Căn cứ Mỹ bị tấn công bằng chất nổ TNT: Căng thẳng leo thang chưa từng có

Căn cứ Mỹ bị tấn công bằng chất nổ TNT: Căng thẳng leo thang chưa từng có

Thứ 6, 16/04/2021 | 18:28
0
Căn cứ của Mỹ vừa bị tấn công bằng một máy bay không người lái có trang bị thuốc nổ TNT. Trước đó, 6 đoàn xe của Mỹ cũng bị tấn công liên tiếp.

Sáu đoàn xe bị tấn công trong 4 ngày

Từ 11/4 – 14/4, 6 đoàn xe vận chuyển vật tư và thiết bị cho liên quân do Mỹ dẫn đầu ở Iraq đã bị tấn công. Ngày 11/4, một đoàn xe tiếp vận đã trở thành mục tiêu ở khu vực al-Hajaj, phía bắc tỉnh Saladin. Một nhóm vũ trang mới tự xưng là Sư đoàn al-Sabiqun đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Nhóm này cũng chia sẻ video về vụ tấn công.

Ngày 13/4, một đoàn xe tiếp vận cũng trở thành mục tiêu. Vụ tấn công xảy ra ở gần thành phố Samawah thuộc tỉnh al-Muthanna, miền nam nước này. Hiện tại chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Ngày 14/4, một đoàn xe tiếp vận trở thành mục tiêu gần thành phố Nasiriyah ở tỉnh Dhi Qar, miền nam Iraq. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, kênh Sabereen News Telegram đã công bố những bức ảnh cho thấy hậu quả của vụ tấn công.

Tiêu điểm - Căn cứ Mỹ bị tấn công bằng chất nổ TNT: Căng thẳng leo thang chưa từng có

Đoàn xe tiếp vận thứ tư bị tấn công là ở tỉnh al-Diwaniyah, miền nam Iraq. Lực lượng kháng chiến Hồi giáo ở Iraq - ‘Ashab al-Kahf đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Đoàn xe thứ năm bị tấn công ở tỉnh Ba-by-lôn thuộc miền trung. Hiện tại chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Vụ tấn công thứ sáu xảy ra ở quận Yusufiya gần thủ đô Baghdad và cũng chưa có nhóm vũ trang nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Giới chuyên gia nhận định, cả 6 vụ tấn công nhằm vào đoàn xe tiếp vận của Mỹ đều do các nhóm vũ trang thân Iran ở Iraq thực hiện.

Các cuộc tấn công gần đây nhằm vào đoàn xe và căn cứ của liên quân do Mỹ dẫn đầu ở Iraq là hành động đáp trả lại vụ ám sát Chỉ huy lực lượng Quds Tướng Qassim Soleimani và phó chỉ huy của Lực lượng Huy động Nhân dân Iraq, Abu Mahdi al-Muhandis. Các cuộc tấn công nhằm đẩy quân Mỹ ra khỏi Iraq.

Lần đầu tiên bị tấn công bằng máy bay không người lái

Gần đây, Lực lượng Kháng chiến ở Iraq tăng cường các cuộc tấn công. Cuối ngày 14/4, một máy bay không người lái đã tấn công vào một căn cứ của Mỹ ở khu vực sân bay Quốc tế Erbil. Đây là lần đầu tiên, máy bay không người lái được sử dụng để tấn công căn cứ của Mỹ.  

Nguồn tin địa phương cho biết, một máy bay không người lái đã bị bắn rơi gần căn cứ của Mỹ. Phát ngôn của liên quân, Colonel Wayne Marotto cho biết: “Tối nay (14/4), một máy bay không người lái đã bị hệ thống phòng thủ của chúng tôi đã bắn rơi ở khu vực gần căn cứ không quân Erbil. Không có thương vong được báo cáo. Máy bay không người lái đã bị tiêu diệt hoàn toàn".

Al Arabiya cho biết, căn cứ Mỹ cũng đã hú còi báo động sau khi vụ nổ xảy ra. Một nhân chứng cho biết đã nhìn thấy khói bốc lên ở khu vực.

Tiêu điểm - Căn cứ Mỹ bị tấn công bằng chất nổ TNT: Căng thẳng leo thang chưa từng có (Hình 2).

Ảnh minh hoạ.

Một căn cứ quân sự khác của liên quân do Mỹ dẫn đầu ở khu vực sân bay quốc tế Erbil cũng bị tấn công bằng tên lửa hồi tháng 2 khiến một nhà thầu quân sự thiệt mạng.

Thông tin trong một báo cáo về vụ việc tiết lộ, máy bay không người lái này mang theo thuốc nổ TNT và mục tiêu là căn cứ của Mỹ. Rất may không ai bị thương trong cuộc tấn công.

Trước cuộc tấn công ở Erbil hôm thứ Tư, ít nhất 2 quả tên lửa đã rơi gần căn cứ phía tây thành phố Erbil, nơi Thổ Nhĩ Kỳ đang nắm quyền kiểm soát, một quan chức an ninh Iraq cho biết.

Lực lượng do Iran hậu thuẫn ở Iraq đã đứng ra nhận trách nhiệm về cuộc tấn công nhằm vào Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ. Mục đích của những cuộc tấn công này là đuổi các lực lượng nước ngoài ra khỏi đất nước của họ.  

HOÀ AN (Theo SF)

Căn cứ không quân Mỹ bị tấn công dữ dội bằng tên lửa

Thứ 2, 05/04/2021 | 06:42
Căn cứ Không quân Balad của Mỹ đã bị tấn công bằng tên lửa. Đây là lần thứ 3 trong hơn 2 tháng qua, căn cứ của Mỹ bị tấn công.

Chuyện lạ thường: Mỹ "nhờ cậy" Pantsir-S1 của Nga để bảo vệ căn cứ

Thứ 5, 04/02/2021 | 14:59
Không chỉ vừa thu giữ một hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga ở Libya, Mỹ gần đây còn cho phép tổ hợp này bảo vệ căn cứ của mình.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.