Cận tết, miền Tây liên tục phát hiện thực phẩm không rõ nguồn gốc

Cận tết, miền Tây liên tục phát hiện thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 5, 26/01/2017 | 14:25
0
Vào những ngày cận tết, lực lượng chức năng các tỉnh miền Tây Nam bộ đã liên tiếp phát hiện thực phẩm không rõ nguồn gốc và có nghi vấn dùng hóa chất tẩy trắng.
Xã hội - Cận tết, miền Tây liên tục phát hiện thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng kiểm tra số nội tạng động vật không rõ nguồn gốc vào ngày 17/1.

Sáng 26/1 (29 Tết), nguồn tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu cho biết, Thanh tra sở này đang lập hồ sơ xử lý trên 2 tấn bì (da heo) không rõ nguồn gốc vừa được lực lượng chức năng phát hiện, xem xét xử lý đúng quy định.

Theo nguồn tin trên, cách đây vài ngày, đoàn thanh tra Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu phối hợp cùng đơn vị có thẩm quyền tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở sản xuất và mua bán chả lụa, bì heo ở phường 8, TP. Bạc Liêu. Theo đó, lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện hơn 2 tấn da heo nghi sử dụng hóa chất tẩy trắng và cơ sở sản xuất đã không chứng minh được nguồn gốc số da heo này.

Một cán bộ cho biết, không chỉ bị nghi sử dụng chất cấm, cơ sở sản xuất nói trên cũng không có bản cam kết về bảo vệ môi trường và xả thải trực tiếp ra ngoài.

"Hiện, lực lượng chức năng đã lập biên bản, niêm phong hàng và lấy mẫu gửi xét nghiệm. Nếu đúng là có sử dụng hóa chất tẩy trắng thì số da heo này sẽ bị tiêu hủy và cơ sở nói trên có thể bị xử lý hành chính", một cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Trước đó, vào ngày 17/1, lực lượng làm nhiệm vụ thuộc Đội Quản lý thị trường cơ động tỉnh Cà Mau cũng đã phát hiện xe tải BKS 95C-01655 chở nhiều bao tải bên trong có chứa nội tạng động vật.

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ phương tiện đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ xuất xứ nguồn gốc số hàng. Chủ phương tiện khai với lực lượng chức năng rằng, số nội tạng này anh được thuê vận chuyển từ Đồng Nai về Cà Mau để tiêu thụ. Tuy nhiên, chủ phương tiện đã không chứng minh được nguồn gốc của số nội tạng này.

Theo đó, đoàn công tác đã lập biên bản, thu giữ số nội tạng không rõ nguồn gốc nói trên, xử lý theo quy định pháp luật.

Nguyễn Linh