Đang xác minh vụ cảnh sát giao thông làm giả biên bản

Đang xác minh vụ cảnh sát giao thông làm giả biên bản

Thứ 7, 10/08/2013 | 09:17
0
“Cảnh sát giao thông Mai Bá Thi hiện đang công tác tại Công an huyện Đất Đỏ”, ông Hồ Văn Quyết, phó trưởng Công an huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà rịa – Vũng Tàu cho biết.

Trước đó báo Nguoiduatin.vn đã đăng tải clip đang được chia sẻ trên mạng liên quan đến việc một cảnh sát giao thông lập biên bản “lậu” để ăn tiền. Cụ thể khoảng 15h40 ngày 8/8 tại chốt CSGT trước Trường Bồi dưỡng Chính trị Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu) và bên cạnh là nghĩa trang liệt sĩ liên huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền.

Theo lời kể của tài xế, anh này đã vi phạm luật giao thông khi di chuyển với tốc độ 55km/h trong khi quy định trên đoạn đường chỉ là 50km/h. Cảnh sát Mai Bá Thi đã yêu cầu anh này nộp phạt 700 ngàn đồng vì lỗi chạy xe quá tốc độ, yêu cầu ký tên vào biên bản và để tiền lại trên xe để chính CSGT này đi nộp giùm, đồng thời sẽ trả hết giấy tờ xe lại.

Miền nam - Đang xác minh vụ cảnh sát giao thông làm giả biên bản

Cảnh sát Mai Bá Thi, người được cho là lập biên bản "lậu" để ăn tiền.

Tuy nhiên trong khi ký vào biên bản, tài xế phát hiện người lập biên bản này không lót giấy than và thay đổi lỗi ghi trong biên bản thành “không thắt dây an toàn”, là lỗi chỉ bị phạt số tiền nhỏ hơn. Phát hiện hành vi này, tài xế giữ lại biên bản, thắc mắc và quay clip.

Trong clip tài xế này chia sẻ trên mạng, hình ảnh nhìn thấy những giây đầu tiên là gương mặt lộ vẻ lúng túng của viên CSGT. Trong khi tài xế liên tục hỏi về lý do tại sao biên bản không ghi đúng lỗi thì cảnh sát tên Mai Bá Thi chỉ ậm ừ và liên tục nói “xin lỗi”.

Nguồn tin từ công an tỉnh Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng cho hay, ban giám đốc công tỉnh đã biết được vụ việc và đang chỉ đạo làm rõ ngay trong những ngày cuối tuần. Sau khi có những xác minh cụ thể từ phía công an huyện Đất Đỏ, phía công an tỉnh sẽ tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc.

Trao đổi với phóng viên ông Hồ Văn Quyết, phó trưởng Công an huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà rịa – Vũng Tàu cũng khẳng định:  Cảnh sát  giao thông Mai Bá Thi hiện đang công tác tại Công an huyện Đất Đỏ.

Sau khi clip được đăng tải trên báo Nguoiduatin.vn nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự bức xúc trước hành vi của Cảnh sát giao thông và cho rằng cần phải xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật này. Hình ảnh cảnh sát giao thông nhận mãi lộ, làm giả biên bản được nhiều độc giả chia sẻ không phải là hiếm nhưng ít người bị tố giác cũng như phanh phui như clip này.

Báo Nguoiduatin.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Băng Tâm

Video: CSGT đòi 'ăn' hối lộ bị tài xế vạch mặt

Thứ 6, 09/08/2013 | 11:46
Clip có tựa đề "CSGT ăn hối lộ" được tung lên mạng hôm 8/8 gây nhiều tranh cãi. Đây là phần quay lại của một tài xế sau khi bức xúc vì cảnh sát giao thông lập biên bản sai và có hiện tượng ăn hối lộ.

Cảnh sát nhận mãi lộ giữa đường phố

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Một đoạn video quay từ góc nhà cho thấy một viên cảnh sát cơ động đã nhận tiền mãi lộ từ chủ xe ô tô đỗ bên đường. Động tác dúi "quà" vào túi của cảnh sát diễn ra trước ống kính máy quay. Video đang được phát tán trên mạng với tốc độ chóng mặt.

Phúc thẩm vụ cảnh sát trấn tiền gái mại dâm

Thứ 5, 30/05/2013 | 11:01
3 cựu cảnh sát sai khiến một tài xế xe ôm đi mua dâm trong một nhà nghỉ, sau đó ập tới bắt quả tang và "làm tiền".

Bị đòn vì cự cãi cảnh sát giao thông: Những 'người lạ'

Thứ 3, 16/07/2013 | 14:40
Lâu nay cũng đã có nhiều phản ảnh của bạn đọc về những người “quá rảnh rang” nên đi theo CSGT để “giải quyết” những người quay phim, chụp hình cảnh xử phạt hay cự cãi với CSGT...

Nữ trợ lý cảnh sát giao thông ẩu đả giữa đường

Thứ 3, 16/07/2013 | 09:59
Hai nữ trợ lý cảnh sát giao thông ở thành phố Đường Sơn, miền Bắc Trung Quốc đã bị sa thải sau một đoạn video ẩu đả ngay giữa đường phố làm khuấy động cư dân mạng ngày hôm nay (16/7).

Cảnh sát giao thông đánh đu trước đầu xe khách

Thứ 6, 03/05/2013 | 10:19
Thấy xe khách không dừng theo hiệu lệnh, tiếp tục đi về phía mình, một thượng sĩ cảnh sát giao thông phải nhảy lên bám vào cần gạt nước để tránh.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.