Cao Bằng: Triệu tập đối tượng chặn đường 'xin đểu' tiền xe chở lợn

Cao Bằng: Triệu tập đối tượng chặn đường 'xin đểu' tiền xe chở lợn

Thứ 4, 31/05/2017 | 16:40
0
Công an huyện Trà Lĩnh xác nhận có việc dân chặn đường “xin đểu” tiền xe chở lợn và đã triệu tập một số đối tượng liên quan.

Trưa 31/5, Thượng tá Long Văn Cầu - Phó trưởng Công an huyện Trà Lĩnh cho PV báo Người Đưa Tin biết, cơ quan công an đã triệu tập một số đối tượng liên quan đến sự việc chặn đường “xin đểu” tiền xe tải chở lợn xảy ra tại địa bàn xã Tri Phương (Trà Lĩnh – Cao Bằng).

Thông tin với PV, Phó trưởng Công an huyện Trà Lĩnh xác nhận có tình trạng người dân xã Tri Phương chặn đường xin tiền tài xế xe tải chở lợn gây bức xúc dư luận thời gian vừa qua.

Xã hội - Cao Bằng: Triệu tập đối tượng chặn đường 'xin đểu' tiền xe chở lợn

Người dân xã Tri Phương chặn đường xe tải chở lợn để "xin đểu".

Trước thông tin trên, Công an huyện Trà Lĩnh đã vào cuộc nhằm xử lý dứt điểm tình trạng này. Theo Thượng tá Cầu, nguyên nhân dẫn đến việc người dân chặn đường xin tiền tài xế chở lợn là do thời điểm này không được các tài xế xe chở lợn thuê bốc vác nữa nên đã xảy ra mâu thuẫn. Mặt khác, người dân cho rằng, các xe chở lợn đi qua địa bàn làm vỡ ống nước, làm hỏng đường.

Thượng tá Cầu thông tin thêm, tình trạng người dân ra đường “xin đểu” tiền của các xe ô tô chở lợn như nói ở trên đã xảy ra rải rác từ vài tháng trước đó và công an cũng đã xử lý một số đối tượng.

Còn về thông tin vì sao người dân dựng cả lều, lán ven đường, Thượng tá Cầu giải thích, địa điểm này là nơi tập kết trước khi đưa hàng sang biên kia biên giới, nên người dân thường ngồi đó để chờ được thuê bốc vác hàng.

“Khu vực này chỉ cách biên giới khoảng 3km. Các xe ô tô khổ lớn khi vào đến đây rất khó đưa hàng đến sát khu biên giới vì đường nhỏ, nên các nhà xe thường phải thuê người dân bốc vác để đưa hàng sang biên giới”, Thượng tá Cầu nói thêm.

Vẫn theo Thượng tá Cầu, mỗi lần lái xe ô tô chở lợn đi qua thường bị người dân “xin đểu” với số tiền vài trăm nghìn đồng, nhưng những ngày gần đây có một số đối tượng đã ép các lái xe phải đưa số tiền lên tới 3 triệu đồng mới cho xe qua.

“Nếu nhóm đối tượng này mà dùng hung khí, hay có hành vi đe dọa tài xế để lấy tiền thì chúng tôi sẽ xử lý hình sự. Thời điểm hiện tại, trên địa bàn xã Tri Phương đã không còn tình trạng này xảy ra, chúng tôi vẫn bố trí lực lượng ở khu vực này, nếu tái diễn sẽ tiếp tục xử lý” – Thượng tá Cầu khẳng định.

Nói về giải pháp lâu dài, Thượng tá Long Văn Cầu cho hay, những người chặn đường xin tiền xe tải chở lợn hầu hết là phụ nữ, trẻ em. Do vậy, các cơ quan chức năng sẽ vận động tuyên truyền kết hợp với xử lý một số người để răn đe.

>>> Xem thêm

Cao Bằng: Làm rõ việc dân chặn đường ‘xin đểu' tiền xe tải chở lợn

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.