Cảnh đời người đàn ông ôm mìn tự sát trước mặt vợ cũ

Cảnh đời người đàn ông ôm mìn tự sát trước mặt vợ cũ

Thứ 3, 16/07/2013 | 13:56
0
Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ và cô con gái đang yên bình bỗng tan nát từ khi anh Nghiêm Văn Q. sa vào chơi bời, nghiện hút. Không chịu được cảnh người chồng suốt ngày bê tha, nợ nần chồng chất vì "nàng tiên nâu", chị Đặng Thị T. gửi đơn ra tòa ly dị.

Sau đó, chị T. thuê một căn phòng ở riêng cùng con gái còn anh Q. bị công an bắt giữ khi đang tụ tập hút ma túy. Tuy nhiên, vừa ra trại, Q. đã tìm đến căn phòng của vợ để yêu cầu chị T. dọn đồ đạc về sống cùng. Thấy vợ phản ứng và đóng cửa không gặp, Q. giận dữ kích nổ quả mìn đã chuẩn bị sẵn. Cảnh tượng kinh hoàng khi xác nạn nhân bị văng tung tóe còn người vợ trẻ liên tục khóc ngất vì đau đớn.

Cái kết của những bi kịch

Khoảng 16h ngày 12/7, Nghiêm Văn Q. (SN 1981, trú tại Xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương) đến khu phòng trọ ở thị trấn Đu, Phú Lương, Thái Nguyên gặp vợ cũ để nói chuyện. Tuy nhiên, chị Đặng Thị T. (SN 1982, trú tại tiểu khu Thọ Lâm, thị trấn Đu, huyện Phú Lương) kiên quyết đóng cửa không ra gặp. Lời qua tiếng lại, trong khi người dân lối xóm chưa kịp hiểu chuyện gì thì giật mình trước tiếng nổ lớn. Thi thể nạn nhân bị xé nát bởi sức công phá của quả mìn tự chế.

Xã hội - Cảnh đời người đàn ông ôm mìn tự sát trước mặt vợ cũ

Khu xóm trọ nơi anh Q. nổ mìn tự sát.

Anh Nguyễn Văn Nam, một người dân chứng kiến sự việc cho biết: “Khoảng chiều tối, chúng tôi thấy anh Q. đến phòng trọ chị T. đập cửa đòi gặp nói chuyện. Chúng tôi không rõ câu chuyện thế nào, chỉ loáng thoáng thấy anh Q. nhiều lần yêu cầu chị T. về nhà sống cùng anh và con gái. Sau cuộc trò chuyện khá lâu, chị T. đóng chặt cửa để tránh mặt anh Q. Lúc này, anh Q. đứng bên ngoài hung hăng như một con thú dữ và chửi bới, đe dọa nổ mìn chết cùng vợ. Bất ngờ, Q. cởi áo và kích nổ quả mìn đã cài sẵn trong cạp quần và hét to: "Thế thì tôi sẽ chết"”.

Chứng kiến cảnh tượng hãi hùng này, anh Trung Sỹ Hùng (là anh đồng hao của anh Q.) lao ra để ngăn cản quả mìn phát nổ. Nhưng khi anh Hùng vừa lao ra khoảng 3m sát cạnh anh Q. thì quả mìn phát nổ lớn. Sau tiếng vang, mọi người kinh hoàng, sợ hãi trước cảnh tượng, anh Q. tử vong tại chỗ trong tình trạng thi thể không nguyên vẹn, nhiều phần cơ thể bị bắn văng ra giữa sân và cây. Anh Hùng bị thương ở vùng mặt và được mọi người nhanh chóng đưa đi cấp cứu.

Xã hội - Cảnh đời người đàn ông ôm mìn tự sát trước mặt vợ cũ (Hình 2).

Từ ngày bố mất, bé Tr. cứ ngẩn ngơ, không chịu ăn uống.

Nghe thấy tiếng nổ rung nhà, chị T. lao ra ngoài thì phát hiện chồng mình đã tử vong, phần tay và chân văng tung tóe khắp sân xóm trọ. Quá sợ hãi, chị T. hét lên và khóc thét liên tục. Cả khu xóm trở nên hỗn loạn sau thảm sát kinh hoàng vừa xảy ra. Ngay sau đó, cơ quan công an có mặt tại hiện trường còn người thân của anh Q. cũng đã đến và làm các thủ tục cần thiết để tiến hành đưa về an táng theo phong tục địa phương.

Về đâu, số phận trẻ thơ?

