Cặp tình nhân máu lạnh nhất nước Anh chết trong ngục vẫn nhất quyết mang theo bí mật về nơi phi tang xác nạn nhân

Cặp tình nhân máu lạnh nhất nước Anh chết trong ngục vẫn nhất quyết mang theo bí mật về nơi phi tang xác nạn nhân

Thứ 3, 19/05/2020 | 06:00
0
Ian Brady chết trong tù năm 2017 nhưng nỗi đau hắn để lại cho gia đình các nạn nhân như một cách để “trừng phạt” khiến họ không bao giờ có thể nguôi ngoai.

Ian Brady được biết đến là một tên sát nhân máu lạnh bậc nhất nước Anh. Hắn cùng người yêu của mình, Myra Hindley đã giết 5 đứa trẻ chưa đến 18 tuổi.

Hồ sơ - Cặp tình nhân máu lạnh nhất nước Anh chết trong ngục vẫn nhất quyết mang theo bí mật về nơi phi tang xác nạn nhân

Ian Brady 

Tên sát nhân sinh ngày 2/1/1938 tại Glasgow, Scotland (Anh). Tuy nhiên tuổi thơ của Ian không được tươi đẹp như những đứa trẻ khác. Mẹ Ian là hầu bàn tại khách sạn, lại thêm những tai tiếng vì chửa hoang nên Peggy Stuart đã phải gửi Ian đến một trại trẻ mồ côi khi hắn được 4 tháng tuổi. Thỉnh thoảng Peggy cũng đến thăm Ian, cho đến khi hắn được 12 tuổi. Tuy nhiên chưa bao giờ Peggy cho Ian biết mình chính là mẹ hắn.

Ian từ nhỏ đã bộc lộ bản tính lầm lì, ít nói và không thích giao tiếp với mọi người xung quanh. Càng lớn Ian càng tỏ ra là một cậu thanh niên thích nổi loại. Hắn tập hút thuốc và uống rượu, thậm chí hắn đã bị bắt đến 3 lần vì tội trộm cắp. Đến năm 16 tuổi, Ian được Peggy đón về sống với bố dượng, Patrick Brandy. Từ đó, hắn mang họ của cha dượng, Ian Brady.

Bắt đầu từ năm 1957, Ian lang thang kiếm sống bằng những công việc khác nhau. Mãi đến 2 năm sau, Ian bắt đầu ổn định dần với công việc ở một công ty chứng khoán tại Manchester (Anh). Đây cũng chính là nơi giúp hắn gặp được Myra Hindley, một cô thư ký bắt đầu làm việc từ năm 1961.

Hồ sơ - Cặp tình nhân máu lạnh nhất nước Anh chết trong ngục vẫn nhất quyết mang theo bí mật về nơi phi tang xác nạn nhân (Hình 2).

Myra Hindley

Myra bị thu hút bởi Ian ngay từ lần gặp đầu tiên. Như trong quyển nhật ký của mình Myra viết: “Vẻ lạnh lùng, đôi mắt toát lên sự thông minh và lãng mạn đã đánh cắp trái tim này.”

Về phần Myra, cô nàng đã từng có một tuổi thơ thiếu thốn tình cảm cùng một chút ảnh hướng tâm lý sau cái chết của người bạn thân đã khiến cô bị trầm cảm và đôi khi không thể kiểm soát được hành động của bản thân.

Myra đã thành công khi theo đuổi Ian. Sau khi họ trở thành một cặp, hắn ta đã yêu cầu Myra đọc những tác phẩm của Hitler và ăn mặc theo kiểu người Đức.

Ian là người yêu đầu tiên của mình nên Myra luôn phục tùng vô điều kiện. Cô ăn mặc và nghiên cứu những tác phẩm của người Đức để chiều lòng người yêu. Có một cô người yêu nghe lời, nhưng yêu cầu của Ian ngày càng quá đáng. Hắn yêu cầu cô mặc những bộ quần áo hở hang rồi chụp ảnh khiêu dâm bán lấy tiền.

