Cảnh sát biển cứu nạn 4 thuyền viên, tìm kiếm người mất tích

Cảnh sát biển cứu nạn 4 thuyền viên, tìm kiếm người mất tích

Chủ nhật, 22/01/2017 | 21:48
0
Do sóng to, gió lớn, một tàu chở hàng đã bị vỡ mạn và chìm ngoài khơi đảo Bạch Long Vỹ (TP. Hải Phòng). 4 thuyền viên đã được cứu, thuyền viên còn lại hiện đang mất tích.

Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 08h30 ngày 20/01, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển 1 nhận được thông tin tàu hàng mang số hiệu Bạch Đằng 06 đang gặp nạn trên khu vực biển cách phía Bắc đảo Bạch Long Vỹ 7 hải lý.

Xã hội - Cảnh sát biển cứu nạn 4 thuyền viên, tìm kiếm người mất tích

 Tàu CSB 4036 tiếp cận các thuyền viên gặp nạn tàu Bạch Đằng 06.

Đơn vị đã điều động tàu CSB 4036 đang trực trên biển nhanh chóng đến ứng cứu tàu bị nạn. Đến 9h cùng ngày, tàu CSB 4036 phát hiện một chiếc phao cứu sinh đang trôi dạt trong điều kiện sóng gió cấp 5, cấp 6 và nhanh chóng tiếp cận đưa được 4 người bị nạn lên tàu an toàn.

Khi được cứu, những người này tường trình lại họ chính là thuyền viên của tàu Bạch Đằng 06, gồm 5 người. Lúc 2h sáng ngày 20/1, khi đi qua khu vực này thì tàu gặp sóng gió to bị vỡ mạn và chìm dần.

Xã hội - Cảnh sát biển cứu nạn 4 thuyền viên, tìm kiếm người mất tích (Hình 2).

 Thuyền viên tàu Bạch Đằng 06 đang được lực lượng Cảnh sát biển chăm sóc.

Đồng thời, tàu đã phát tín hiệu cấp cứu, toàn bộ 5 thuyền viên khẩn trương rời tàu và tàu đã bị chìm. Hiện tại còn thuyền viên Lê Đức Hoàn ( SN 1971, trú tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) vẫn chưa tìm thấy.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Trung tá Nguyễn Văn Hiển – Phó chủ nhiệm chính trị, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển Vùng 1 cho biết: “Khi tàu CSB 4036 tiếp cận khu vực thuyền viên tàu Bạch Đằng 06 gặp nạn, những người này đang trên một chiếc phao cứu sinh, tâm trạng rất hoảng loạn.  Những thuyền viên này sau khi được cứu đã được đưa vào đất liền".

Vẫn theo Trung tá Hiển, do các thuyền viên tinh thần hoảng loạn, kể lại thông tin chưa thống nhất, nên cụ thể chưa xác định được bao nhiêu người mất tích. Cho đến thời điểm hiện tại, công tác cứu hộ, cứu nạn thuyền viên mất tích đang được tiến hành khẩn trương. Theo chỉ đạo của Bộ Tư lệnh CSB Vùng 1 là phải tìm được người bằng mọi giá nếu còn hi vọng.

Minh Sơn