Chị Đặng Thị Thanh, chị gái của chị T. (vợ nạn nhân) cho biết: "Ngày T. với Q. yêu nhau chuẩn bị làm đám cưới, gia đình tôi có nghe người dân nói rằng Q. là người nghiện ngập, thường chơi bời lêu lổng với đám bạn xấu nhưng gia đình chúng tôi không tin vì thấy ngày đó Q. là người khá tử tế. Năm 2000, hai vợ chồng chúng nó lấy nhau, sau một thời gian cưới nhau về T. mới phát hiện ra Q. bị nghiện ma túy. Vì cuộc sống gia đình, em tôi vẫn cố gắng vun vén làm ăn nhưng con người đã lao vào con đường nghiện ngập thì chẳng mấy mà của trong nhà đội nón ra đi". Chị Thanh buồn bã khi kể lại.

Xã hội - Cảnh đời người đàn ông ôm mìn tự sát trước mặt vợ cũ (Hình 3).

Chị T., vợ cũ nạn nhân vẫn chưa hết kinh hoàng sau tiếng nổ lớn.

Cuộc hôn nhân tồn tại 13 năm

Người thân nạn nhân cho biết, anh Q. và chị T. cưới nhau đã được 13 năm và có cô con gái đang học lớp 6. Trước đây, hai người sống khá hòa thuận, gia đình êm ấm. Tuy nhiên, không ai ngờ, chỉ một thời gian sau, Q. trở nên thay đổi tính nết, lao vào chơi bời, cờ bạc rồi nghiện hút. Người vợ trẻ không chịu nổi nữa nên đã gửi đơn ra tòa xin ly dị và chuyển ra ở riêng cùng cô con gái. Một thời gian sau, Q. ra trại cải tạo và muốn hàn gắn lại với vợ. Tuy nhiên, bát nước đã đổ đi không thể vớt lại cho đầy, chị T. cương quyết không đồng ý. Trong cơn phẫn nộ, Q. đã liều mình để rồi bi kịch gia đình xảy ra.

Chị Thanh kể tiếp: "Sau đó, Q. đã lao vào con đường buôn bán ma túy để có tiền hút chích và đã bị công an bắt, phải đi tù 2 năm rưỡi. Khi Q. ra trại, biết không thể chung sống với người chồng nghiện ngập, T. đã làm đơn ly hôn và vợ chồng ly hôn đến nay đã được 3 năm. Sự việc khiến tất cả mọi người đều cảm thấy đau lòng, cũng may em tôi thoát chết...".

Bà Đặng Thị Thúy - mẹ của nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của con trai. Nước  mắt ngắn dài, giọng nói của bà liên tục bị đứt quãng bởi tiếng nấc nghẹn. Bà kể: "Q. là con thứ 3 trong gia đình, nó là đứa lanh lợi, tháo vát nhất trong số 4 chị em. Khổ nỗi, mấy năm nay nó bị nghiện phải đi trại cải tạo. Từ ngày nó đi trại, vợ nó làm đơn xin ly hôn ra tòa. Tôi cũng động viên, khuyên vợ nó nên vì đứa con gái mà cố gắng chứ chúng nó ly hôn, chỉ khổ cho con bé suốt ngày bị chúng bạn trêu ghẹo. Còn thằng Q., nó vẫn yêu vợ nó lắm nhưng cuối cùng nó vẫn đồng ý ly hôn. Nó không muốn vợ nó khổ".

Theo lời bà Thúy, từ ngày đi trại cải tạo về, anh Q. chịu khó làm ăn, việc gì vất vả anh cũng làm để nuôi con ăn học. Thương con bệnh tật, bà nhiều lần khuyên con giữ gìn sức khỏe kiếm công việc gì nhẹ nhàng hơn để làm. Nghe lời mẹ, Q. thôi không đi làm gỗ cùng anh trai mà ở nhà chăm vườn tược, hàng ngày đan rổ rá mang ra chợ bán kiếm dăm ba đồng nuôi con. Mới đây anh Q. còn dành tiền làm mái tôn trước hiên gần 10 triệu cho mẹ.

