Cần làm rõ ai chống lưng khiến giang hồ ngày càng lộng hành

Cần làm rõ ai chống lưng khiến giang hồ ngày càng lộng hành

Đặng Ngọc Thuỷ
Chủ nhật, 06/10/2019 | 10:21
0
"Bản thân tôi cũng nghi ngờ những vụ giang hồ lộng hành thời gian gần đây. Không có những mối quan hệ chằng chịt với ai đó có chức vụ, địa vị, chúng không dám manh động như vậy", ông Phạm Văn Hòa, Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc nêu ý kiến.

Thời gian gần đây liên tiếp những vụ giang hồ lộng hành được đưa ra ánh sáng và xử lý theo quy định pháp luật như vụ: Bảo kê chợ Long Biên hay một xới gà ăn tiền lớn nhất tỉnh Thái Bình hoạt động ăn tiền nhiều năm mới bị báo chí phát hiện.

Điển hình là vụ một nhóm người còn chặn xe chở cán bộ công an ở Đồng Nai khiến dư luận hoang mang và không thể hiểu nổi sao nhóm này lại to gan như vậy. Diễn biến mới nhất còn cho thấy, trong điện thoại của nhóm người này có nhiều cuộc gọi đến vợ của vị nguyên Giám đốc Công an tỉnh này. 

Tin nhanh - Cần làm rõ ai chống lưng khiến giang hồ ngày càng lộng hành

Nhóm người bao vây xe chở công an ở Đồng Nai, chỉ khi hàng chục chiến sỹ công an đến giải cứu nhóm này mới chịu dừng tay. 

Từ những vụ việc trên, một lần nữa dư luận lại dấy lên câu hỏi tại sao nhóm người ngày dám hoành hành như vậy? Có ai đứng sau chống lưng, dung dưỡng những đối tượng này? Phải chăng sau lưng chúng còn những thế lực lớn "chống lưng" khiến chúng “coi trời bằng vung”?

Trao đổi với phóng viên Người Đưa tin, ông Phạm Văn Hòa, Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội thẳng thắn cho biết, không chỉ người dân mà bản thân ông cũng nghi ngờ bởi nếu nhóm xã hội đen không có những mối quan hệ chằng chịt với ai đó có chức vụ, địa vị thì chúng không dám manh động đến mức chặn cả xe chở công an như vụ việc ở Đồng Nai. 

Tin nhanh - Cần làm rõ ai chống lưng khiến giang hồ ngày càng lộng hành (Hình 2).

Ông Phạm Văn Hoà thẳng thắn cho biết, bản thân ông cũng nghi ngờ về việc có người chống lưng cho những kẻ lộng hành.

Ông nói: "Ví dụ như vụ chặn xe chở công an ở Đồng Nai cần làm rõ vai trò của người vợ vị nguyên Giám đốc công an tỉnh. Nếu có cần xử lý thích đáng. Đường đường là phu nhân của một vị nguyên Giám đốc công an tỉnh mà lại có liên hệ với xã hội đen là không thể chấp nhận. 

Thời gian gần đây lộ diện những nhóm xã hội đen "coi trời bằng vung" nên chính quyền địa phương với lực lượng công an làm nòng cốt cần sớm triệt tiêu để người dân yên tâm làm ăn và củng cố vào niềm tin vào chính quyền. Đặc biệt cần làm rõ liệu đằng sau những nhóm giang hồ có sự liên quan, mối quan hệ với cá nhân, người thân của của người trong bộ máy chính quyền hay không?". 

Về vấn đền trên, Thiếu tướng Nguyễn Mai Bộ, Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang, Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, cho biết: " Trong thực tến đã có những cán bộ công an, kiểm sát viên vướng vòng lao lý bởi liên quan đến những vụ việc tương tự đã khiến dư luận đặt ra câu hỏi và nghi ngờ như trên. 

Tin nhanh - Cần làm rõ ai chống lưng khiến giang hồ ngày càng lộng hành (Hình 3).

ĐBQH Nguyễn Mai Bộ. 

