Cậu bé người Việt 14 tuổi vô địch Taekwondo châu Âu

Cậu bé người Việt 14 tuổi vô địch Taekwondo châu Âu

Thứ 7, 03/08/2013 | 11:27
0
Mới 14 tuổi Vincent Hà đã đoạt chức vô địch Taekwondo Châu Âu.

Gia đình thể thao

Xã hội - Cậu bé người Việt 14 tuổi vô địch Taekwondo châu Âu

Dù mang quốc tịch Hà Lan nhưng cả cha và mẹ của cậu bé vàng Taekwondo đều là người Việt. Ông Hà Văn Út, cha của Vincent Hà vốn cũng là một trong những người học võ Taekwondo. Còn mẹ những ngày ở Việt Nam vốn là giáo viên dạy thể dục. Chính vì gia đình mang truyền thống thể thao nên ngay từ năm Vincent Hà lên 7 tuổi em đã được cha mẹ định hướng để chọn một môn yêu thích nhằm rèn luyện sức khỏe.

Xã hội - Cậu bé người Việt 14 tuổi vô địch Taekwondo châu Âu (Hình 2).

Tủ chứa phần thưởng của Vincnet Hà giờ đã gấp đôi chỗ này (tủ chứa phần thưởng cũ)

Tỏ ra có năng khiếu và rất chịu khó luyện tập võ Taekwondo nhất là luyện “đi quyền”, ngay cả đối với những bài được xem là thử thách với người lớn tuổi hơn. Vì chịu khó luyện tập nên ngay khi được thử đi quyền trước giáo viên dạy võ, người mang đai “thất đẳng” ở Hà Lan (“cửu đẳng” là cấp bậc cao nhất trong Taekwondo – thường được gọi là Đại sư), Vincent Hà lập tức được huấn luyện viên chú ý và trở thành một trong những vận động viên nổi bật nhất trong võ đường nơi đây.

Xã hội - Cậu bé người Việt 14 tuổi vô địch Taekwondo châu Âu (Hình 3).

Ba em đang mua một tủ mới để chứa hết huy chương và cúp hiện tại

Tháng 6 vừa rồi Vincent Hà đã đoạt chức vô địch Taekwondo Châu Âu, được tổ chức tại Hà Lan. Vượt qua các đối thủ sừng sỏ thuộc các nước tiên tiến khác như: Pháp, Đức, Ý,… Điều mà ngay cả chính bố em cũng không ngờ trước thành tích xuất sắc này.

Xã hội - Cậu bé người Việt 14 tuổi vô địch Taekwondo châu Âu (Hình 4).

Tại giải đấu vô địch châu Âu, Vincent Hà nổi tiếng với những cú đá vô cùng nhanh và chính xác

Nguyên nhân chiến thắng đối thủ mạnh

Trong đó, Vincent Hà đã giành chức vô địch bằng chiến thắng tuyệt đối ở cả hai nội dung: đi quyền và thi đấu đối kháng. Vòng thi biểu diễn Vincent Hà gặp hai đối thủ khá mạnh nhưng một người đã bỏ cuộc khi trọng tài yêu cầu hai người đi bài quyền quá khó. Đối thủ còn lại đi quyền quá nhanh nên bị đánh giá là đi quyền ẩu, đồng nghĩa với việc Vincent Hà đã giành chức vô địch nội dung này.

Xã hội - Cậu bé người Việt 14 tuổi vô địch Taekwondo châu Âu (Hình 5).Xã hội - Cậu bé người Việt 14 tuổi vô địch Taekwondo châu Âu (Hình 6).Xã hội - Cậu bé người Việt 14 tuổi vô địch Taekwondo châu Âu (Hình 7).Xã hội - Cậu bé người Việt 14 tuổi vô địch Taekwondo châu Âu (Hình 8).

Em đã giành chiến thằng tại rất nhiều giải đấu

Mặc dù trong trận đấu đối kháng Vincent Hà có thắng hay không thì em vẫn giành được giải nhất chung cuộc. Bởi chức vô địch được tính điểm bằng hai vòng thi cộng lại. Tại giải đấu biểu diễn Vincent Hà đã giành chức vô địch, trong khi các đối thủ trong vòng thi đối kháng có số điểm thấp hơn em rất nhiều.

Tuy vậy, Vincent Hà vẫn lọt vào được trận chung kết. Dù trận đấu này Vincent Hà đã rơi vào một tình huống khó vì bị trọng tài xử sai. Bởi khi lá cờ dừng trận đấu được thảy xuống (người tính giờ thảy cờ kết thúc trận đấu phía sau lưng trọng tài chính) nhưng đối thủ người Đức của Vincent Hà vẫn tiếp tục tấn công nên buộc em phải phản đòn.

