Cẩn trọng khi ăn tráng miệng nếu không muốn cơ thể gặp rắc rối

Cẩn trọng khi ăn tráng miệng nếu không muốn cơ thể gặp rắc rối

Thứ 3, 03/11/2020 | 16:09
0
Nhiều người có thói quen sử dụng đồ tráng miệng sau khi ăn tuy nhiên các món tráng miệng thường là thực phẩm chế biến sẵn, chứa nhiều đường có hại cho sức khỏe.

Tráng miệng là món ăn cuối cùng cung cấp nhiều dinh dưỡng và giúp việc tiêu hóa những đồ ăn trước đó tốt hơn. Tuy nhiên ăn tráng miệng món gì và ăn như thế nào để có được những lợi ích nói trên thì không phải ai cũng biết.

Sức khỏe - Cẩn trọng khi ăn tráng miệng nếu không muốn cơ thể gặp rắc rối

Về cơ bản, món tráng miệng thường là bánh ngọt, sữa chua, bánh tart, hoa quả, vv…. đây là những thực phẩm chứa hàm lượng đường khá cao.

Ăn lượng đường lớn trong thời gian dài có các tác hại như giảm khả năng sinh sản, gây viêm nhiễm, dẫn đến kháng insulin, tăng huyết áp.

Ngoài ra, nhiều người nghĩ rằng ăn tráng miệng với trái cây tốt cho hệ tiêu hóa, tuy nhiên thực tế thì trong trái cây chứa nhiều carbonhydrate cùng lượng tinh bột cao – là những chất khiến quá trình tiêu hóa chậm lại, trở thành gánh nặng cho dạ dày, tụy khiến bạn dễ bị táo bón, đại tràng.

Việc ăn tráng miệng sai cách còn ảnh hưởng đến giấc ngủ và stress. Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc đại học Michigan cho hay việc mất ngủ và rối loạn tâm trạng sẽ dễ dàng xảy ra với 20% người ăn tráng miệng bằng bánh ngọt sau khi ăn. Người bị trầm cảm hoặc có nguy cơ bị trầm cảm có xu hướng thích ăn những món có nhiều đường, điều này làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

Khi bạn tăng tuổi tác, suy giảm nhận thức điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, các món nhiều đường cũng có thể gây ra tình trạng này. Mặt khác, một chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa và axit béo lành mạnh có thể cải thiện sức khỏe não bộ.

Nếu muốn tráng miệng đúng cách, bạn hãy thay các loại bánh ngọt bằng trái cây và dùng sau 1 giờ khi ăn no xong.

Món tráng miệng nên là những món có vị ngọt vừa phải như trái cây, bánh bông lan, thạch… Trái cây nên ăn trái lê, táo, dưa hấu, dứa… tốt cho dạ dày và kiểm soát cân nặng.

Không nên ăn quá nhiều món tráng miệng bởi vì sau khi ăn no dạ dày đã phải hoạt động rất cật lực. Các món tráng miệng khi kết hợp phải hợp lý, ví dụ như ăn sữa chua sau khi ăn lẩu, ăn lê sau khi ăn đồ nướng, ăn chè sau khi ăn buffet…  

Trang Dung (Nguồn The Healthy Site)

Có nên nhịn ăn cơm để giảm cân?

Chủ nhật, 01/11/2020 | 19:00
Phương pháp nhịn cơm giảm cân được các chị em áp dụng có hiệu quả hay không?  

Tác hại của việc ăn nhiều bánh bao, bánh mì

Thứ 7, 31/10/2020 | 14:30
Mặc dù quen thuộc tuy nhiên bánh mì, bánh bao không phải thực phẩm thân thiện với con người nếu sử dụng trong khoảng thời gian dài.

Bảo quản thực phẩm mùa lũ thế nào cho đúng cách

Thứ 7, 31/10/2020 | 14:22
Nước dâng lên cao, mất điện, rác thải trôi nổi, bà con loay hoay tìm cách bảo quản thực phẩm phòng ngừa các bệnh tiêu hóa sau mùa lũ.

Những nguyên liệu đại kỵ khi nấu cơm chị em cần thuộc lòng

Thứ 4, 28/10/2020 | 07:00
Để có mâm cơm ngon mắt bổ dưỡng, chị em không chỉ chú ý đến nguyên liệu tươi ngon mà còn để ý đến những nguyên liệu đại kỵ.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

An toàn vệ sinh thực phẩm các gánh hàng rong quanh trường học

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:30
Các gánh hàng rong quanh trường học luôn tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng nhiều món nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại là vấn đề đáng quan ngại.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.