Cảnh giác chiêu trò tổ chức “tour du lịch 0 đồng” để bán hàng trôi nổi với giá trên trời

Cảnh giác chiêu trò tổ chức “tour du lịch 0 đồng” để bán hàng trôi nổi với giá trên trời

Bùi Ngọc Điệp
Thứ 7, 20/07/2019 | 06:45
0
Dưới hình thức du lịch miễn phí (tour du lịch 0 đồng) dành cho người cao tuổi, cựu chiến binh, nên nhiều người háo hức tham gia. Tuy nhiên, sau khi người dân tham gia chuyến du lịch miễn phí nà,y thì nhóm đối tượng bất người xuất chiêu lôi kéo, bán hàng không rõ nguồn gốc với giá cao.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long xuất hiện “tour du lịch 0 đồng” đầy hấp dẫn. Người tham gia được tham quan du lịch, khám phá di tích lịch sử, bảo tàng, các điểm vui chơi, dịch vụ ăn uống được một công ty tài trợ miễn phí.

Việc được đi chơi không phải tốn tiền khiến nhiều người ở huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long háo hức tham gia. Tuy nhiên, sau khi người dân tham gia thì mới vỡ lẽ, đây chỉ là chiêu trò núp bóng du lịch để bán hàng trôi nổi với giá trên trời.

Dân sinh - Cảnh giác chiêu trò tổ chức “tour du lịch 0 đồng” để bán hàng trôi nổi với giá trên trời

Là người tham gia “tour du lịch 0 đồng”, ông T. đã mua chiếc đèn pin không rõ nguồn gốc, xuất xứ với giá cao.

Ông T., ngụ xã Thanh Đức, huyện Long Hồ kể, khoảng cuối tháng Năm vừa qua, ông đồng ý tham gia “tour du lịch 0 đồng” do một công ty ở Hà Nội đến mời đi du lịch miễn phí, có đãi ăn và đi về trong ngày.

Ban đầu, nhóm người của công ty đưa xe đến địa phương đón nhiều người sang TP.Cần Thơ để tham quan ở một số nơi. Sau đó, nhóm người của công ty đưa đoàn khách đến một khách sạn để giới thiệu nhiều loại hàng hóa như: Đèn pin, nồi cơm điện, bếp điện từ, dụng cụ đánh giày, dầu gió…

Theo ông T., những người nhân viên này giới thiệu hàng được gửi từ Hà Nội vào và chất lượng vô cùng tốt, mua có kèm theo khuyến mãi. Thấy vậy, ông T. mua chiếc đèn pin 250.000 đồng và được tặng hộp xi đánh giày.

Một nạn nhân khác ngụ xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ chia sẻ, số tiền hơn 6 triệu đồng mang theo họ đều sử dụng vào việc mua hàng.

“Lúc đó, do thấy nhiều người mua, hàng hóa của họ mang ra bao nhiêu là bán hết bấy nhiêu nên không ai nghĩ về giá và chất lượng. Đến khi về nhà kiểm tra sản phẩm thì không rõ nguồn gốc, giá lại cao. Từ đây, mọi người mới biết mình mắc lừa bằng chiêu trò “tour du lịch 0 đồng” để bán hàng trôi nổi”, người này nói.

Theo chính quyền địa phương, trước đó, người của công ty đến liên hệ với Chủ tịch hội Người cao tuổi để vận động người dân tham gia. Trước những chiêu trò nêu trên, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của người dân, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh Vĩnh Long đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ hoạt động kiểu “tour du lịch 0 đồng”.

Ông Phan Văn Giàu, Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long thông tin, họ lợi dụng hội Người cao tuổi, Cựu chiến binh và Nông dân để vận động người dân cùng tham gia.

Các đối tượng thường đưa đến địa điểm tham quan rất sớm, nhưng nơi đó chưa mở. Lúc này, người dân sẽ được chở đến địa điểm bán hàng với những loại hàng hóa này thường không rõ nguồn gốc, nhãn mác và xuất xứ, giá lại cao. Ngành chức năng khuyến cáo người dân nên cảnh giác với hoạt động du lịch miễn phí này.

Dân sinh - Cảnh giác chiêu trò tổ chức “tour du lịch 0 đồng” để bán hàng trôi nổi với giá trên trời (Hình 2).

