Cảnh báo nguy cơ mất ngủ, đau đầu liên miên: Không chừa một ai, kể cả người trẻ

Cảnh báo nguy cơ mất ngủ, đau đầu liên miên: Không chừa một ai, kể cả người trẻ

Thứ 3, 11/05/2021 | 09:00
0
Mất ngủ, đau đầu, chóng mặt thường xuất hiện ở người cao tuổi.

Tuy nhiên, hiện nay các “triệu chứng quốc dân” này hiện hữu ngày càng nhiều ở người trẻ tuổi, nguy hiểm hơn nếu để lâu còn gây nên các bệnh lý về rối loạn tiền đình, tăng nguy cơ đột quỵ, trầm cảm nặng….

Mất ngủ ở người trẻ - Căn bệnh đáng báo động

Theo nghiên cứu của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), khoảng 8% - 29% trẻ em đang trong độ tuổi vị thành niên ở Việt Nam mắc các bệnh về sức khỏe tâm thần. Ước tính tại Việt Nam có ít nhất 3 triệu thanh, thiếu niên có các vấn đề về sức khỏe tâm lý, tâm thần. Nếu trước kia người mắc trầm cảm đa phần nằm trong độ tuổi từ 60 - 65 tuổi, thì hiện nay trầm cảm đang có xu hướng trẻ hóa với độ tuổi từ 15 - 27 tuổi.

Nữ giới bị trầm cảm nhiều hơn nam giới. Trung bình cứ 2 bệnh nhân nữ mới có 1 bệnh nhân nam bị trầm cảm. Nguyên nhân chủ yếu gây nên là do thiếu sự cân bằng giữa nghỉ ngơi và làm việc, tăng sức ép về học tập, công việc, gia đình và xã hội, cũng như những khó khăn về tài chính…..

Một trong số đó còn phải kể đến việc nguyên nhân mất ngủ, giảm chất lượng giấc ngủ, đau đầu triền miên…, nhiều các biểu hiện này kéo dài liên tục trên hai tuần có thể là biểu hiện của bệnh trầm cảm.

Cần biết - Cảnh báo nguy cơ mất ngủ, đau đầu liên miên: Không chừa một ai, kể cả người trẻ

Người bị mất ngủ triền miên có nguy cơ bị trầm cảm cao hơn so với người bình thường.

Bên cạnh đó, theo các nghiên cứu gần đây, khi người mắc trầm cảm bị mất ngủ thì nguy cơ bệnh tái diễn sẽ cao hơn so với những người không bị mất ngủ. Mất ngủ chính là nguyên nhân khởi phát cũng là yếu tố gây kéo dài trầm cảm.

Không những thế, trầm cảm là một căn bệnh liên quan đến hệ thần kinh, nó gây ảnh hưởng đến chức năng của não bộ, bao gồm chu kỳ của giấc ngủ.

Khi đồng hồ sinh học bị xáo trộn, nhịp thức - ngủ thất thường khiến chúng ta khó đi vào giấc ngủ hơn. Theo các nghiên cứu thống kê rằng, có khoảng 50- 90% những người mắc trầm cảm thường xuyên bị rơi vào tình trạng mất ngủ triền miên.

Làm gì để đánh bay “kẻ thù” mất ngủ?

Theo bác sĩ Lữ Đoàn Hoạt Mười, Giảng viên bộ môn Ngoại Y học cổ truyền - Học viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam, việc đầu tiên và quan trọng nhất chính là tự bản thân mỗi ngày đều phải cố gắng thay đổi suy nghĩ tích cực hơn thông qua các hoạt động nhằm tái tạo sức lao động: tập thể dục thể thao, tập yoga, gặp gỡ bạn bè, tập tĩnh tâm hoặc học một môn nghệ thuật mới (vẽ, âm nhạc…).

Bên cạnh đó, để cải thiện chứng mất ngủ - một phân nguyên nhân gây nên bệnh trầm cảm, bác sĩ Mười khuyên mỗi người nên thực hiện các việc thường làm trước khi đi ngủ với một tinh thần thư giãn, thoải mái: vệ sinh cá nhân, tắm rửa sạch sẽ, đọc sách, nghe nhạc nhẹ du dương, nằm thẳng hít thở sâu….

