Cảnh báo bệnh nguy hiểm từ chứng rụng tóc quá nhiều

Cảnh báo bệnh nguy hiểm từ chứng rụng tóc quá nhiều

Thứ 4, 17/08/2016 | 05:41
0
Rụng tóc quá nhiều có thể do di truyền, stress, hóa chất... và những căn bệnh nguy hiểm.

Hầu hết ai cũng bị rụng tóc khi tắm gội hay chải đầu, tạo kiểu. Điều này hoàn toàn bình thường. Tính trung bình mỗi người mất 50-100 sợi tóc một ngày và sợi tóc cũ lại được thay thế bằng những sợi tóc mới. Tuy nhiên, nếu rụng tóc quá nhiều, đó có thể dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh.

Dưới đây là những căn bệnh thường gặp khi bị rụng tóc:

Rối loạn tự miễn gây rụng tóc từng vùng

Theo Trí thức trẻ, rụng tóc từng vùng, một rối loạn tự miễn, trong đó hệ thống miễn dịch tấn công các nang tóc (cấu trúc bao rễ của tóc), là một trong những lý do chính gây ra rụng tóc. Rối loạn này ảnh hưởng đến cả nam giới và phụ nữ. Nó phổ biến nhất ở những người trẻ hơn 20 tuổi, nhưng ở mọi lứa tuổi khác cũng có thể bị ảnh hưởng.

Đời sống - Cảnh báo bệnh nguy hiểm từ chứng rụng tóc quá nhiều

Rối loạn này đặc trưng bởi tóc rụng theo từng vùng da đầu, nhưng hiếm khi dẫn rụng tóc thành mảng hoặc hói hoàn toàn. Trong một số trường hợp, bạn còn có thể gặp tình trạng rụng lông ở các bộ phận khác của cơ thể.

Nguyên nhân chính xác của chứng rối loạn này không được biết đến, tuy nhiên nó có thể được kích hoạt bởi sự căng thẳng hoặc do tiền sử bệnh trong gia đình, chẳng hạn như bệnh tiểu đường loại 1 hay viêm khớp dạng thấp. Hiện tại không có thuốc chữa rụng tóc từng vùng, nhưng có rất nhiều lựa chọn điều trị có thể giúp tóc bạn mọc lại nhanh hơn và ngăn ngừa rụng tóc trong tương lai. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để tìm hiểu các lựa chọn điều trị.

Mất cân bằng hormone

Theo Zing News, có tới 80% các trường hợp rụng tóc, hói đầu, liên quan đến việc mất cân bằng giữa DHT và testosteron trong máu. Rụng tóc do mất cân bằng hormone thường xảy ra bắt đầu vào tuổi dậy thì ở nam và thời kỳ tiền mãn kinh, giai đoạn sau sinh đối với nữ.

Đời sống - Cảnh báo bệnh nguy hiểm từ chứng rụng tóc quá nhiều (Hình 2).

Tag: Zing New
Cùng chuyên mục

Độc lạ: Tài xế xe tải dừng xe giữa đường để bắt cá lớn

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:36
Đoạn video cho thấy cảnh một tài xế xe tải dừng xe giữa đường để bắt một con cá lớn trên đường phố ngập nước ở Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Từ trường dị thường làm lộ ra ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:00
Từ trường dị thường đã làm lộ diện một ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý, ngà voi, gốm sứ...

Nữ du khách ăn mặc gợi cảm bị cướp túi xách trị giá 175 triệu đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:21
Một phụ nữ đang đi du lịch ở Bangkok, Thái Lan thì bất ngờ  bị cướp mất một chiếc túi xách Chanel trị giá 50.000 nhân dân tệ (175 triệu đồng).

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.