Cảnh sát giám định băng ghi âm và thư tuyệt mệnh

Cảnh sát giám định băng ghi âm và thư tuyệt mệnh

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Công an tỉnh Bình Dương vừa chỉ đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT trực tiếp điều tra nghi án “gạ tình" vợ nạn nhân, đồng thời làm rõ chữ viết trong thư tuyệt mệnh được cho là của nạn nhân Nguyễn Công Nhật chết tại trụ sở công an huyện Bến Cát vào ngày 25.4.

Truy tìm người "gạ" tình

Theo nội dung từ đoạn băng ghi âm, người mà chị Nguyễn Thanh Tuyền (vợ anh Nhật) gọi tên là Phú đã có lời nói gạ gẫm chị Tuyền "vào khách sạn...". Người này cho chị Tuyền biết đang điều tra vụ án liên quan đến "chồng của em phạm tội" và nắm rất kỹ đến tiến độ điều tra. Ngay nội dung "thư tuyệt mệnh" cũng nhắc đến: "Chị Phương, anh Phu, anh Phú và anh Nguyên là những điều tra tuyệt vời...".

Về nhân vật gạ gẫm chị Tuyền đi "khách sạn" và "bán đất để cứu chồng", hôm qua 29.4, thượng tá Phạm Xuân Trường, quyền Chánh văn phòng Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: "Văn phòng Cơ quan CSĐT điều tra đã làm việc với những người bị nghi vấn để làm rõ. Sau khi làm rõ sẽ công khai trước dư luận". Ông Trường cũng khẳng định: "Vụ việc sẽ được điều tra khách quan, nếu cán bộ có sai phạm sẽ xử lý theo quy định, bởi ban giám đốc cũng rất quan tâm đến vụ việc này".

Làm rõ trách nhiệm các điều tra viên

Trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin anh Nhật được Công an H.Bến Cát làm việc suốt 5 ngày liền (21.4 đến 25.4), nhưng gia đình không nhận được thông tin, thượng tá Trường cho biết: “Công an Bến Cát mời anh Nhật để phối hợp điều tra, nhưng còn tạm giữ hành chính hay tạm giữ hình sự thì tôi chưa nắm rõ. Công an tỉnh Bình Dương cũng sẽ xem xét trách nhiệm các điều tra viên trực tiếp làm việc đã lơ là dẫn đến cái chết của anh Nhật”.

Cũng theo ông Trường: "Sau khi nghe băng ghi âm từ phía gia đình nạn nhân gửi thông qua báo chí, cảm nhận đầu tiên của Công an tỉnh Bình Dương là có đến 2 giọng nói khác nhau. Để nhận dạng giọng nói, cần phải có phương tiện kỹ thuật xác định".

Cũng trong ngày hôm qua, đại tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó thủ trưởng, Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, đã làm việc với phóng viên một tờ báo để tiến hành niêm phong chiếc USB có chứa 2 đoạn băng ghi âm, đưa đi trưng cầu giám định.

Nét chữ không giống là do viết trong “hoảng sợ”?

Liên quan đến "thư tuyệt mệnh" được cho là của anh Nhật (nhưng gia đình nạn nhân cho rằng không phải chữ viết của anh Nhật), Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã nhận được đơn của gia đình nạn nhân đề nghị giám định chữ viết. Văn phòng Cơ quan CSĐT đã thụ lý và xin ý kiến ban giám đốc.

Về thông tin nét chữ trong thư không giống nét chữ của anh Nhật còn lưu lại, nhận định ban đầu của Công an tỉnh Bình Dương là có thể nạn nhân viết trong trạng thái hoảng sợ nên nét chữ khác đi.

“Có thể sau khi làm việc với anh Nhật, điều tra viên đã thu thập được rất nhiều vỏ xe tang vật và chứng cứ vụ án nên anh Nhật hoảng sợ. Khi viết thư tuyệt mệnh để lại trong trạng thái sợ hãi nên có khác nhau về chữ viết. Để chính xác, chúng tôi sẽ điều tra làm rõ và công khai tất cả”, thượng tá Trường nói.

Trong khi đó, gia đình anh Nhật phản ứng: "Nếu thư tuyệt mệnh viết trong hoảng loạn khó có thể viết đến 4 trang, còn khen cả điều tra viên và cũng khó mô tả chi tiết sai phạm của mình (nêu thời gian vào làm việc, đến khi xảy ra sai phạm, phát hiện sai phạm ra sao... - PV) liên quan đến vụ án".

Theo Thanh niên

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.