Cảnh giác chiêu lừa bằng hình thức tặng thẻ thanh toán đa năng

Cảnh giác chiêu lừa bằng hình thức tặng thẻ thanh toán đa năng

Bùi Ngọc Điệp
Chủ nhật, 21/06/2020 | 20:00
0
Qua điện thoại, “chuyên viên tư vấn” cho biết do vay vốn và mua hàng trả góp uy tín nên chị Mai được “ngân hàng” ưu đãi, tặng thẻ thanh toán đa năng. Trong thẻ có sẵn 30 triệu đồng, chị Mai có thể mua hàng trực tuyến hoặc rút tiền mặt mà không cần trả lãi. Chị Mai đồng ý làm thủ tục mà không ngờ đã sa vào bẫy của bọn lừa đảo.

Bất ngờ được tặng 30 triệu đồng

Ngày 21/6, chị Võ Thị Tuyết Mai, ngụ phường 4, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long phản ánh với PV Người Đưa Tin Pháp Luật về việc chị vừa bị lừa đảo qua điện thoại, bằng hình thức tặng miễn phí thẻ thanh toán đa năng hết sức tinh vi.

Chị Mai cho biết, vài ngày trước, trong lúc làm việc nhà thì bất ngờ nhận được điện thoại. Do số máy lạ nên trước khi nghe, chị Mai đã cẩn thận bấm ghi âm cuộc gọi.

An ninh - Hình sự - Cảnh giác chiêu lừa bằng hình thức tặng thẻ thanh toán đa năng

Chị Mai cho PV xem chiếc thẻ nhựa đối tượng lừa đảo gọi là "thẻ ưu đãi khách hàng".

Khi chị Mai vừa nghe máy thì 1 giọng nữ gọi đúng tên nên khiến chị hết sức bất ngờ. Biết chị Mai ngạc nhiên, đầu dây bên kia liền giới thiệu là nữ “chuyên viên tư vấn ngân hàng” tên Thúy Vy, gọi đến để hỗ trợ thẻ thanh toán khách hàng.

Sau khi xác nhận việc chị Mai từng mua hàng trả góp và vay vốn có lịch sử thanh toán tốt nên “ngân hàng” hỗ trợ chị 1 thẻ thanh toán đa năng, thời hạn sử dụng là 3 năm lại hoàn toàn miễn phí. Theo lời tư vấn viên, trong thẻ này đã có sẵn 30 triệu đồng và chị Mai có thể mua sắm, hoặc rút tiền mặt tiêu dùng tùy ý. Tuy nhiên để duy trì thẻ thì trong tài khoản bắt buộc phải còn lại ít nhất là 200.000 đồng.

Xuất hiện chiêu lừa đảo mới bằng hình thức tặng thẻ thanh toán đa năng

Cuộc trò chuyện giữa chị Mai với nữ “chuyên viên tư vấn” tên Thúy Vy được ghi âm.

Như để hóa giải những nghi ngờ và thắc mắc của chị Mai, nữ “chuyên viên tư vấn ngân hàng” tên Thúy Vy nhắc đi nhắc lại nhiều lần: “Chị là khách hàng Vip, uy tín nên được “ngân hàng” chọn tặng ưu đãi vốn 30 triệu đồng mà không cần phải trả lãi suất trong 3 năm. Sau 3 năm, chị có nhiệm hoàn trả lại đủ cho “ngân hàng” 30 triệu là được”.

Nhằm tạo lòng tin tuyệt đối về việc “ngân hàng” cho “mượn” 30 triệu đồng miễn hoàn toàn lãi suất, nữ “chuyên viên tư vấn ngân hàng” còn đưa ra lời cam kết chắc nịch với chị Mai rằng cuộc gọi đã ghi âm để làm bằng chứng, hoặc khách hàng có thể gọi về “tổng đài” để được giải đáp những thắc mắc, bởi đây là ngân hàng của...nhà nước.

