Cậu bé tự kỷ được dự đoán đoạt giải Nobel

Cậu bé tự kỷ được dự đoán đoạt giải Nobel

Thứ 3, 14/05/2013 | 16:03
0
Lúc 2 tuổi, Jacob Barnett được chẩn đoán mắc bệnh tự kỷ. Các bác sĩ nói với bố mẹ cậu rằng có thể Jacob sẽ không bao giờ nói chuyện hay đọc sách được và cậu có thể sẽ mãi mãi không thể tự làm được những hoạt động hằng ngày đơn giản như buộc dây giày.

Tuy nhiên, các bác sĩ đã hoàn toàn sai lầm.

Hiện tại, Barnett đã 14 tuổi và đang học Thạc sĩ, chuẩn bị kiếm bằng Tiến sĩ vật lý lượng tử. Theo BBC, cậu bé có chỉ số IQ 170 này được dự đoán một ngày nào đó sẽ đạt giải Nobel.

Kể từ khi nhập học University-Purdue University Indianapolis (IUPUI) năm 10 tuổi, Barnett đã khiến các giảng viên, bạn bè và gia đình kinh ngạc về trí thông minh phi thường của mình.

Thậm chí, cậu còn gia sư cho những sinh viên khác ở những môn học như Giải tích. Hiện Barnett đang là một nhà nghiên cứu khoa học với chỉ số IQ được cho là thông minh hơn cả Albert Einstein. Theo một bài báo của TIME vào năm 2011, Barnett thường xuyên đứng đầu lớp ở trường đại học và dự đoán một ngày nào đó cậu bé tuổi teen này có thể bác bỏ thuyết tương đối của Einstein.

Xã hội - Cậu bé tự kỷ được dự đoán đoạt giải NobelJacob Barnett

 

Ngoài việc hoạt động trong trường đại học, Barnett cũng là một doanh nhân và một tác giả đầy hoài bão.

Barnett cùng gia đình của mình đang quản lý một tổ chức từ thiện dành cho những đứa trẻ mắc bệnh tự kỷ. Câu chuyện của cậu góp phần nâng cao nhận thức cho mọi người và xóa tan những định kiến về bệnh tự kỷ.

Mặc dù mọi thứ có vẻ dễ dàng với Barnett, song mẹ cậu – chị Kristine Barnett cho biết cậu con trai đã phải làm việc rất chăm chỉ để đối mặt với căn bệnh này.

“Thằng bé vượt qua nó hằng ngày” – chị chia sẻ. Tháng 4 vừa qua cuốn hồi ký kể về những kinh nghiệm của gia đình chị về bệnh tự kỷ đã được ra mắt. Cuốn sách mang tên “Câu chuyện chăm sóc thần đồng của một bà mẹ”. Được biết một bộ phim về câu chuyện của Barnett cũng đang trong quá trình thực hiện.

“Tôi hi vọng nó khuyến khích những đứa trẻ mắc bệnh này làm những điều chúng muốn. Tôi chỉ hi vọng là nó có thể truyền cảm hứng” – thần đồng nhỏ tuổi này tâm sự.

Theo Vietnamnet

Gặp gỡ cậu bạn 'triệu phú tuổi teen'

Thứ 3, 14/05/2013 | 13:28
Với tuổi đời còn rất trẻ nhưng chàng sinh viên năm nhất chuyên ngành thiết kế của trường Hà Nội Arena Mutilmedia đã có những ý tưởng kinh doanh táo bạo từ sản phẩm handmade bằng đất sét cho thu nhập hơn 10 triêu đồng một tháng.

Thủ khoa ĐH Ngoại thương chia sẻ bí kíp 'vượt vũ môn'

Thứ 3, 14/05/2013 | 09:13
“Có thể mình không thông minh bằng người khác, nhưng mình cẩn thận hơn người khác thì điểm cũng sẽ cao hơn họ rất nhiều” là điều mà Hạnh luôn nhắc nhở mình trong quá trình ôn tập và bước vào kỳ thi Đại học.

Xúc động chuyện tình 2 cụ già trên xe bus

Thứ 2, 13/05/2013 | 20:46
Được chia sẻ rất ngắn gọn trên Facebook nhưng câu chuyện này đang thu hút sự chú ý của hàng nghìn cư dân mạng.