Cặp đôi tổ chức hôn lễ ở phòng trọ, họ hàng hai bên tham dự trực tuyến

Cặp đôi tổ chức hôn lễ ở phòng trọ, họ hàng hai bên tham dự trực tuyến

Thứ 4, 21/07/2021 | 11:30
0
Trong khi cô dâu chú rể sắp xếp phòng trọ thành phòng cưới thì hai bên gia đình ở quê làm lễ dạm ngõ, đám hỏi, đám cưới đầy đủ nhưng tuân thủ quy định phòng dịch.

Đây là đám cưới đặc biệt của cô dâu Lê Thị Thu Hà (sinh năm 1997) và chú rể Nguyễn Hữu Dũng (sinh năm 1989), cùng quê Thanh Hóa.

Cặp đôi ban đầu dự định tổ chức đám cưới vào đầu năm 2021 nhưng do dịch COVID-19 nên đành phải hoãn lại. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng căng thẳng, cặp đôi quyết định tổ chức đám cưới online để được về chung một nhà.

Thu Hà cho hay, vợ chồng cô đều sinh ra và lớn lên ở Thanh Hóa. Cách đây vài năm, hai người cùng rời quê, đến làm việc ở Đồng Tháp. Tại đây, họ tình cờ gặp gỡ, quen biết rồi nên duyên vợ chồng.

Để chuẩn bị cho đám cưới, cả hai đã đặt vé máy bay khứ hồi, đặt thiệp, cỗ cưới ở nhà hàng. Hai bên gia đình cũng sắp xếp mọi thứ xong xuôi chỉ chờ cô dâu, chú rể về để tổ chức. Tuy nhiên, chỉ một tuần trước ngày trọng đại, Thu Hà, Hữu Dũng thông báo với gia đình không thể về quê và sẽ thay đổi kế hoạch đám cưới.

Đời sống - Cặp đôi tổ chức hôn lễ ở phòng trọ, họ hàng hai bên tham dự trực tuyến

Họ hàng hai bên chúc mừng hạnh phúc đôi trẻ qua màn hình máy tính.

“Thật ra, chúng mình về Thanh Hóa vẫn có thể tổ chức đám cưới vì ở địa phương khi đó đã thiết lập trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, cả hai sợ đi máy bay không an toàn trong thời điểm dịch bệnh nên lựa chọn phương án tổ chức đám cưới online. Dù quyết định đột ngột, bọn mình vẫn nhận được sự ủng hộ của gia đình", Thu Hà chia sẻ.

Vào ngày cưới đã được định sẵn (15/6/2021), cô dâu chú rể sắp xếp phòng trọ thành phòng cưới, mặc lễ phục chỉn chu, mời thêm 2 người bạn đến và tổ chức một lễ cưới đơn giản nhưng ấm cúng. Trong khi đó ở quê nhà của đôi uyên ương, hai bên gia đình vẫn tổ chức lễ cưới với đầy đủ thủ tục, lễ nghi, chỉ thiếu hai nhân vật chính là cô dâu và chú rể.

“Hai bên gia đình ở quê vẫn làm lễ dạm ngõ, đám hỏi, đám cưới như bình thường (hạn chế số người), chỉ khác là thiếu cô dâu, chú rể. Hôm cưới, bố mẹ chồng của mình vẫn sang xin dâu như bình thường nên mới có cảnh họ hàng cười tươi rói trên máy tính như vậy. Còn tụi mình ở Đồng Tháp thì xin nghỉ làm một ngày, tổ chức lễ cưới nhỏ xíu tại phòng trọ”, cô dâu vui vẻ cho biết.

Thu Hà tâm sự ngay cả trong mơ cô cũng không nghĩ hôn lễ của mình diễn ra như vậy. Dù ban đầu cô có chút chạnh lòng nhưng dần hiểu được do hoàn cảnh bất đắc dĩ nên cũng vui vì nhận được nhiều lời chúc phúc của người thân, bạn bè. “Đây có lẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời mình”, Thu Hà nói.

Đời sống - Cặp đôi tổ chức hôn lễ ở phòng trọ, họ hàng hai bên tham dự trực tuyến (Hình 2).

 Thu Hà và Hữu Dũng quen nhau khi cùng làm việc ở Đồng Tháp.

Tình yêu của Thu Hà và Hữu Dũng cũng đặc biệt không kém đám cưới của họ. Cặp đôi làm chung trong một tập đoàn. Họ gặp nhau vỏn vẹn 2 lần, mỗi lần 1 phút vào dịp giáp Tết Nguyên đán. Chỉ ít phút ngắn ngủi gặp gỡ nhưng hình bóng cô gái xinh xắn đã khiến Hữu Dũng nhớ mãi không quên. Anh chủ động tìm ra Facebook Thu Hà, nhắn tin làm quen rồi đúng 30 Tết đến nhà cô gặp mặt. Tròn một tháng sau, họ đi xem ngày cưới và quyết định cưới.

“Chuyện tình của mình đúng kiểu “tiếng sét ái tình”, yêu sau một phút gặp nhau. Mọi người còn tưởng mình cưới chạy bầu nhưng không phải. Tụi mình hợp nhau, muốn chăm sóc cho nhau nên quyết định về chung một nhà”, Thu Hà kể.

Minh Hoa (t/h theo Zing, Dân Việt)

 

Clip: Rước dâu bằng chậu ở Indonesia

Thứ 4, 12/05/2021 | 16:00
Lũ lụt khiến một đám cưới ở Indonesia diễn ra theo cách rất đặc biệt.

Đám rước dâu "gây bão" với dàn máy cày: Chú rể hé lộ điều đặc biệt

Thứ 6, 23/04/2021 | 14:21
Tuy không sang- xịn-mịn như xế hộp nhà người ta nhưng dàn máy cày của chú rể vẫn khiến tất cả phải chú ý vì độ sáng tạo và độc đáo.

Choáng với giá 1 chai nước trong đám cưới rước dâu bằng trực thăng

Thứ 2, 07/12/2020 | 19:30
Hình ảnh cô dâu với vàng đeo trĩu cổ, trên cổ tay và ngón tay cũng đeo kín vòng vàng, nhẫn vàng khiến dân tình kinh ngạc.

Video: Nhà trai chơi lớn thuê hẳn trực thăng rước dâu cách 35km

Thứ 3, 17/12/2019 | 21:19
Nhà trai đã thuê hẳn trực thăng đến rước dâu dù cách nhà gái không quá xa tại một đám cưới diễn ra ở Madhya Pradesh, Ấn Độ.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.