Cảng Hàng không Cát Bi lên tiếng về 2 máy bay bị mất liên lạc

Cảng Hàng không Cát Bi lên tiếng về 2 máy bay bị mất liên lạc

Thứ 4, 22/03/2017 | 18:40
0
Cảng Hàng không Cát Bi cho biết, những nhân viên để xảy ra sự cố hai máy bay không liên lạc được với đài kiểm soát không lưu ngày 9/3 không thuộc quản lý của đơn vị này.

Như đã đưa tin, tối muộn ngày 21/3, cục Hàng không Việt Nam phát đi thông báo đã đình chỉ nhiệm vụ của kíp trực đài kiểm soát không lưu do vi phạm nghiêm trọng các quy định giao nhận và duy trì nhiệm vụ ca trực dẫn đến sự cố hai máy bay bị mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu.

Cụ thể, vào ngày 9/3, tại khu vực cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) đã xảy ra sự cố tàu bay VJC921 đường bay Hải Phòng - Hàn Quốc và VJC292 đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Hải Phòng không thiết lập được liên lạc với đài kiểm soát không lưu Cát Bi từ 22h51 (giờ Hà Nội).

Xã hội - Cảng Hàng không Cát Bi lên tiếng về 2 máy bay bị mất liên lạc

Liên quan tới vụ việc, sáng ngày 22/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Phó giám đốc cảng Hàng không Cát Bi (Hải Phòng) cho biết: “Sự cố hai máy bay không liên lạc được với đài kiểm soát không lưu xảy ra vào ngày 9/3 là sự việc không thuộc quản lý của cảng Hàng không Cát Bi. Những người để xảy ra sự cố là nhân viên của công ty Quản lý bay miền Bắc (thuộc tổng công ty Quản lý bay Việt Nam) - đây là đơn vị độc lập nằm trong cảng Hàng không Cát Bi.

Chúng tôi là đơn vị quản lý cảng Hàng không Cát Bi, không liên quan gì tới việc điều hành, sắp xếp các chuyến bay nên không có ý kiến gì việc này, trách nhiệm đều do tổng công ty Quản lý bay Việt Nam xử lý. Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành xác minh để xử lý”.

Trước đó, cục Hàng không Việt Nam cho biết, đây là sự cố gián đoạn dịch vụ không lưu uy hiếp an toàn cao của hai chuyến bay. Qua xác minh, nguyên nhân trực tiếp được xác định là kíp trực đài kiểm soát không lưu đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về giao nhận và duy trì nhiệm vụ ca trực dẫn đến sự cố.

Cục Hàng không Việt Nam đã đình chỉ thực hiện nhiệm vụ của kíp trực, chỉ đạo cảng vụ Hàng không miền Bắc xử phạt hành chính đối với hai kiểm soát viên của kíp trực nêu trên.

Đồng thời, tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã thực hiện xử lý kỷ luật kiểm soát viên vi phạm theo quy định, đình chỉ nhiệm vụ Đài trưởng, cử Phó trưởng Trung tâm kiểm soát không lưu Hà Nội có kinh nghiệm thay thế và trực tiếp quản lý, điều hành đài kiểm soát không lưu Cát Bi, tăng cường 2 kiểm soát viên không lưu thay thế cho các kiểm soát viên vi phạm.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.