Cấp cứu bé trai sốt cao, tiểu đỏ sau khi ăn thịt bò khô tự làm

Cấp cứu bé trai sốt cao, tiểu đỏ sau khi ăn thịt bò khô tự làm

Thứ 2, 29/01/2018 | 19:21
0
Sau khi ăn thịt bò khô tự làm có nhuộm phẩm màu không rõ nguồn gốc, bé trai 8 tuổi bị tan máu cấp nặng, đe dọa đến tính mạng.

Xác nhận thông tin trên với báo chí, bác sĩ Lê Thị Lan Anh - Phó Trưởng khoa Nhi, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết bệnh nhân Dư Gia H. (8 tuổi, ở Thanh Trì, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng thiếu máu cấp, sốt cao, tiểu đỏ.

Dinh dưỡng - Cấp cứu bé trai sốt cao, tiểu đỏ sau khi ăn thịt bò khô tự làm

Bé trai 8 tuổi nhập viện trong tình trạng thiếu máu cấp nặng, sốt cao, tiểu đỏ. Ảnh: Zing.vn. 

 

Theo lời kể của mẹ bé trai, bé không có tiền sử bệnh lý, không đi đâu chơi xa, không dùng thuốc gì và xung quanh không có bệnh dịch đặc biệt, tờ Vietnamnet đưa tin. Tuy nhiên trước đó 3 ngày, bé cùng chị họ có ăn thịt bò khô nhuộm phẩm màu không rõ nguồn gốc.

Sau ăn 1 ngày, trẻ xuất hiện triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, sốt nhẹ, rét run, ăn uống kém, thỉnh thoảng kêu đau đầu. Đến ngày thứ 2, cháu H. đi tiểu màu đỏ, da nhợt nhạt, nôn nhiều.

Mẹ bé đã tự ra hiệu thuốc mua men tiêu hóa và oresol cho con uống nhưng không thuyên giảm nên đã chuyển vào viện cấp cứu. Được biết chị họ cháu cũng bị đi tiểu đỏ, tuy nhiên tình trạng nhẹ hơn.

Sau hai ngày điều trị, theo Zing.vn, hiện tình trạng của bệnh nhi đã ổn định và qua cơn nguy kịch. Bé H. có thể tự thở, tự chơi, niêm mạc hồng lên, nước tiểu màu vàng.... Bé được xuất viện nhưng vẫn cần theo dõi và khám sức khỏe định kỳ.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, dịp Tết cũng là thời điểm gia tăng số vụ ngộ độc thực phẩm. Bởi vậy người dân tuyệt đối không ăn những thức ăn không rõ nguồn gốc, đặc biệt không ăn những thức ăn có phẩm màu lòe loẹt, bắt mắt.

Cần đặc biệt chú ý tới đồ ăn của trẻ, bởi cơ thể trẻ rất nhạy cảm; nếu ăn phải những thức ăn không đảm bảo an toàn thực phẩm, rất dễ ngộ độc, nguy hiểm đến tính mạng.

N.H (tổng hợp)

Cấp cứu cháu bé bị chó cắn mất mũi

Thứ 5, 11/01/2018 | 15:04
Ngày 11/1, bác sỹ CKII Nguyễn Tuấn Như (trưởng khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện Nhi Đồng 1 - TP.HCM) cho biết, đơn vị này vừa liên tiếp tiếp nhận và cấp cứu cho hai bé trai bị tổn thương nặng do chó cắn, trong tình trạng nguy kịch.

Cấp cứu cho cụ ông dùng thuốc thảo dược không rõ nguồn gốc

Thứ 4, 06/12/2017 | 16:05
Tự ý mua thuốc thảo dược không rõ nguồn gốc, cụ công 80 tuổi bị bệnh đái tháo đường phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mệt mỏi, nôn mửa kéo dài.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.