Nhiều loại hàng hóa bán cho người dân không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trước hoạt động “tour du lịch 0 đồng” để kinh doanh trái phép, gây thiệt hại cho người dân, ông Bùi Quốc Thái, Phó Giám đốc sở Du lịch tỉnh Kiên Giang đã ký thông báo gửi đến các địa phương trên địa bàn tỉnh để cảnh giác, phòng ngừa. Theo Sở này, nhóm người tự xưng là công ty du lịch thường thông quan các hội, nhóm người cao tuổi, UBND các xã để xin giấy giới thiệu và thực hiện vận đồng người dân tham gia du lịch miễn phí.

Tuy nhiên, thực chất “tour du lịch 0 đồng” này núp bóng dưới hình thức tổ chức tham quan. Sau khi người dân tham gia chuyến đi miễn phí thì nhóm đối tượng sử dụng chiêu trò, lôi kéo người dân mua hàng hóa, sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, kém chất lượng với giá rất cao. Sau khi bán được các sản phẩm, nhóm đối tượng tìm cách bỏ trốn, không tiếp tục chuyến tham quan.

Trước tình hình trên, sở Du lịch tỉnh Kiên Giang đề nghị các địa phương trên địa bàn tỉnh lưu ý, cảnh giác, đồng thời tuyên truyền, phổ biến đến người dân. Trong trường hợp nghi ngờ có dấu hiệu của sự việc tương tự nên gọi về Sở qua số điện thoại đường dây nóng: 0907528598 – 02973504569 để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

Bài 1: Truy tìm kẻ bí ẩn thuê đất xây trụ thu năng lượng mặt trời để bán hàng giá cắt cổ

Thứ 2, 15/10/2018 | 16:23
Sau khi tiếp cận nông dân hỏi thuê đất để xây trụ thu điện năng lượng mặt trời, đối tượng hứa trong 3 năm thuê đất, công ty sẽ trả một lần tiền và tặng chiếc xe máy. Tin tưởng, người dân đã đồng ý và hai bên tiến hành ký hợp đồng. Tuy nhiên, khi hợp đồng được ký kết, đối tượng bất ngờ ép nạn nhân mua bếp “năng lượng” với giá trên trời.

Bài 2: Lần theo dấu vết kẻ thuê đất xây trụ thu năng lượng mặt trời để bán hàng rởm giá “cắt cổ”

Thứ 4, 17/10/2018 | 10:11
Quá trình điều tra xác minh, phóng viên Người Đưa Tin đã lật tẩy chiêu trò lừa bịp nông dân của kẻ thuê đất xây trụ thu năng lượng mặt trời để bán hàng "dỏm" giá "cắt cổ".

Cảnh giác với chiêu 'hội thảo' bán hàng kiểu đa cấp giá cắt cổ

Thứ 7, 09/01/2016 | 08:23
Chiều 8/1, ông Trần Văn Tôi – Trưởng Công an xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) xác nhận, vừa có nhóm người đến địa bàn tổ chức hội thảo bán hàng kiểu đa cấp nhưng không hề thông qua địa phương.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Đưa vào sử dụng trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:50
Sau khi kiểm tra thực tế, đại diện các đơn vị khẳng định, cả 2 trạm dừng nghỉ tạm đều đủ điều kiện để đưa vào vận hành sử dụng, phục vụ nhu cầu của người dân.

Đắk Lắk: Thất lạc hồ sơ của kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:56
Chủ đầu tư dự án kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng để nghiệm thu ở Đắk Lắk vừa có báo cáo, không tìm thấy một số hồ sơ, tài liệu, văn bản có liên quan đến dự án.

Vùng 5 Hải quân tham gia chữa cháy tại bìa Vườn quốc gia Phú Quốc

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:49
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã cùng các lực lượng khống chế đám cháy xảy ra tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đắk Nông: Nhiều người dân trắng tay, khốn đốn vì ảo vọng sính ngoại

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Không chỉ trắng tay, nhiều gia đình còn bị ly tán vì tin theo lời xúi giục, lừa phỉnh, bán hết đất đai, nhà cửa, đi theo ảo vọng việc nhẹ lương cao ở nước ngoài.

Tây Ninh: Chủ động ứng phó thiếu nước sinh hoạt cao điểm mùa khô

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Hiện đã bước vào cao điểm mùa khô, nhiệt độ nóng lên từng ngày dẫn đến nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân khu vực nông thôn trên địa bàn tăng cao.
     
Nổi bật trong ngày

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Đau lòng 2 anh em ruột cùng tử vong

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:23
Trong số 7 công nhân tử vong sau sự cố đau lòng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (Xi măng Yên Bái), có 2 nạn nhân là anh em ruột.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.