CẢNH BÁO: Mạo danh cảnh sát PCCC để “vòi

CẢNH BÁO: Mạo danh cảnh sát PCCC để “vòi" tiền doanh nghiệp

Trần Công Định
Thứ 4, 06/12/2017 | 17:05
0
Nhằm chiếm đoạt tài sản, một số đối tượng giả danh cảnh sát PCCC đã gọi điện thoại đến các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu chuyển tiền nếu không sẽ bị đình chỉ kinh doanh.

Mới đây, PV báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh của một số công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc xuất hiện tình trạng các đối tượng dùng số điện thoại lạ giả danh cảnh sát PCCC gọi đến yêu cầu tham gia huấn luyện nghiệp vụ PCCC, đồng thời gợi ý mua các tài liệu liên quan.

An ninh - Hình sự - CẢNH BÁO: Mạo danh cảnh sát PCCC để “vòi' tiền doanh nghiệp

PCCC là quy định cần thiết mà các công ty, doanh nghiệp bắt buộc phải có.

Để làm rõ thông tin phản ánh, PV đã có buổi làm việc với ông Ngô Quang Chung, Giám đốc chi nhánh công ty TNHH DH Solution Việt Nam có địa chỉ tại số 2 Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh, TP.Huế (trụ sở chính đóng tại tỉnh Bắc Ninh).

Theo ông Chung, rất có thể các đối tượng đã biết được công ty bắt đầu triển khai thực hiện dự án tại Thừa Thiên - Huế nên đã dùng nhiều số điện thoại lạ gọi đến với mục đích xấu, trong đó có một người phụ nữ xưng là cán bộ của Cảnh sát PCCC tỉnh.

Ông Chung cho biết, sau một lúc giới thiệu, người phụ nữ này đưa ra yêu cầu, phía công ty cần phải đóng số tiền 1.050 triệu đồng để được cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC. Tuy nhiên, khi ông thắc mắc thì đối tượng này hăm dọa, nếu công ty không đóng đủ số tiền trên thì sẽ bị đình chỉ kinh doanh.

An ninh - Hình sự - CẢNH BÁO: Mạo danh cảnh sát PCCC để “vòi' tiền doanh nghiệp (Hình 2).

Để thực hiện hành vi lừa đảo, các đối tượng đã giả danh cảnh sát PCCC.

“Do tình thế cấp bách, nên tôi đã cho nhân viên chuyển tiền qua đường bưu điện theo đúng yêu cầu của người phụ nữ này, nhưng sau đó tìm hiểu ra thì mới biết mình đã bị lừa”, ông Chung nói.

Cùng thủ đoạn trên, các đối tượng lừa đảo giả danh cán bộ cảnh sát PCCC gọi điện đến Showroom KIA chi nhánh Huế để yêu cầu phía Showroom tham gia khóa huấn luyện PCCC và mua các tạp chí về PCCC. Tuy nhiên, bằng sự cảnh giác cao độ, ông Hoàng Hữu Lợi, Phụ trách Showroom đã lật tẩy hành vi lừa đảo của các đối tượng này.

Trao đổi với PV, thiếu tá Nguyễn Tuấn Phương, cán bộ Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, nhằm tránh bị cơ quan công an và các đơn vị phát hiện, các đối tượng chỉ gọi điện thoại đặt vấn đề, sau đó yêu cầu đưa tiền bằng hình thức chuyển trực tiếp qua tài khoản được đăng ký tại ngân hàng, hoặc qua đường bưu điện.

Cũng theo thiếu tá Phương, các đối tượng chỉ yêu cầu công ty, doanh nghiệp chuyển cho mình số tiền thấp, nếu bị cơ quan chức năng phát hiện cũng chỉ bị phạt hành chính, chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

Liên quan đến vấn đề này, đại tá Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên - Huế cho rằng, hành vi của các đối tượng không chỉ vi phạm pháp luật, mà còn tạo dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng cảnh sát PCCC.

“Qua vụ việc này, chúng tôi khuyến cáo đến các cơ quan, công ty, doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết các thủ tục về PCCC cần trực tiếp liên hệ đến Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên - Huế để được hướng dẫn cụ thể, nếu có đối tượng lạ gọi điện thoại đặt vấn đề yêu cầu nạp tiền để giải quyết các thủ tục về PCCC thì báo ngay cho cơ quan công an để được xử lý theo đúng quy định pháp luật”, đại tá Sơn nhấn mạnh.

Được biết, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tích cực vào cuộc điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Lật tẩy chiêu trò của kẻ giả danh cảnh sát khu vực, lừa đảo tiền

Thứ 4, 22/11/2017 | 15:36
Để có tiền tiêu xài, Tùng nhiều lần giả danh cảnh sát khu vực, gọi điện đến một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mạo danh đội trưởng cảnh sát trật tự, đòi tiền “bảo kê” kinh doanh vỉa hè

Thứ 5, 05/10/2017 | 15:10
Do đang thiếu tiền nên Trần Văn Tuấn đã gọi điện cho một chủ tiệm cắt tóc tự nhận mình là đội trưởng trật tự có thể “bảo kê” để kinh doanh trên vỉa hè.

Mạo danh cảnh sát hình sự Bộ CA lừa đảo xuất khẩu hơn nửa tỷ đồng

Chủ nhật, 10/07/2016 | 21:26
Ngày 10/7, Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã khởi tố, tạm giam Bùi Văn Bính (30 tuổi) trú xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cùng tác giả

Bắt đối tượng đâm tử vong nam thanh niên sau xô xát va chạm giao thông

Thứ 2, 05/02/2024 | 18:26
Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng anh B. đã không qua khỏi.

Hé lộ lời khai của 2 đối tượng cướp ngân hàng tại Quảng Nam

Thứ 7, 20/01/2024 | 20:04
Bước đầu, Lập và Được khai nhận, cả hai quen nhau trên mạng, do nợ nần nên đã bàn với nhau đi cướp tài sản để trả nợ và lấy tiền tiêu xài.

Huế: Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu Dã Viên

Thứ 6, 22/12/2023 | 20:45
Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của anh H. đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Huế: Khởi tố 13 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Thứ 6, 22/12/2023 | 14:36
Với hành vi gây rối trật tự công cộng, một nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị lực lượng chức năng khởi tố, điều tra.

Hai nam thanh niên trả lại 100 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Thứ 3, 19/12/2023 | 14:07
Khi nhận lại tài sản, chị Nhi bày tỏ niềm vui mừng, chị xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Đoàn, anh Ngọc và lực lượng chức năng của Công an Tp.Huế.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.