'Tôi không phải bản sao thời trang của Mr Đàm'

'Tôi không phải bản sao thời trang của Mr Đàm'

Thứ 6, 14/06/2013 | 14:05
0
"Tôi không bao giờ ảnh hưởng từ bất kì ai. Tôi luôn có gu thẩm mỹ riêng. Có chăng đó chỉ là sự trùng hợp trong gu thẩm mỹ của tôi với những người khác...", ca sĩ Cao Thái Sơn chia sẻ.

Được biết đến từ cuộc thi Sao mai điểm hẹn 2004, với hơn 10 năm ca hát, Cao Thái Sơn đã ghi dấu ấn trong lòng giới trẻ yêu nhạc bằng một loạt các bài hit và giữ vị trí top ten trong các bảng xếp hạng bình chọn trong thời gian dài. Tuy nhiên, ít ai biết, đằng sau những scandal tình - tiền liên tục bủa vây, chàng ca sỹ "lắm tài nhiều tật" này khá thẳng thắn khi chia sẻ với phóng viên về cuộc sống đời thường cũng như những yếu mềm giữa môi trường showbiz khắc nghiệt.

Nhân vật - 'Tôi không phải bản sao thời trang của Mr Đàm'

Chẳng ai muốn mình bị người khác ghét cả

Là một trong những ca sỹ khá chú trọng hình thức bên ngoài liên tục thay đổi như "tắc kè hoa" nhưng, ca sỹ thấy mình phù hợp với phong cách thời trang nào?

 Tôi thấy mình chỉ hợp với áo vest lịch lãm, sang trọng. Dù tôi đã "hoá thân" vào các kiểu áo quần nhưng rốt cuộc, tôi vẫn thấy đơn giản là tối ưu. Cái đẹp nhất chính là sự giản dị, càng cầu kì thì càng lố bịch...

Một số người nhận xét phong cách thời trang của Sơn có nhiều điểm giống Đàm Vĩnh Hưng?

Có thể mọi người thấy tôi có một thời gian dài chung thủy với phong cách thời trang phá cách như vest để lộ ngực trần hay làm đẹp với vũ điệu khăn quàng... như anh Đàm Vĩnh Hưng đã từng mặc rất đẹp. Tuy nhiên phong cách thời trang này không phải quá mới lạ. Thực tế, nhiều nhà thiết kế thời trang trên thế giới, hàng năm vẫn cho ra đời những bộ sưu tập quần áo, phụ kiện... dành cho giới mày râu. Cá nhân tôi nhận thấy mình có lợi thế là một ca sỹ trẻ nên ngoài việc đầu tư chuyên môn thì việc chú trọng đến hình thức bên ngoài theo trào lưu của giới trẻ cũng góp phần làm mình đẹp hơn trong mắt khán giả.

Vậy, Sơn có ảnh hưởng nhiều từ ca sỹ đàn anh này không?

Tôi không bao giờ ảnh hưởng từ bất kì ai. Tôi luôn có gu thẩm mỹ riêng. Có chăng đó chỉ là sự trùng hợp trong gu thẩm mỹ của tôi với những người khác. Dù là phong cách "sến sẩm" hay tắc kè hoa như bạn nói cho đến những bộ vest lịch lãm cũng đều nằm trong kế hoạch "làm mới" hình ảnh trước công chúng của tôi. Tôi thấy gu thẩm mỹ trong trang phục của mình đã đẹp hơn rất nhiều, tất cả gói gọn trong hai chữ "đơn giản"...

Liên tục có những scandal gây sốc, Sơn tự cân bằng cho mình như thế nào?

Đôi lúc, tôi cũng thấy mệt mỏi, hàng trăm ngàn người ngoài kia cứ nghĩ tôi là một người ghê gớm, luôn trả lời những bài phỏng vấn gây sốc, thích tạo scandal. Thật ra, đó là do người viết bài muốn giật tít quá mạnh mà thôi...Những lúc sóng gió như thế cứ nghĩ đến cảm giác được trở về nhà trong vòng tay yêu thương của người thân, ăn món ăn mình yêu thích do mẹ nấu là lòng tôi dịu đi phần nào. Tôi thích các món ăn truyền thống do mẹ nấu như: Canh cua, canh chua cá...

