‘Cậu bé vàng’ Văn Quyến: Tôi chưa hết thời

‘Cậu bé vàng’ Văn Quyến: Tôi chưa hết thời

Thứ 6, 12/07/2013 | 16:43
0
Giúp V.Ninh Bình đánh bại HAGL với tỷ số 2-1, bằng hai bàn thắng của chính mình, đó là những cảm giác thực sự khó tả đối với “cậu bé vàng” một thời.

Văn Quyến tâm sự: Hai bàn thắng đó đã giúp tôi “sống lại” thời quá khứ, khi ghi bàn thắng vào lưới Nhật Bản hay Thái Lan trước kia.

Sau khi ghi tên mình vào vòng bán kết Cup QG 2013, V.Ninh Bình đã cho toàn bộ cầu thủ được xả trại, nghỉ ngơi, cũng như nhường chỗ cho ĐT Việt Nam thi đấu trận giao hữu với CLB Arsenal vào ngày 17/7 tới đây. Người đưa tin có cuộc trò chuyện với tiền đạo Văn Quyến.

Hai bàn thắng ghi vào lưới HAGL, có lẽ là ngoài sự mong đợi của Quyến. Một hình ảnh ăn mừng chưa từng có đối với cá nhân Văn Quyến, khi cởi chiếc áo thi đấu?

Đó là hai bàn thắng đáng để nhớ với đời cầu thủ của tôi. Ở pha sút phạt đầu tiên, tình huống đó không có gì quá đặc biệt với tôi, nhưng ở tình huống nâng tỷ số lên 2-0, thì lại khác hoàn toàn. Nó thực sự khó tả, mà nói đấy là ngẫu hững cũng không sai!. Đúng tôi không nhớ chính xác mình đã ăn mừng bằng cách cởi áo chưa, nhưng có lẽ đây là những lần rất hiếm hoi. Tôi rất vui, vì đội nhà đã có chiến thắng và hơn nữa đây lại là những bàn thắng mà tôi ghi được ở một đội bóng khác, chứ không phải thời gian khoác áo SLNA.

Bóng đá Quốc tế - ‘Cậu bé vàng’ Văn Quyến: Tôi chưa hết thời

Đã gần 4 năm rồi, tôi mới ghi bản trở lại, 1 bàn, rồi 2 bàn thắng thực sự tôi rất vui. Vui vì ít nhiều mình đã đóng góp được một phần nào đó vào thành tích của V.Ninh Bình. Điều đó không những giúp tôi tự tin hơn ở những trận đấu tới, mà nó còn khiến tôi thoải mái hơn, so với những công lao và sự tin tưởng mà bầu Trường, chủ tịch Phạm Văn Lệ và HLV Nguyễn Văn Sỹ đã dành cho tôi.

Sau trận đấu đó, những người làm chuyên môn, đồng đội và người hâm mộ, đều nức nở khen, hai bàn thắng đó xứng đáng là những tuyệt phẩm và nó gắn liền với thương hiệu của Văn Quyến. Nhưng nhiều người cũng đặt lại câu hỏi, tại sao giờ Quyến mới tạo được dấu ấn đầu tiên tại đất Cố đô Hoa Lư?

Tuyệt phẩm ư! Mọi người đừng đánh giá cao như thế. Với tôi, tôi chỉ nghĩ đó là những bàn thắng sẽ giúp tôi rất nhiều về mặt tâm lý và là động lực để tôi phấn đấu nhiều hơn nữa.

Còn về câu hỏi, tại sao giờ tôi mới ghi bàn, là cầu thủ chuyên nghiệp, ai cũng có một thời và phong độ nhất định trong một thời gian. Hơn nữa, với tôi, được ra sân thi đấu là phải cháy hết mình, vì tập thể và thành tích của đội bóng trước mắt. Chưa khi nào tôi đặt nặng vấn đề phải ghi bàn trong một trận đấu, bởi nếu làm thế, vô tình sẽ thành áp lực. Đơn giản, tôi chưa hết thời.