Gia đình Myra lo lắng khi nhìn thấy những thay đổi của cô, họ nhận thấy Myra như trở thành một con người hoàn toàn khác: bí hiểm và cực đoan hơn. Ian thậm chí đã “thử” tình yêu của cô bắng cách rủ Myra cùng tham gia vào một vụ cướp. Myro ngay lập tức đồng ý mà không có bất kì câu hỏi nào. Từ lúc nào, Ian đã chính thức công nhận lòng trung thành vô điều kiện của Myra.

Hồ sơ - Cặp tình nhân máu lạnh nhất nước Anh chết trong ngục vẫn nhất quyết mang theo bí mật về nơi phi tang xác nạn nhân (Hình 3).

Pauline Reade

Vào tối 12/7/1963, cô bé Pauline Reade (16 tuổi) trở thành nạn nhân đầu tiên của cặp đôi này. Cô bé bị Myra bắt cóc khi đang trên đường đến buổi khiêu vũ của địa phương. Pauline đã bị cưỡng hiếp, đánh đập và cắt cổ trước khi bị đem phi tang.

Hồ sơ - Cặp tình nhân máu lạnh nhất nước Anh chết trong ngục vẫn nhất quyết mang theo bí mật về nơi phi tang xác nạn nhân (Hình 4).

John Kilbride

4 tháng sau, ngày 23/11/1963, cậu bé John Kilbride, 12 tuổi, đã biến mất ở gần khu siêu thị ở Ashton-Under-Lyne và không bao giờ trở về nữa. Ian và Myra đã dụ dỗ cậu bé đến bãi đất hoang Saddleworth rồi tấn công tình dục, giết hại và chôn xác cậu bé tại đây.

Năm 1964, cặp tình nhân biến thái đã giết hại hai đứa trẻ lần lượt là Keith Bennett, 12 tuổi, và Lesley Ann Downey, 10 tuổi.

Hồ sơ - Cặp tình nhân máu lạnh nhất nước Anh chết trong ngục vẫn nhất quyết mang theo bí mật về nơi phi tang xác nạn nhân (Hình 5).

Lesley Ann Downey

Hồ sơ - Cặp tình nhân máu lạnh nhất nước Anh chết trong ngục vẫn nhất quyết mang theo bí mật về nơi phi tang xác nạn nhân (Hình 6).

Keith Bennett

Cặp đôi còn dụ dỗ em rể của Myra, David Smith, cùng tham gia vào hành vi tội ác của mình. Ngày 6/10/1965, bọn chúng lừa Edward Evans, 17 tuổi đến nhà chơi. Ian đã lân la làm quen được Edward ở một quán bar cho người đồng tính. Sau khi Edward đến nhà chơi, Ian và Myra dùng rìu giết cậu bé ngay trước mặt David.

Hồ sơ - Cặp tình nhân máu lạnh nhất nước Anh chết trong ngục vẫn nhất quyết mang theo bí mật về nơi phi tang xác nạn nhân (Hình 7).

Edward Evans

Quá hoáng sợ trước sự việc, David ngoài mặt đồng ý để bảo toàn mạng sống. Nhân lúc cặp đôi đang phi tang xác của Edward, David đã nhanh chóng chạy đi báo cảnh sát. Ngay lập tức cảnh sát có mặt tại nhà Ian và Myra để kiểm tra và bắt giữ cặp đôi sát nhân này.

Ngày 27/4/1966, Ian và Myra bị khởi tố với tội danh giết người hàng loạt. Mọi bằng chứng được thu thập và đủ thuyết phục để kết tội cặp đôi máu lạnh này như bức ảnh Lesley khỏa thân, bị bịt miệng và trói trên giường hay đoạn ghi âm ghi lại tiếng la hét cầu cứu của cô bé...

Tuy vậy, bọn chúng vẫn còn ngoan cố phủ nhận hành động giết lại Lesley và đổi hết tội lỗi đó cho David Smith. Bọn chúng khẳng định rằng Lesley Ann đã rời khỏi gia đình họ một cách lành lạnh và David chính là tên hung thủ giết Lesley. Song, tòa án đã bác bỏ lời đổ tội của 2 tên sát nhân ngay tại tòa.

