Cảnh báo cạm bẫy trước ngưỡng cửa vào đời vụ 2 nữ sinh bị dâm ô trong phòng trọ

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của 2 cô gái, Trung dụ dỗ họ về ở cùng phòng trọ với mình. Trong một lần đi nhậu về phòng, thấy 2 cô nằm ngủ say, Trung nổi “thú tính” thực hiện hành vi dâm ô. Sự việc bị phát hiện khi 1 trong 2 nữ sinh điện thoại cầu cứu cha. Đối tượng Trung bị bắt ngay sau đó.

Dâm ô 2 thiếu nữ tại phòng trọ

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xảy ra nhiều vụ dâm ô trẻ em, đa phần các vụ xâm hại tình dục xảy ra ở một số gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, cha mẹ ly hôn, ly thân... dẫn đến việc các em bỏ học, đi lang thang và bị lợi dụng.

Mới đây, Công an TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt giam đối tượng Nguyễn Tấn Trung (34 tuổi, HKTT tỉnh Long An, tạm trú phường 12, TP.Vũng Tàu) để điều tra hành vi dâm ô trẻ em.

Đối tượng Trung tại cơ quan công an.

Theo điều tra, khoảng 1h20 ngày 24/4, ông Nguyễn Văn M. (trú phường 12, TP.Vũng Tàu) đến Công an phường 12 trình báo về việc con gái là Nguyễn Ngọc N. (SN 2001) và bạn bị 1 người đàn ông dâm ô tại phòng trọ trên đường Phước Thắng, phường 12.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường 12 đã đến nhà trọ trên phát hiện Trung cùng em N. và Đỗ Thị A. (15 tuổi) đang ở trong phòng trọ nên mời tất cả về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, Trung khai nhận cách đó ít ngày Trung đi nhậu với bạn thì gặp A. và N. đang đi lang thang trên đường. Hai thiếu nữ này nói không có chỗ ở nên Trung rủ về nhà trọ của mình.

Rạng sáng 24/4, Trung đi nhậu về thì thấy A. và N. đã ngủ say nên nổi thú tính cởi hết quần áo của 2 nạn nhân để thực hiện hành vi dâm ô. Trong lúc Trung đang hành sự thì N. tỉnh dậy phát hiện ngăn cản và gọi A. dậy.

Quá hoảng loạn, sau đó cả hai em đã đi ra ngoài, mượn điện thoại của người ở cùng dãy trọ gọi cho ông M. (cha N.) cầu cứu.

Cần xử lý nghiêm hành vi dâm ô

Có thể thấy, tội phạm xâm hại tình dục trẻ em đang là một trong những vấn đề báo động ở nước ta trong thời gian vừa qua và đã trở thành một trong những vấn đề nhức nhối đối với toàn xã hội.

Nhiều trẻ em vì thiếu hiểu biết dẫn đến bị một số đối tượng lợi dung thực hiện hành vi dâm ô.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV, luật sư Đỗ Lê (đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) nêu quan điểm, xâm hại tình dục đối với trẻ em (người dưới 16 tuổi) là hành vi bị xã hội lên án và trừng trị nghiêm khắc.

Theo luật sư Lê, Trung đã bị cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu khởi tố bị can về tội Dâm ô với trẻ em theo Điều 146, Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017. Theo đó, luật quy định người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 6 tháng-3 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp: Có tổ chức; Phạm tội 2 lần trở lên; Đối với 2 người trở lên; Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh... thì bị phạt tù từ 3-7 năm.

Qua sự việc trên, các chuyên gia khuyến cáo để tránh những sự việc đau lòng do tội phạm xâm hại tình dục gây nên, cha mẹ cần thường xuyên để mắt, quan tâm, chia sẻ với con em mình để nhận thấy những thay đổi tâm, sinh lý cần thiết. Bên cạnh đó, khả năng nhận thức và tự bảo vệ của trẻ em còn nhiều hạn chế nên các em có nguy cơ bị lạm dụng, xâm hại tình dục cao nhất. Do đó, cha mẹ cần phải trang bị cho con cái biết cách thức phòng vệ trước những đối tượng xấu. Cố gắng chia sẻ với con về giới tính, tình dục tuổi mới lớn. Hướng dẫn con tiếp cận các thông tin để phòng, chống xâm phạm tình dục.

“Thực tế hiện nay cho thấy, một số bậc phụ huynh vì quá mải mê với công việc mà quên đi vai trò, trách nhiệm của mình đối với con cái dẫn đến những hệ lụy các cháu bị sa vào lối sống buông thả, dễ bị lợi dụng, xâm hại. Trường hợp phát hiện hành vi xâm hại tình dục, gia đình nên có thái độ quan tâm, nhẹ nhàng, động viên để nạn nhân vượt qua mặc cảm. Đồng thời, cần phải lên án mạnh mẽ các đối tượng phạm tội để các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý nghiêm theo quy định pháp luật”, chuyên gia tâm lý Đỗ Lê, chuyên viên tư vấn tâm lý của tổng đài 1900 đưa ra lời khuyên.