Cậu bé mất nửa hộp sọ vẫn đi học nhờ mũ bảo hiểm

Cậu bé mất nửa hộp sọ vẫn đi học nhờ mũ bảo hiểm

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:52
0
Oliver Kirk, cậu bé 9 tuổi ở Oxfordshire, Anh bị xoang lây lan đến não và đã được các bác sĩ phẫu thuật cắt một nửa hộp sọ.

Một nửa bộ não chỉ được bao phủ bởi một lớp da mỏng. Vì thế cậu bé phải đeo mũ bảo hiểm trong suốt 5 tháng để tránh tổn thương. Được biết, sau đó, các bác sĩ sẽ ghép cho cậu bé một hộp sọ nhân tạo mới để đảm bảo an toàn.

Lạ & Cười - Cậu bé mất nửa hộp sọ vẫn đi học nhờ mũ bảo hiểm

Oliver Kirk đã phải đội mũ bảo hiểm xe đạp đi học để bảo vệ não tránh chấn thương.

Lây nhiễm ban đầu của Oliver khá đơn giản với các triệu chứng xoang thông thường như mũi bị sưng tấy và đau. Nó thường khiến người bệnh sốt cao, đau và khó chịu ở vùng mặt, và nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi.

Dùng kháng sinh thường giúp kiểm soát sự lây lan sang các vùng khác. Trong một số trường hợp hiếm gặp, 1 trong 10.000 trường hợp bệnh có thể lây lan sang các vùng lân cận như: khu vực xung quanh mắt, xương, máu và não.

Lạ & Cười - Cậu bé mất nửa hộp sọ vẫn đi học nhờ mũ bảo hiểm (Hình 2).

Hộp sọ "gốm" nhân tạo của cậu bé.

Biểu hiện bất thường đầu tiên của Oliver là đôi mắt bị khô và đau đầu. Tình trạng của cậu xấu đi nhanh chóng và buộc bác sĩ phải phẫu thuật cắt bỏ một nửa hộp sọ.

Được biết hộp sọ mới của cậu bé sẽ được làm bằng "gốm". Tiến sĩ giải phẫu thần kinh Shailendra Magdum cho biết: "Tôi nghĩ rằng, trường hợp này đầu tiên ở Anh sử dụng vật liệu này".

Linh Ngân (Theo Daily Mail)

Trường xây xong bỏ hoang, gần 600 học sinh phải đi học nhờ

Thứ 3, 16/07/2013 | 13:52
Dù đã khánh thành từ năm 2010 nhưng đến nay, sau 3 năm ngôi trường 2 tầng thuộc thôn Hoàng Xá, xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất, Hà Nội không thấy bóng dáng học sinh mà thay vào đó là “nhà kho” chứa đủ mọi thứ.

Dị nhân đầu trọc 'nhặt vợ', hai cháu bé sẽ được đi học

Thứ 2, 17/06/2013 | 10:56
Mang trong lòng nỗi trĩu nặng về tương lai của bé Nguyễn Thị Đức Hạnh (con gái của Nguyễn Tuấn Nghĩa và chị Lê Thị Mùi), chúng tôi đến gặp ông bà nội của bé cùng chính quyền địa phương để hỏi rõ hơn ngọn nguồn sự thật, tìm cách bảo vệ các bé.

Những sinh viên Việt đi học bằng xế hộp

Thứ 6, 03/05/2013 | 09:19
Hiện nay không khó để tìm được một sinh viên lái ô tô đến trường. Nếu ai đó vẫn nghĩ, lái ô tô đi học là một việc quá xa xỉ, hay chỉ để "ra oai", thì có lẽ điều đó hơi khắt khe.

Là ngôi sao vẫn đi nhặt rác

Thứ 2, 29/04/2013 | 18:30
Nhặt rác - công việc đối mặt với sự bẩn thỉu, bệnh tật và cả cái nhìn xem thường của nhiều người. Với một ngôi sao, việc nhặt rác càng là một hình ảnh hiếm gặp. Nhưng vẫn có những diễn viên trong những chuyến từ thiện đã tích cực làm công việc nhỏ nhoi mà ý nghĩa đó.

Nơi học sinh đi học cùng 10 lít nước

Thứ 2, 18/03/2013 | 15:17
Tại trường mầm non Châu Khê, xã Châu Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An), tình trạng thiếu nước phục vụ sinh hoạt cho học sinh và giáo viên đang diễn ra khá lâu và chưa có hướng xử lý.

Nữ sinh xúc phạm thầy cô được bảo lãnh đi học lại

Thứ 7, 12/01/2013 | 11:31
Em Vy nhận lỗi với nhà trường, với cha mẹ, hứa sẽ chăm ngoan học hành, không tái phạm như vừa qua nữa và tha thiết xin được đi học trở lại.