Carrick thắng trận ra mắt: Quá hay hay quá may?

Carrick thắng trận ra mắt: Quá hay hay quá may?

Thứ 5, 25/11/2021 | 12:21
0
Carrick đã có chiến thắng ấn tượng 2-0 trước đối thủ khó chịu trong trận đầu tiên, ông đảm nhiệm vai trò tạm quyền. Ông cho thấy mình có thể làm được nhiều hơn thế.

Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải và BLĐ Man United lập tức xếp Carrick ngồi vào ghế nóng cho tới khi họ tìm được HLV tạm quyền tốt hơn hoặc bổ nhiệm chính thức. Điều đó đủ hiểu là họ chẳng tin Carrick và ông chỉ là bước đệm cho 1 vị thuyền trưởng mới toanh nhưng chưa biết người đó là ai.

Như Paul Scholes từng nói, Carrick không có tự trọng: “Tôi nghĩ tất cả thành viên trong đội ngũ hiện tại đều nên ra đi, cho dù là bị sa thải hay tự nguyện rời đội. Họ là một phần của Solskjaer. Thật xấu hổ khi họ vẫn ở lại sau tất cả những gì xảy ra với Solskjaer. Tôi biết  Solskjaer tin tưởng tuyệt đối vào Carrick, McKenna hay Mike Phelan. Tuy nhiên, họ cũng khiến CLB thất vọng, cầu thủ thất vọng không khác gì Solskjaer. Đó là lý do tại sao họ không nên ở lại”.

Có thể lý giải cách sử dụng người của Solskjaer là ông bắt chước người thày cũ Sir Alex Ferguson. Solskjaer sẽ đóng vai trò “tổng quản” còn nhiệm vụ khác có trợ lý làm thay. Nhưng khi Scholes nói thì anh cũng cần nhìn lại, dàn trợ lý của Sir Alex ngày trước “hổ báo” như thế nào với Steve McClaren, Carlos Queiroz hay Walter Smith – họ thừa kinh nghiệm để hướng dẫn cầu thủ còn Carrick hay McKenna vẫn non nớt. Vì thế, Carrick hay McKenna không thể đóng góp quá nhiều như khi Sir Alex có Queiroz, McClaren. Việc Scholes “mắng” Carrick thế là bất hợp lý.

Carrick đáng được ghi nhận

Thậm chí, Scholes còn sẽ bị chỉ trích nếu như nhìn vào cách Man United thi đấu trước Villarreal. Đó có phải hàng phòng ngự bị giật mình trước các pha tấn công của đối phương? Hoàn toàn không. Man United đã có sự chuẩn bị và các hậu vệ đội khách luôn sẵn có phương án để giải quyết.

Họ tập trung cao độ và cố gắng tối đa để khung thành De Gea an toàn nhất có thể.  Đương nhiên Carrick vẫn còn đó nhiều thứ phải làm nhưng 90 phút trước Villareal là rất đáng ghi nhận, trân trọng và cần được phát huy khi hành trình phía trước còn rất gian nan, đặc biệt sắp tới có 2 trận gặp đối thủ của thành London là Chelsea và Arsenal.

Bóng đá Anh - Carrick thắng trận ra mắt: Quá hay hay quá may?
Carrick sẽ lại giúp Man United hồi sinh?

Ai cũng nhận thấy tinh thần của dàn sao Man United đã được cải thiện. Thái độ của các cầu thủ cũng tốt hơn so với khi còn Solsa. Niềm vui đã trở lại với Man United. Bạn có thể nói Man United may mắn bởi nếu 2 cú sút cực khó của Manu Trigueros thành bàn thì mọi thứ đã khác. Nhưng khi có cơ hội không thể ghi bàn, bạn sẽ phải trả giá. Bóng đá là như thế. Nó vận đúng vào Villarreal khi thủ thành Rulli và tiền vệ Capoue giúp Ronaldo có pha lốp bóng hoàn hảo, mở toang mọi thứ. Man United có thể may mắn nhưng nếu bạn không biết chớp những cơ hội như thế thì chẳng còn gì để nói.

Khi chứng kiến Man United bị lép vế, hàng tiền vệ không cầm được bóng còn hàng công không phải là tuyến phòng thủ đầu tiên, Carrick lập tức tung Bruno Fernandes và Marcus Rashford vào thay Donny Van de Beek và Anthony Martial không hiệu quả. Kết quả thấy rõ, Man United đẩy ngược sức ép về phần sân đối phương.

Fernandes phân phối, điều tiết và làm tốt nhiệm vụ kiến tạo cho Jadon Sancho ghi bàn, ấn định thắng lợi 2-0 cho đội nhà. Cần nói thêm, Carrick thay người ở phút 66, khá sớm nếu nhìn vào những lần thay người muộn của Solsa. Điều đó nói lên rằng Carrick đọc trận đấu rất nhanh và cảm thấy bất ổn là điều chỉnh.

Người ta bất ngờ khi Carrick để Bruno Fernandes dự bị – điều hiếm khi xảy ra khi Solsa còn ngồi ghế chỉ đạo. Nhưng Carrick lại “khích tướng” Fernandes theo cách đó. Thực tế Fernandes cần đôi ba trận ngồi dự bị để anh được nghỉ ngơi và “thèm” cảm giác vào sân để tung hoành. 24 phút Fernandes thi đấu trước Villarreal hiệu quả gấp nhiều lần khi các bạn nhìn lại trận gặp Watford.

Nó cũng chỉ ra rằng, khi Carrick còn nắm quyền, ông sẽ tận dụng tối đa nguồn lực hiện có để giúp Man United có kết quả tốt nhất, bằng mọi giá. Nhưng người ta cũng nghĩ đến 1 viễn cảnh, Carrick sẽ đi theo con đường của Di Matteo tại Chelsea năm nào, khi giúp đội bóng này lọt vào chung kết và vô địch Champions dù đối thủ có là Barcelona hay Bayern Munich.

Hoàn toàn có thể xảy ra việc đó nếu như Man United giành kết quả tốt trước Chelsea và Arsenal. Khi đó, Man United có thể trao thêm cơ hội để Carrick trở thành HLV tạm quyền và chờ đợi Mauricio Pochettino ở Hè 2022.

DUY PHONG

Man United phải trả bao nhiêu tiền khi sa thải Solskjaer?

Chủ nhật, 21/11/2021 | 12:23
Sau khi chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đưa tin BLĐ MU quyết định sa thải HLV Ole Gunnar Solskjaer, điều CĐV quan tâm bây giờ là ông thày người Na Uy.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.