Xã hội - Cậu bé người Việt 14 tuổi vô địch Taekwondo châu Âu (Hình 9).

Kết quả là đối thủ của Vincent Hà bị dính đòn, còn em bị xử thua cuộc. Vincent Hà liền phản ứng với quyết định của trọng tài vì em cho rằng đối thủ cũng không ngừng tấn công và chính em cũng không thấy được lá cờ mà trọng tài phụ vì rơi vào góc khuất (bị trọng tài chính che). Ngay sau khi ban trọng tài hội ý đã xử Vincent Hà thắng trong trận đấu này. Như vậy, coi như em đã giành chức vô địch một cách hoàn hảo khi giành hai huy chương vàng ở cả hai nội dung.

Xã hội - Cậu bé người Việt 14 tuổi vô địch Taekwondo châu Âu (Hình 10).Xã hội - Cậu bé người Việt 14 tuổi vô địch Taekwondo châu Âu (Hình 11).Xã hội - Cậu bé người Việt 14 tuổi vô địch Taekwondo châu Âu (Hình 12).

Các bài báo nói về thành công của cậu bé vàng

Cậu bé khiêm tốn

Trái với những vinh quang đạt Vincent Hà luôn tỏ ra khiêm tốn. Những thành tích của cậu rất ít người biết đến, dù nhà em chất toàn huy chương và cúp tại các giải đấu. Mọi người chỉ biết đến Vincent Hà khi em liên tục xuất hiện trên các tờ báo địa phương.

Ngoài Taekwondo, Vincent Hà còn rất thích chơi các môn thể thao khác như: bóng đá, bơi lội, trượt ván,… Đặc biệt, môn trượt ván Vincent Hà luôn chịu khó chế lại những chiếc ván như: sơn, thay bánh,… sao cho phù hợp với sở thích cá nhân. Không những chuyên về thể thao Vincent Hà còn học rất giỏi và vẽ đẹp. Đúng như mong muốn của ba em khi dùng cái tên Vincent, được đặt theo danh họa nổi tiếng Vincent van Gogh (Van Gôc), người chuyên vẽ hoa hướng dương.

Xã hội - Cậu bé người Việt 14 tuổi vô địch Taekwondo châu Âu (Hình 13).Xã hội - Cậu bé người Việt 14 tuổi vô địch Taekwondo châu Âu (Hình 14).

Vincent Hà là cậu bé năng động và khiêm tốn

Theo Mốt & Cuộc sống

'Đại ca Chợ Lớn' từng vô địch Taekwondo

Thứ 2, 08/07/2013 | 14:07
Bụi đời Chợ Lớn là một bộ phim nổi đình nổi đám... trên mạng với sự có mặt của diễn viên võ thuật Johny Trí Nguyễn. Ngoài ra một nhà cựu vô địch taekwondo cũng tham gia bộ phim này. Đó là võ sỹ Long Điền trong vai Hùng Chợ Lớn.

Nhà vô địch Taekwondo SEA Games 'hóa thân' thành xã hội đen

Chủ nhật, 07/07/2013 | 17:02
Bụi đời Chợ Lớn là một bộ phim nổi đình nổi đám... trên mạng với sự có mặt của diễn viên võ thuật Johny Trí Nguyễn. Ngoài ra một nhà cựu vô địch taekwondo cũng tham gia bộ phim này. Đó là võ sỹ Long Điền trong vai Hùng Chợ Lớn.

Hành trình thành công của 'độc cô cầu bại' Taekwondo

Thứ 3, 15/01/2013 | 10:33
Được mệnh danh là võ sĩ "độc cô cầu bại" trong làng Taekwondo khu vực, hầu như dự giải nào, Nguyễn Văn Hùng cũng cầm chắc huy chương mang về.

Thiếu nhi Hà Nội vô địch giải Taekwondo mở rộng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Qua 6 lần tổ chức, Giải Taekwondo thiếu niên nhi đồng Hà Nội mở rộng đã thu hút và phát hiện nhiều tài năng trẻ Teakwono lứa tuổi thiếu niên nhi đồng.

Ấn tượng màn nhảy Flashmob kiêm Taekwondo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Một nhóm bạn ở Hàn Quốc đã kết hợp giữa flashmob với Taekwondo thành một màn trình diễn độc đáo thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên YouTube.

Võ sĩ nhí Taekwondo biểu diễn Gangnam Style

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Các học viên Taekwondo tại ATA của Trautwein, Sarasota Florida (Mỹ) đã có màn trình diễn võ thuật sáng tạo, phá cách vui nhộn theo điệu "Gangnam Style" nổi tiếng của ca sĩ Hàn Quốc.