“Nên cố gắng đi ngủ và thức dậy vào một giờ nhất định, hạn chế việc ngủ trưa hoặc chỉ ngủ ngắn khoảng 15 – 20 phút vào buổi trưa. Đồng thời tránh sử dụng điện thoại, iPad trước khi đi ngủ vì các thiết bị này phát ra ánh sáng có thể khiến chúng ta khó ngủ hơn. Đặc biệt tránh dùng các thức uống có chứa caffeine (trà, cà phê...), hút thuốc vào buổi tối, trước khi đi ngủ. Caffeine và nicotin có trong thuốc lá là chất kích thích sẽ khiến chúng ta rơi vào trạng thái tỉnh táo”, bác sĩ Mười nói.

Đặc biệt là, tất cả những phương pháp trên cần phải kết hợp với “vị cứu tinh” của giấc ngủ - An Thần Đan để có thể góp phần đánh bay căn bệnh trầm cảm. Được “bào chế” từ tâm huyết và hành trình kiên trì đi tìm các dược liệu quý, bác sĩ Lữ Đoàn Hoạt Mười đã dày công cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe đặc biệt dành riêng cho những người mắc chứng đau đầu, mất ngủ triền miên.

Cần biết - Cảnh báo nguy cơ mất ngủ, đau đầu liên miên: Không chừa một ai, kể cả người trẻ (Hình 2).

An Thần Đan là sản phẩm được nhiều chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng.

Trong nhiều công trình nghiên cứu khoa học của mình trong lĩnh vực Y học cổ truyền, bác sĩ Mười cũng đã có công trình nghiên cứu khoa học về giấc ngủ giúp an thần, ngủ sâu giấc từ thảo dược tự nhiên. Sau nhiều năm nghiên cứu, công trình của bác sĩ Mười cũng đã được ứng dụng vào sản xuất và đưa ra thị trường sản phẩm An thần đan.

Điểm đặc biệt ở đây chính là An thần đan được chiết xuất từ lạc tiên có tác dụng giúp trấn tĩnh, chống hồi hộp, lo âu, mất ngủ; chứa thái tử sâm giúp bổ khí sinh tân, chủ trị chứng hồi hộp, mất ngủ; chứa hà thủ ô giúp bổ và tăng lực, chống tim hồi hộp, nhức đầu, mất ngủ, suy nhược thần kinh; chứa bạch linh có tác dụng điều trị mất ngủ và yếu tim,… kết hợp cùng nhiều thảo dược khác.

Đây đều là các vị thuốc quý giúp nâng cao sức khỏe thần kinh, an thần, giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp người bệnh không những cải thiện, bồi bổ giấc ngủ, nâng cao sức khỏe mà còn làm thuyên giảm căn bệnh trầm cảm.

Có thể nói, An thần đan chính là “vị cứu tinh” cho mọi nhà, mọi lứa tuổi. Giúp người lớn tuổi làm giảm triệu chứng đau đầu kinh niên, giúp người trẻ lấy lại được giấc ngủ ngon, điều hòa cơ thể, an thần. Bồi bổ sức khỏe, giúp người bệnh tự tạo giấc ngủ như bình thường và luôn tràn đầy năng lượng.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập:

https://www.anthandan.club/?utm_source=BDCSANPHAM&gclid=CjwKCAjwkN6EBhBNEiwADVfya-WmNdbqzSguP-Jn5LjvyrjMCPz6OJ9jjPeZlZB5bNABJUuZ9oF58hoCOIsQAvD_BwE

Thu Hà

Bà mẹ đánh con gái 3 tháng tuổi gãy xương vì trầm cảm sau sinh

Thứ 6, 29/01/2021 | 20:10
Mắc chứng trầm cảm sau sinh, một người phụ nữ Hàn Quốc đã đánh con gái 3 tháng tuổi gãy xương bao gồm cả hộp sọ.

Cuộc sống hiện tại của nữ diễn viên Của để dành sau nỗi đau ly hôn, trầm cảm

Thứ 2, 10/08/2020 | 13:41
Sau nhiều năm rời xa màn ảnh nhỏ, mới đây nữ diễn viên Quách Thu Phương đã có màn tái xuất qua vai Ngân trong phim Đừng bắt em phải quên. Ít người biết cũng giống Ngân ngoài đời chị từng phải trải qua khoảng thời gian sóng gió trong hôn nhân.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.