Hồ sơ - Cặp tình nhân máu lạnh nhất nước Anh chết trong ngục vẫn nhất quyết mang theo bí mật về nơi phi tang xác nạn nhân (Hình 8).

David Smith 

Đáng sợ hơn, hai tên sát nhân chỉ khai ra chỗ chôn Edward Evans, Lesley Ann Downey, and John Kilbride, còn hai nạn nhân còn lại hắn lựa chọn im lặng. Hắn cho rằng đây chính là sự trừng phạt cuối cùng của mình đến với các gia đình nạn nhân.

6/5/1966, Ian và Myra bị kết án tù chung thân không được phép ân xá trong bất kỳ điều kiện nào. 15/11/2002, Myra chết trong tù bởi một cơn đột quỵ còn Ian qua đời năm 2017 ở tuổi 79. Ian chết mang theo những bí mật về nơi phi tang xác của Keith và Pauline.

Han (theo Mirror, Biography, Entertainmentdaily)

Đắk Lắk: Bất ngờ những vụ trồng cần sa trong rẫy cho... vịt, gà ăn phòng bệnh

Thứ 6, 15/05/2020 | 11:45
Người đàn ông 67 tuổi mặc dù biết cần sa là loại cây không được phép trồng, nhưng ông vẫn trồng hơn 1.000 cây cần sa rải rác khắp khu rẫy cà phê của mình với lý do cho gà, vịt ăn để... phòng bệnh.

Vụ án chấn động Trung Quốc: Thi thể nữ khỏa thân trong hộp giấy và lời bỏ ngỏ về hung thủ thực sự (kỳ 9)

Thứ 6, 15/05/2020 | 12:00
“Thi thể trong hộp giấy” là một trong số ít những vụ án được chuyển thể thành phim vì quá trình phá án là một quá trình thu thập dữ liệu, chứng cứ đầy khó khăn cùng hàng loạt những câu hỏi nghi vấn vẫn đang còn bỏ ngỏ.

Sập tường làm ít nhất 10 người chết tại Đồng Nai: Cần sớm khởi tố vụ án

Thứ 6, 15/05/2020 | 09:14
Luật sư cho rằng, vụ việc quá nghiêm trọng, tin báo rõ ràng nên cơ quan công an sẽ sớm khởi tố vụ án.

Vụ bí thư xã Liên Hà giết cháu vợ: Dòng tin nhắn lạ lộ manh mối vụ án

Thứ 5, 14/05/2020 | 21:17
Bí thư xã Liên Hà đã lên kế hoạch giết người rồi dựng hiện trường giả nhằm trục lợi 18 tỷ tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, từ một vài manh mối nhỏ, cơ quan công an đã phá được án, bắt đối tượng phải đền tội trước pháp luật.

Vụ án vợ chồng Lẫm Quyết: Thận trọng trong việc xem xét trách nhiệm của Thượng tá Cao Giang Nam

Thứ 5, 14/05/2020 | 20:42
Vụ án vợ chồng Lẫm Quyết ở Thái Bình bị cáo buộc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản đã bị trả hổ sơ để điều tra lại. Vụ án liên quan đến Đường “Nhuệ” với nhiều tình huống pháp lý được đặt ra. Trong đó, luật sư bào chữa cho vợ chồng Lẫm Quyết còn đề nghị xem xét trách nhiệm của Thượng tá Cao Giang Nam.

Tin an ninh hình sự 24h ngày 14/5: Sự thật vụ công an rút súng đe dọa dân ở Hải Phòng; "Tú ông" điều hành đường dây mại dâm liên tỉnh

Thứ 5, 14/05/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Công an Quảng Ninh lên tiếng về thông tin chiến sỹ rút súng đe dọa dân; Lý do xử kín vụ dâm ô hàng loạt trẻ em ở Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM; "Tú ông" điều hành đường dây mại dâm liên tỉnh qua nhóm kín lĩnh án...
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.