Nhìn đứa con gái bé bỏng của anh, cháu Nghiêm Thị Thu Tr. năm nay vừa tròn 11 tuổi, khuôn mặt ngẩn ngơ mỗi khi nhìn di ảnh của người cha xấu số, người lớn không khỏi xót xa, thương cảm. Từ khi nghe tin bố mất, Tr. cứ khóc không chịu ăn uống gì. Người thân trong gia đình bảo 2 bố con anh Q. thương nhau lắm. Từ ngày anh Q. ở trại về suốt ngày con bé cứ quấn lấy bố: "Chắc thằng Q. nó thương con, biết mình bệnh tật không sống được bao lâu nữa. Nó muốn đưa vợ về sống cùng để sau này còn nuôi con. Cái T. đoạn tuyệt quá nên nó mới nghĩ quẩn làm liều thế", một người họ hàng nạn nhân thở dài cho biết. Theo lời tâm sự của cháu Tr., trước mấy ngày bố mất, bố hay dặn cháu ở với ông bà phải ngoan.

Theo lời người thân trong gia đình, Q. bị nhiễm HIV, nhưng may mắn cháu Tr. vẫn khỏe mạnh và không bị lây HIV từ bố. Nhưng bây giờ, cháu không còn bố, mẹ cháu thì xa lánh. Khi PV hỏi ai sẽ là người nuôi cháu Tr., bà Thúy tức tưởi bảo ông bà sẽ là người nhận nuôi cháu. Cả đời ông bà vất vả nuôi bốn đứa con, bây giờ nuôi thêm đứa cháu nội có hề hấn gì.

Cuối ngày 13/7, thi thể anh Q. được người thân đưa đi mai táng. Cơn mưa cuối chiều không làm xoa dịu bớt nỗi đau khôn nguôi mà chỉ làm những tiếng khóc nỉ non thêm xé lòng.     

Nạn nhân nhiễm HIV

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Bá Hợi, trưởng công an thị trấn Đu, huyện Phú Lương cho biết: "Ngay sau khi nhận được tin từ quần chúng nhân dân, chúng tôi đã có mặt để bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo lên công an huyện. Nạn nhân và vợ đã ly dị và có một cô con gái. Trước đây, nạn nhân nghiện ma túy, sau đó phải đi trại cai nghiện và mới được về. Hiện chúng tôi đang tiếp tục điều tra vụ việc và làm rõ những nghi vấn nạn nhân mua được mìn để tự sát".

Cao Tuân - Thủy Nguyễn

Lời kể của nhân chứng vụ đâm cô giáo rồi... tự sát

Thứ 5, 20/06/2013 | 16:06
Đang trên đường đi dạy học, chị Nguyễn Thị H. bất ngờ bị một thanh niên chạy từ trong quán bánh ướt ra.

Tên cướp tiệm vàng bằng súng đòi tự sát

Thứ 5, 13/06/2013 | 14:56
Sau khi bị đưa về trụ sở cơ quan điều tra, tên cướp Bùi Văn An đã nghĩ đến chuyện tự tử và liên tục hỏi rằng liệu mình có bị chịu án tử hình hay không.

Giết sản phụ rồi tự sát xuất phát từ các khoản nợ lớn?

Thứ 3, 04/06/2013 | 16:01
Mặc dù vụ trọng án kinh hoàng xảy ra hôm 30/5 tại căn nhà nằm sâu trong ngõ 239 phố Đặng Tiến Đông (Hà Nội) khiến 2 người chết thảm vẫn đang trong quá trình điều tra, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, một số chứng cứ PV thu thập được từ những nguồn thân cận đều đang củng cố cho giả thiết đây là một vụ giết người cướp của.

Thêm một nữ sinh tự tử vì bị xuyên tạc trên Facebook

Thứ 2, 15/07/2013 | 14:36
Gần ngày thi tốt nghiệp của con, bà Nguyễn Thị Ch. (nhà đường Phan Chu Trinh, Đà Nẵng) tá hỏa khi thấy con gái Phan U.N. (học sinh trường THPT Trần Phú) nằm ngất lịm trên giường, khẩn cấp đưa đi cấp cứu.

Ghen tuông, chi hội trưởng hội Nông dân treo cổ tự tử

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:15
Được tin UBND xã Tử Du (huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) tổ chức cho các hội viên đi tham quan du lịch với mức kinh phí 1,5 triệu đồng, anh Quân bàn với vợ để hai vợ chồng đi du lịch cho bằng bạn bằng bè.

Bàng hoàng cô giáo trẻ uống nước rửa bát để tự tử

Thứ 6, 05/07/2013 | 10:00
Người dân xóm nhỏ giáo xứ Vĩnh Trung đến giờvẫn không khỏi bàng hoàng và xót thương trước sự ra đi độtngột của một cô giáo chưa tròn 23 tuổi.