Nhân vật - 'Tôi không phải bản sao thời trang của Mr Đàm' (Hình 2).

Phong cách thời trang của Cao Thái Sơn từng được cho là "đạo" của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng

Những người trong gia đình có cảm thấy phiền toái bởi những scandal của Sơn không?

Tôi không bao giờ để gia đình ảnh hưởng từ những thứ thuộc về công việc của mình. Tôi là một người sống tình cảm, có thể nói là sâu sắc... Cứ gặp tôi ở ngoài đời sẽ thấy, từ những người khó tính nhất cũng phải cười và thấy bình yên khi gặp tôi...Khán giả gặp tôi lần đầu đều ngạc nhiên thốt lên sao tôi ở ngoài không  giống như những gì trên báo viết cả.

Ca sỹ từng thừa nhận "nhờ" scandal mà cát xê của mình tăng cao, nhận được nhiều show diễn hơn... thẳng thắn này có cổ suý việc sử dụng chiêu trò của nghệ sỹ trong làng giải trí?

 Nếu như người đó không có tài năng thì dù scandal lớn đến đâu cũng sẽ bị dập tắt... Đúng là hiệu ứng của scandal là rất mạnh và nó cũng mang đến sự nổi tiếng. Nhưng bên cạnh đó, nó cũng lấy đi rất nhiều thứ của người nghệ sỹ. Nếu ai có gan lớn thì "chơi" chứ tôi thì không muốn đánh đổi như thế. Những gì xảy ra với tôi là tai nạn nghề nghiệp, chẳng ai muốn mình bị người khác ghét cả. Cũng may những gì là scandal lớn nhất của tôi cũng đã có người giải oan cho tôi. Vậy là được rồi.

Nhân vật - 'Tôi không phải bản sao thời trang của Mr Đàm' (Hình 3).

Cao Thái Sơn luôn cháy hết mình trên sân khấu ca nhạc

Tôi làm từ thiện từ lâu rồi

Thời gian gần đây có nhiều chương trình truyền hình thực tế đẩy tên tuổi của các thí sinh tham gia rất nhanh. Thái Sơn có thấy việc mình tham gia SMĐH là "thiệt thòi" hơn rất nhiều so với các thí sinh tham gia truyền hình thực tế hiện nay?

Tôi thấy bình thường, không có gì là "thiệt thòi" cả. Cái gì cũng cần có thiên thời- địa lợi- nhân hoà. Có nhiều bạn thí sinh bước ra từ các cuộc thi được chú ý là một điều tốt. Thế nhưng, ngành công nghiệp showbiz ở Việt Nam rất nghiệt ngã và đào thải cũng rất nhanh. Đừng bao giờ nghĩ rằng mình hát hay, xinh đẹp hay đẹp trai là đủ. Trên thực tế, ca sỹ Việt Nam rất nhiều người đang ảo tưởng như thế. Điều quan trọng hơn cả là các sản phẩm ra mắt phải thường xuyên, liên tục được mọi người yêu mến, lao động miệt mài thì những bạn trẻ mới giữ được độ "hot" của mình. Ngay cả đến những ca sỹ ngôi sao bây giờ, nếu không lao động thì cũng có khả năng bị đào thải ngay lập tức. Showbiz Việt không chừa một ai.

Trước việc hàng loạt những ngôi sao lên báo để khoe trang phục, phụ kiện đắt tiền, Sơn cũng liên tục chia sẻ sở thích mua sắm những món đồ đắt tiền trên facebook như: Nhẫn kim cương, biệt thự, xe hơi... Phải chăng một cuộc chạy đua ngầm để đọ độ xa hoa trong giới nghệ sỹ?

