Cặp đôi “Hoán đổi giới tính”: Bố mẹ đã khóc vì chúng tôi

Cặp đôi “Hoán đổi giới tính”: Bố mẹ đã khóc vì chúng tôi

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 5, 25/01/2018 | 13:14
0
Chuyện tình của cặp đôi Minh Anh và Minh Khang hiện đang trở thành chủ đề quan tâm của nhiều người vì chú rể người chuyển giới nam còn cô dâu là chuyển giới nữ. Cô dâu Minh Anh chia sẻ, họ đã vượt qua nhiều khó khăn để được ở bên nhau và điều khiến họ hạnh phúc nhất là được nhận lời chúc phúc của bố mẹ.

Cô dâu là nam - chú rể là nữ

Gia đình - Cặp đôi “Hoán đổi giới tính”: Bố mẹ đã khóc vì chúng tôi

Cặp đôi "hoán đổi giới tính" hạnh phúc bên nhau.

Mở đầu câu chuyện tình yêu, cô dâu Đặng Ngọc Minh Anh (18 tuổi, Cần Thơ, tên khai sinh Đặng Khắc Nguyên) cho hay, nhiều người vẫn thắc mắc tên của cô hiện tại và tên khai sinh lại khác nhau đến như thế.

Minh Anh chia sẻ: “Tôi sinh ra là con trai nhưng bạn bè và người thân xung quanh hay gọi là “cô gái” và tôi thích được làm con gái. Ngày học tiểu học, tôi bắt đầu “có” tính nữ khi khá mỏng manh, yếu đuối và thích diện đồ màu hồng. Vì thế, các bạn trai thường hay trêu chọc và đàm tiếu về tôi. Nhiều lúc, tôi sợ đi học vì bạn bè trêu rằng: “Bê đê- Bê đê kìa!”.

Lớn lên một chút, Minh Anh càng cảm nhận rõ hơn về những thay đổi giới tính trong con người mình, cô cũng khao khát yêu và được yêu như bao cô gái khác ở độ tuổi xuân thì. Đầu năm 2017, khi tham gia một cuộc thi dành cho người chuyển giới, Minh Anh đã gặp Minh Khang (tên khai sinh là Đào Thị Kiều Trang, sinh năm 1996, là người đại diện người chuyển giới nam ở Đồng Tháp). Ngay từ lần gặp đầu tiên ấy, Minh Khang đã để lại trong lòng Minh Anh ấn tượng sâu sắc.

“Gương mặt anh ấy điển trai, nụ cười rất duyên và cách nói chuyện rất lịch sự đã để lại cho tôi nhiều cảm xúc. Sau đó, chúng tôi quyết định tìm hiểu nhau trong vòng 3 tháng và giờ đây hai chúng tôi đã được về chung một nhà cùng nhau xây dựng tổ ấm cho riêng mình”, Minh Anh bộc bạch.

Nhớ về ngày công khai chuyện tình cảm, Minh Anh cho biết cô và chồng gặp phải vô vàn áp lực cũng như ánh mắt dò xét của người đời. Minh Anh trải lòng: “Khi quyết định công khai chuyện tình cảm, họ hàng đôi bên đều ra sức phản đối. Nhưng chúng tôi cũng quyết định đi qua dư luận cùng nhau nắm chặt tay công khai mối quan hệ này với gia đình và cả cộng đồng, cuối cùng cũng được bố mẹ đồng ý”.

Về phía Minh Khang, chàng trai cũng không lý giải được vì sao mình yêu Minh Anh tới như thế. “Với tôi, Minh Anh đã thật sự là con gái rồi. Chúng tôi tiến đến hôn nhân như một sự trân trọng và nâng niu một nửa của mình, muốn dành những gì ngọt ngào nhất để đánh dấu cột mốc tình yêu của chúng tôi. Tôi muốn thấy Minh Anh hạnh phúc như bao nhiêu người con gái dị tính khác. Được tự tin và kiêu hãnh khoác lên mình chiếc áo dài cưới và trở thành cô dâu xinh đẹp nhất của đời tôi”.

Mới đây, một đám cưới có sự tham dự đông đủ của họ hàng đôi bên được diễn ra. Trong ngày trọng đại của mình, Minh Anh – Minh Khang đều không giấu nổi niềm vui, niềm hạnh phúc.

Minh Anh nghẹn ngào: “Ngày trước khi lên xe hoa về nhà chồng, điều mà tôi nhớ nhất đó là câu mà bố mẹ dặn dò: “Bố mẹ sinh con là con trai khỏe mạnh và kháu khỉnh, cứ nghĩ sau này con sẽ lấy vợ và sinh con rước dâu về cho bố mẹ, nhưng nào ngờ giờ đây con đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp và sắp sửa làm dâu nhà người... Bây giờ, nhìn con hạnh phúc và rạng rỡ trong chiếc áo cưới bố mẹ hạnh phúc gấp trăm lần sự thất vọng trước đây”. Nghe xong lời của bố mẹ, tôi đã khóc rất nhiều”.

