Cảnh sát hình sự ‘dởm’ lừa hàng trăm triệu tái xanh mặt khi bị bắt

Cảnh sát hình sự ‘dởm’ lừa hàng trăm triệu tái xanh mặt khi bị bắt

Thứ 7, 04/06/2016 | 08:02
0
Để tạo niềm tin cho các nạn nhân, Hoan tự giới thiệu mình tên là Hùng - Cảnh sát hình sự (CSHS) để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện đối tượng này đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra.

Ngày 4/6, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An (PC45) cho biết: Hiện đang tạm giữ hình sự Nguyễn Công Hoan (SN 1983, trú tại xóm 9, xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) để phục vụ điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trong thời gian gần đây, qua công tác trinh sát nắm địa bàn và tin báo của quần chúng, phòng PC45 Công an tỉnh Nghệ An nhận được thông tin, về một "CSHS" tự giới thiệu tên Hùng, đang công tác tại phòng PC 45 Công an tỉnh (phụ trách tuyến QL 48).

Pháp luật - Cảnh sát hình sự ‘dởm’ lừa hàng trăm triệu tái xanh mặt khi bị bắt

Đối tượng Nguyễn Công Hoan (Ảnh: Hoàng Lam).

Đặc biệt, Hùng thường xuất hiện tại các nhà hàng, quán cà phê, quán nước, trung tâm vui chơi giải trí … dọc QL 48 với cái mác CSHS để vay mượn tiền của các bị hại để lo công chuyện gấp.

Ngoài ra, đối tượng còn tự khoe là quen biết rộng với nhiều người có thể lo cho người thân các nạn nhân "chạy" vào nghành Công an với giá từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng.

Với vỏ bọc này, rất nhiều nạn nhân đã tin tưởng đưa tiền cho Hùng để lo công việc nhưng khi nhận được tiền đối tượng đều mất liên lạc.

Sau khi rà soát cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Phòng Cảnh sát điều tội phạm về điều tra trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An không có ai tên Hùng như miêu tả và nhận dạng của các bị hại nên lãnh đạo phòng PC 45 nhận định đây chính là “Cảnh sát dởm".

Trước tình hình đó, Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An đã tung hết quân về các địa phương tiến hành ra soát, sàng lọc các đối tượng, mục tiêu là tìm ra Hùng một cách sớm nhất.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cùng với hồ sơ, chứng cứ thu thập được và nhận dạng của các bị hại, Công an xác định Hùng có tên thật là Nguyễn Công Hoan nên đã lên phương án bắt giữ.

Chiều tối ngày 2/6, khi Hoan về nhà trọ tại xã Quỳ

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.