Bóng đá Quốc tế - ‘Cậu bé vàng’ Văn Quyến: Tôi chưa hết thời (Hình 2).
Văn Quyến cởi áo ăn mừng khi ghi bàn vào lưới HAGL

Việc không thường xuyên được HLV trưởng sử dụng, những lần Quyến được vào sân chủ yếu từ trên băng ghế dự bị. Vậy do thể lực hay những vấn đề chuyên môn?

Về chuyên môn, các sử dụng nhân sự, bố chí đội hình và chiến thuật thi đấu, tất cả là do HLV trưởng, là cầu thủ ai cũng phải tuân thủ điều này. Nhiệm vụ của cầu thủ, trước mặt phải tập luyện thật tốt, mỗi khi vào sân, phải chơi với 100% tinh thần và phong độ. Vậy nên, việc tôi thường xuyên phải ngồi ghế dự bị, đó là ý đồ và cách sử dụng chiến thuật của HLV trưởng.

Kết thúc mùa giải, cũng là thời điểm đáo hạn hợp đồng giữa anh và CLB. Vậy hiện tại hay bên đã có động thái nào chưa? Tâm nguyện của Văn Quyến thì sao?

Đây chưa phải thời điểm thích hợp để bàn đến chuyện này, trước mắt tôi chỉ muốn tập trung cùng toàn đội hoàn thành mục tiêu mà CLB đề ra. Nguyện vọng cá nhân, tôi đâu còn trẻ để tiếp tục phiêu lưu, ổn định và kết thúc sự nghiệp tại V.Ninh Bình là điều mong muốn của tôi.

Cảm ơn Văn Quyến!

Nguyễn Tú (thực hiện)

Văn Quyến lập 2 siêu phẩm sau hơn 1 năm 'tịt ngòi'

Thứ 5, 11/07/2013 | 08:25
Cú đúp của Văn Quyến không chỉ giúp Ninh Bình đánh bại HA Gia Lai để vào bán kết cúp Quốc gia, mà còn là 2 bàn thắng để đời, mở ra cơ hội giúp Văn Quyến tìm lại hình ảnh của mình năm nào.

Công Vinh nổi bật trong lần tái ngộ Văn Quyến

Thứ 2, 08/07/2013 | 09:00
Một lần nữa Công Vinh lại chứng minh mình mới là chân sút hay nhất của bóng đá Việt Nam lúc này khi chơi nổi trội trong lần đối đầu với đàn anh Văn Quyến.

Văn Quyến và bạn gái tình tứ tại quán hát

Thứ 6, 24/05/2013 | 20:21
Mới đây trên trang cá nhân facebook của Phạm Văn Quyến, anh tung một bức ảnh tình tứ cùng bạn gái Thúy Hằng trong một phòng hát. Tiền đạo xứ Nghệ này tỏ rõ vẻ mặt hạnh phúc.

Văn Quyến về xứ Nghệ

Thứ 6, 26/04/2013 | 14:34
Một trận đấu nhiều cảm xúc đang chờ đón Quyến 'béo', dù tiền đạo này có ra sân hay ngồi trên băng ghế dự bị.

Vì sao bạn gái Văn Quyến vẫn chưa chịu cưới?

Thứ 5, 04/04/2013 | 09:32
Những ngày qua, thông tin cậu bé vàng một thời của bóng đá Việt Nam Văn Quyến sẽ chính thức rước nàng về dinh ngay trong tháng này thực sự rất nóng sốt. Với sức hút từ hậu trường vẫn còn rất lớn, dĩ nhiên sự kiện quan trọng liên quan đến “thằng béo” được rất nhiều người quan tâm.

Công Vinh lên đỉnh, Văn Quyến lụi tàn

Thứ 2, 01/04/2013 | 11:03
Công Vinh đang sống trong những ngày tháng đẹp nhất của sự nghiệp khi liên tiếp tỏa sáng mang về chiến thắng cho SLNA. Trong khi Văn Quyến đang đánh mất mình và lụi tàn theo ngày tháng.

Suất đá chính mong manh với Văn Quyến

Thứ 7, 09/03/2013 | 10:35
Cơ hội ra sân ít dần đi với Văn Quyến nếu như anh không thể hiện được tài năng của mình.
Cùng chuyên mục

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.