Ai khoe khoang thì tôi không biết, nhưng với riêng tôi, những gì thuộc về quà tặng dành cho những người thân yêu thì tôi cảm thấy vui. Nhà cửa tôi mua để dành tặng mẹ - người đã vì tôi mà hy sinh rất nhiều, còn xe hơi tôi mua để phục vụ công việc thường xuyên phải di chuyển, đồng thời còn là phương tiện để đưa mẹ đi chơi mỗi khi có thời gian rảnh. Tất cả những thứ đó tôi  chia sẻ với fan trên facebook cá nhân là điều hết sức bình thường. Có điều các báo copy, dẫn nguồn về rồi tung tin là tôi khoe của thì thực sự là một sự "bỏ muối quá đà"...

Nhiều ca sỹ trưởng thành từ Sao mai điểm hẹn đã mượn danh đi làm từ thiện để đánh bóng mình, Sơn có ý định tham gia các hoạt động từ thiện để "làm mới" mình?

Tôi vẫn âm thầm làm từ thiện cùng những người bạn của tôi. Bạn bè có khó khăn về kinh tế hay có có chuyện buồn, tôi sẵn sàng chia sẻ trong khả năng cho phép. Nhiều người cứ nghĩ một cách cứng nhắc làm từ thiện chủ yếu là sự hỗ trợ về kinh tế nhưng với tôi yếu tố tinh thần cũng rất quan trọng và bản thân tôi đã làm từ lâu rồi. Một lời động viên, an ủi, một sự giúp đỡ về định hướng nghề nghiệp kịp thời lúc bạn bè trong hoàn cảnh "đứng giữa ngã ba đường" cũng là tấm lòng của mình rồi. Tôi chưa bao giờ có khái niệm sẽ làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi mình. Từ thiện là từ trong tâm của mình, hãy làm sao sống để được thanh thản và mang lại niềm vui cho mọi người. Đó là phương châm sống của tôi...       

Lạm dụng bùa ngải để làm lợi cho mình là việc làm thất đức

Nhiều nghệ sỹ cho biết, họ khá mê tín, thường dùng đến các bùa chú, bùa hộ mệnh để phòng thân. Riêng đối với Cao Thái Sơn, anh chọn cách sống dung hòa để mình không bị phụ thuộc vào bất cứ điều kiện khách quan nào. Anh thẳng thắn cho biết quan điểm của riêng mình: "Tôi luôn có một sự tin tưởng vào tâm linh, có nợ có trả. Tôi tin vào Phật pháp và cũng thường đi chùa và cầu cho mình luôn được bình an. Tôi biết trong giới showbiz có những thứ liên quan đến tâm linh bùa ngải. Tôi không muốn bàn sâu về vấn đề này nhưng tôi hy vọng mọi người sống trên đời cần tích phước là quan trọng nhất chứ không phải tìm kiếm danh vọng và đồng tiền bằng cách dùng bùa ngải để làm lợi cho mình. Đó là việc làm thất đức và tôi không bao giờ ủng hộ...”.   

Tuệ Linh 

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Cao Thái Sơn: 'Nhiều người đòi bỏ tiền để mua tình một đêm với tôi'

Chủ nhật, 07/04/2013 | 21:12
Nam ca sĩ không lạ lẫm với những "lời đề nghị khiếm nhã" nhưng lại thấy buồn cười vì nhiều người thậm chí anh chẳng biết là ai nhưng lại đi rêu rao "có nọ có kia" với anh.

Cao Thái Sơn sẵn sàng 'lên giường' với bất kỳ ai

Thứ 2, 25/03/2013 | 22:12
Chàng ca sĩ 'Con đường mưa' sẵn sàng 'tiếp' những ai muốn biết về giới tính thật của mình.

Cao Thái Sơn sẽ có con bằng thụ tinh nhân tạo

Thứ 4, 27/02/2013 | 15:12
"Thật sự năm nay là năm hợp tuổi, Sơn có con năm nay sẽ rất tốt nên nếu mọi chuyện thuận lợi thì Sơn sẽ có con...", Cao Thái Sơn tiết lộ.