Xuất chiêu lừa đảo tinh vi

Ngoài ra, nữ “chuyên viên tư vấn” còn cho biết, “ngân hàng” sẽ giúp khách hàng quản lý tiền trong tài khoản một cách tốt nhất. Tất cả giao dịch biến động tiền trong thẻ đều được tổng đài gửi tin nhắn thông báo qua điện thoại, phí 9.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, khách hàng phải trả 1 lần trong 3 năm, với tổng số tiền ưu đãi phí báo tin nhắn là 298.000 đồng. Số tiền này khách hàng chỉ trả trước cho nhân viên chuyển phát nhanh khi nhận thẻ ưu đãi.

An ninh - Hình sự - Cảnh giác chiêu lừa bằng hình thức tặng thẻ thanh toán đa năng (Hình 2).

Mặt trước và sau của chiếc "thẻ thanh toán đa năng".

Nghe vậy, chị Mai đồng ý nhận hỗ trợ 30 triệu đồng từ “ngân hàng” và tiến hành làm thủ tục qua điện thoại. “Lúc xác minh làm thủ tục, không hiểu sao nữ “chuyên viên tư vấn” lại biết và đọc rành rọt họ tên, số CMND, địa chỉ cùng số điện thoại cá nhân của tôi. Thủ tục cũng hết sức đơn giản, thậm chí khách hàng không cần phải ký tên khi làm thẻ”, chị Mai ngạc nhiên.

Theo lời chị Mai, chỉ sau 2 ngày làm hợp đồng, 1 nhân viên chuyển phát nhanh đã mang đến giao cho chị 1 bì thư ghi: “Thư bảo mật thông tin, không kiểm tra nội dung,…” của 1 công ty tài chính ở TP.HCM. Sau khi trả 300.000 đồng cho nhân viên chuyển phát nhanh, chị Mai mở bì thư ra xem thì tá hỏa phát hiện bên trong chỉ là 1 thẻ nhựa thông thường, không phải "thẻ thanh toán đa năng" như nữ “chuyên viên tư vấn ngân hàng” quảng cáo.

Biết mình bị lừa, chị Mai gọi vào số điện thoại “tổng đài” có ghi trên bì thư và số máy di động của nữ “chuyên viên tư vấn ngân hàng” nhưng đều không liên lạc được.

“Số tiền bị lừa tuy không lớn, nhưng hằng ngày có bao nhiêu người đã sập bẫy với thủ đoạn tương tự?. Cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra, làm rõ, nhất là vì sao bọn chúng lại có được thông tin cá nhân của khách hàng. Phải chăng, đây là nhóm tội phạm có tổ chức?”, chị Mai bức xúc nói.

Người dân cần cảnh giác

Trưa 21/6, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Nguyễn Trọng Nghiệp – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Vĩnh Long khẳng định không có chuyện ngân hàng phát hành thẻ ưu đãi như trên. Đó chỉ là chiêu trò lừa đảo, người dân nên cảnh giác.

 

Thủ đoạn lừa đảo hàng trăm triệu đồng qua mạng xã hội của “nữ tiếp viên hàng không” ở miền Tây

Thứ 5, 12/12/2019 | 19:27
Hồng lên Facebook chọn hình ảnh phụ nữ đẹp rồi tải về máy, mở tài khoản Zalo với nick “Phương Thảo”, xưng là tiếp viên hàng không. Sau đó, Hồng tìm những người đàn ông có kinh tế khá giả kết bạn rồi xuất chiêu lừa đảo.

Vạch trần thủ đoạn lừa đảo phụ nữ qua mạng xã hội của băng nhóm ngoại quốc

Thứ 3, 06/08/2019 | 19:57
Thông qua mạng xã hội Facebook, nhóm đối tượng là người ngoại quốc đã tổ chức, thực hiện hai vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ đồng của hai phụ nữ nhẹ dạ cả tin.

Xuất hiện chiêu lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại tại An Giang

Thứ 3, 21/11/2017 | 20:00
Sau khi có được thông tin cá nhân của chủ thuê bao, đối tượng liền dùng điện thoại gọi đến thông báo trúng thưởng hàng trăm triệu đồng và yêu cầu khách hàng chuyển tiền để nhận quà.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.