Cảnh sát gây tai nạn, kéo dài thời gian điều tra vì 'bị đưa lên báo'

Cảnh sát gây tai nạn, kéo dài thời gian điều tra vì 'bị đưa lên báo'

Chủ nhật, 21/04/2013 | 09:52
0
“Chỉ là vụ tai nạn giao thông bình thường nhưng vì vụ việc đã đưa lên báo, nên chúng tôi phải yêu cầu Viện kỹ thuật hình sự Bộ Công an giám định mới khách quan”, điều tra viên cho biết.

Vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 24/3/2013, trên QL1A đoạn qua xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) giữa xe ô tô 7 chỗ mang BKS 74A-00651 do ông Phan Thanh Liêm - phó trưởng Công an huyện Hải Lăng điều khiển trong tình trạng “xỉn rượu” đi với tốc độ cao, lấn đường bên trái tông vào rơ mooc xe đầu kéo của Cty TNHH Hồng Trọng Tín (Đà Nẵng) đi hướng ngược lại, đến nay vẫn chưa được xử lý.

Được biết đây là một vụ tai nạn không nguy hại đến tính mạng con người, tính chất sự việc cũng không nghiêm trọng, tuy nhiên, sau khi tai nạn xảy ra, CSĐT CA tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu trực tiếp thụ lý hồ sơ. Theo trưởng CA huyện Hải Lăng và điều tra viên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, do liên quan đến cán bộ trong ngành nên CSĐT Công an tỉnh phải làm việc.

Hiện trường được dựng lại nhiều lần có sự tham gia của phòng Kỹ thuật hình sự, VKSND tỉnh Quảng Trị, nhưng đến nay đã gần một tháng vẫn chưa có kết luận.

Miền trung - Cảnh sát gây tai nạn, kéo dài thời gian điều tra vì 'bị đưa lên báo'
Xe của ông Phan Thanh Liêm đâm vào thành ve rơ mooc.

Khi người đại diện Cty Hồng Trọng Tín hỏi vì sao vụ việc lại kéo dài, ông Mai Phi - điều tra viên cho biết: “Do báo chí phản ánh rồi nên chúng tôi phải đề nghị Viện Kỹ thuật hình sự Bộ Công an làm cho khách quan.

Tình tiết quan trọng nhất trước khi khám nghiệm hiện trường và điều tra một vụ tai nạn giao thông, theo quy định của Bộ Công an  là kiểm tra nồng độ cồn của lái xe, thì lại không được CSĐT đề cập đến.

Còn bản thân người trong cuộc, ông Phan Thanh Liêm cho biết: “Vụ việc đang phải kéo dài nếu Cty Hồng Trọng Tín không chịu bồi thường thiệt hại”. Trước đó, câu nói luôn xuất hiện đầu cửa miệng của ông là “Tiền bạc là phù du, tính mạng con người là to lớn”.

Được biết, xe ông Liêm là xe mượn, không có bảo hiểm thân vỏ. Sau khi gây tai nạn, ông Liêm phải mua lại chiếc xe này.

P.V







Hình sự hóa vụ 'phó huyện say xỉn gây tai nạn'

Thứ 5, 04/04/2013 | 11:03
Vụ phó trưởng Công an huyện hải Lăng (Quảng Trị) lái xe gây tai nạn đã được CQĐT hình sự hóa. Hồ sơ vụ tai nạn đã được chuyển lên Công an tỉnh Quảng Trị xem xét.

Vụ CA gây tai nạn: Bí thư chửi cán bộ 'đồ ngu'

Thứ 4, 10/04/2013 | 08:37
“Thằng mô là công an? Thằng mô là kiểm sát? Một là đồ ngu, hai là coi thường Huyện ủy…”, với dáng đi liêu xiêu và giọng nói lè nhè, ông Nguyễn Ngọc Ánh - bí thư Huyện ủy huyện Hải Lăng (Quảng Trị) chửi búa xua như chỗ không người.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.