Cha mẹ thương con biển trời lai láng

Gia đình - Cặp đôi “Hoán đổi giới tính”: Bố mẹ đã khóc vì chúng tôi (Hình 2).

Minh Anh và Minh Khang cảm thấy may mắn khi được bố mẹ hai bên ủng hộ.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh (SN 1967, mẹ của Minh Anh) nói: “Từ nhỏ, Minh Anh đã thích đồ của con gái, chúng tôi đã rất buồn vì điều này. Nhiều đêm tôi ngồi lẳng lặng nhìn Minh Anh rồi bật khóc. Chúng tôi đã cố gắng định hướng lại đúng con đường cho con trai mình dù là hy vọng mong manh.

Sinh con ra là con trai thế nhưng bây giờ con lại muốn thành con gái thì không người cha người mẹ nào chấp nhận ngay được cả. Thậm chí chồng tôi nhìn thấy những đồ đạc của Minh Anh đã mắng và quẳng hết đi, nếu Minh Anh không thay đổi chồng tôi sẽ từ con và tự tử. Tôi biết chồng mình thương con nên mới như vậy.

Chỉ đến khi Minh Anh nói với chúng tôi rằng: “Nếu mẹ cho con được thực hiện ước mơ của con là được làm con gái, nếu để con sống không đúng với giới tính thật của mình, con sẽ đau khổ. Trước khi con bước chân vào con đường này, con biết là mình sẽ cô độc, nên giờ xin mẹ cho con toại nguyện”. Nghe Minh Anh nói như vậy tôi thương con đứt ruột, tôi nói với chồng mình nên chấp nhận cho con được sống là chính mình và bỏ qua những phiền toái trước đó”.

Bà Oanh đã lặng lẽ giấu nước mắt để chấp nhận con đường mà con bà lựa chọn. Bà Oanh kể, dù Minh Anh có là trai hay gái bà cũng yêu thương Minh Anh như ngày đầu mới sinh và vun vén cho tương lai của con. Cách đây không lâu, bà Oanh thấy Minh Anh buồn, không nói năng gì, bà biết trong lòng con đang có tâm sự nên cũng dò la xem.

“Tôi hỏi Minh Anh con có gì buồn không? Có bất kỳ chuyện gì phải nói với mẹ, mẹ sẽ chia sẻ với con. Được tôi mở lời, Minh Anh mới dám nói sự thật rằng đã có “bạn trai”, nhưng là người nữ chuyển sang nam. Tôi biết con đã lựa chọn lại giới tính của mình đồng nghĩa với việc con cũng đi tìm một hạnh phúc mới. Tôi ủng hộ con, chỉ cần con hạnh phúc, tìm được bến đỗ bình yên để gửi gắm cuộc đời mình như vậy tôi đã mừng lắm rồi. Nhưng còn chồng tôi, một lần nữa lại phản ứng.

 Chồng tôi hỏi con: “Cưới một người đàn ông như vậy liệu có đảm bảo người ta lo lắng được cho con không”. Minh Anh khẳng định sẽ có được hạnh phúc dù cả hai biết rằng chúng đang “hoán đổi giới tính” cho nhau. Dần dần chồng tôi cũng chấp nhận. Hơn nữa khi Minh Anh đưa bạn trai về nhà thì Minh Khang đã lấy được thiện cảm của chúng tôi. Minh Khang hiền, biết lo lắng cho Minh Anh và là chỗ dựa cho Minh Anh sau này”, bà Oanh kể.

Ông Đào Ngọc Triêm (bố của Minh Khang) thừa nhận ban đầu gia đình ông không hài lòng về việc con mình quen người chuyển giới nữ chưa phẫu thuật: “Tôi sợ con mình quen người chưa thật sự chuyển giới sẽ chanh chua, đanh đá... Thế nhưng, sau lần gặp Minh Anh, tôi thấy cô gái này cũng hiền lành, dịu dàng nên tôi và gia đình đã thay đổi suy nghĩ.

Tôi cũng nhắc nhở con dâu phải cố gắng học để trở thành người chuyển giới văn minh, có kiến thức. Cho đến thời điểm hiện tại, tôi cảm thấy tạm hài lòng với tình yêu mà các con dành cho nhau”.

Từng kỳ thị tình yêu đồng tính, cô gái trúng “tiếng sét ái tình” cùng giới

Thứ 3, 19/12/2017 | 21:00
Từng ghét các cặp đôi đồng tính yêu nhau, nhưng mới đây Nguyễn Dương Ngọc Trân lại có “người yêu” là bạn gái. Chuyện tình đồng tính của họ khiến nhiều người tò mò.

Người đã chuyển đổi giới tính có được thay đổi tên?

Thứ 2, 18/12/2017 | 21:19
Người đã xác định lại giới tính, người đã chuyển đổi giới tính có quyền thay đổi tên.

Chuyện tình cặp đồng tính ở Phú Thọ: “Bố mẹ nói tôi điên khi công khai người yêu”

Thứ 7, 25/11/2017 | 06:00
Được sống là chính mình, cô gái Bích Thuận cũng đã tự tin chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng: “Tôi là người đồng tính, các bạn nghĩ sao về đồng tính”.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.