Theo quy định, việc điều tra thuộc chức năng giải quyết của lực lượng công an. Nếu có vi phạm phải xử lý, chính quyền sinh ra để bảo vệ công lý, bảo vệ lẽ phải nên rất cần thiết đưa ra ánh sáng nếu phát hiện cá nhân hay tổ chức chống lưng, liên quan đến các nhóm xã hội đen.

Quyền lực cũng phải nằm trong pháp luật, người dân được làm những gì pháp luật không cấm còn quan chức chỉ được làm những gì pháp luật cho phép. Khi đã nhận lương của Nhà nước thì phải hết mình phục vụ lợi ích của nhân dân. Khi báo chí đăng tin về một cán bộ vi phạm liên quan đến hoạt động bảo kê, bản thân tôi thực sự đau lòng. Nhưng phải xử lý nghiêm đúng theo quy định pháp luật, không bao biện nếu có sai phạm".

"Tôi muốn nhấn mạnh rằng, đừng bao giờ đánh giá thấp nhận thức của người dân", ông Nguyễn Mai Bộ bày tỏ. 

Điều tra vụ nữ sinh lớp 8 tố bị bảo vệ dâm ô trong nhà vệ sinh

Thứ 7, 05/10/2019 | 18:12
Sau khi xảy ra sự việc nữ sinh lớp 8 tố bị bảo vệ dâm ô trong nhà vệ sinh. Hiện nhà trường đã đình chỉ công tác đối với bảo vệ, đồng thời phối hợp công an làm rõ.

Bắt giữ, khởi tố 2 đối tượng xăm trổ dùng hung khí đe dọa chủ máy gặt phải nộp tiền “bảo kê”

Thứ 6, 27/09/2019 | 20:00
Khi thấy anh Q. đang điều khiển máy gặt để gặt lúa cho bà con nông dân, Sơn cùng Ánh và 5 đối tượng đã xách hung khí có gắn dao bầu đe dọa, yêu cầu anh Q. nộp tiền “bảo kê” mới cho gặt tiếp.

Công an triệu tập ông Nguyễn Thái Lực làm rõ sai phạm tại Công ty CP địa ốc Alibaba

Thứ 4, 25/09/2019 | 15:02
Công an TP.HCM mới đây triệu tập ông Nguyễn Thái Lực (em trai của Nguyễn Thái Luyện, CEO công ty CP địa ốc Alibaba) để làm rõ vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP địa ốc Alibaba.
Cùng tác giả

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Từ vụ xét xử Tân Hoàng Minh: Trường hợp nào được lấy lại tiền ngay?

Thứ 2, 25/03/2024 | 18:57
Từ yêu cầu của bị hại trong vụ xét xử Tân Hoàng Minh, pháp luật quy định thể nào về việc trường hợp được nhận lại tài sản ngay lập tức, trường hợp nào không?

Hội Luật gia Việt Nam gửi công điện chia buồn sau vụ khủng bố tại Nga

Thứ 2, 25/03/2024 | 16:38
Chiều ngày 25/3, Hội Luật gia Việt Nam đã gửi Công điện chia buồn sau vụ khủng bố xảy ra tại Crocus City Hall (Moskva, Liên bang Nga).

Hội Luật gia Việt Nam tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Nga

Thứ 2, 25/03/2024 | 11:46
Sáng ngày 25/3, Hội luật gia Việt Nam đã có mặt tại trụ sở Đại sứ quán Nga để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Moskva, Liên bang Nga.

Diễn biến nổi bật của phiên toà "chưa từng có tiền lệ" Tân Hoàng Minh

Thứ 7, 23/03/2024 | 11:22
Tuần qua, vụ án Tân Hoàng Minh đã được đưa ra xét xử, cùng Người Đưa Tin điểm lại những diễn biến nổi bật của phiên toà “chưa từng có tiền lệ” này.
Cùng chuyên mục

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Phấn đấu hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3 theo đúng tiến độ

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:44
UBND tỉnh Nghệ An đề nghị chỉ đạo nhà thầu tập trung cao độ thi công các vị trí đã bàn giao, nhất là các vị trí móng cột, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ.

Phó Thủ tướng chỉ đạo việc hoàn thiện đề án "siêu cảng" Cần Giờ

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:10
Nếu được xây dựng, Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm trung chuyển quốc tế của Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt tạm giam nữ giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.