hôm đó tới sớm hơn mọi hôm nên bà đi tưới cây. Lúc đang chuẩn bị thì phát hiện chùm hoa lạ mắt, sau đó báo cho mọi người.

Xã hội - Cận cảnh vẻ đẹp hoa lạ nghi hoa Ưu đàm 3000 năm mới nở mọc trên cửa

Cận cảnh những nhánh hoa, được cho là hoa Ưu đàm được phát hiện. (Ảnh: Trí thức và Công luận)

Nghe tin, rất nhiều người dân đã đến phòng làm việc của bà để chiêm ngưỡng chùm hoa li ti mọc trên cánh tay kéo cửa phòng làm việc, nghi là hoa Ưu đàm “3000 năm mới nở một lần”.

Xã hội - Cận cảnh vẻ đẹp hoa lạ nghi hoa Ưu đàm 3000 năm mới nở mọc trên cửa (Hình 2).

Chùm hoa mọc ngay trên tay cầm cánh cửa đi ra đi vào (Ảnh: Trí thức và Công luận)

Chia sẻ trên báo này, bà Hiền tỏ ra vui mừng cho biết đã cho nhân viên tháo thiết bị có cánh hoa mọc rồi đặt vào cây trầm cảnh trên bàn làm việc, lưu giữ làm kỷ niệm.

Trước đó, ngày 8/7, anh Nguyễn Quang Thuận (26 tuổi, nhân viên kỹ thuật Viettel) trong lúc sửa cáp quang cho một gia đình ở Thị trấn Thanh Ba (Phú Thọ) cũng đã phát hiện loài hoa lạ nghi hoa Ưu đàm.

Anh Thuận cho biết, vào trưa cùng ngày, trong lúc đang kéo cáp quang bị rơi xuống bãi ngô để bắt đầu công việc sửa chữa, anh bỗng phát hiện những vật nhỏ li ti màu trắng, khoảng vài chục sợi thân mỏng như tơ mọc trên cáp quang.

Theo kinh Phật, hoa Ưu đàm bà la (Udumbara), là phiên âm Hán – Việt của từ “udumbara” trong tiếng Phạn hay tiếng PaLi, có nghĩa là “loài hoa linh thiêng mang điềm lành từ trời”, gọi tắt là hoa Ưu đàm. Loài hoa này chỉ nở 3.000 năm một lần.

Theo một số nhà khoa học, loài hoa lạ mà ngư

Tag: Viettel
Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.