Câu chuyện của cụ bà 70 năm gắn bó với múa ba lê

Câu chuyện của cụ bà 70 năm gắn bó với múa ba lê

Thứ 3, 10/07/2018 | 07:25
1
Phòng tập, đôi giày múa, bộ váy ba lê, mồ hôi, nước mắt, niềm vui và những bước nhảy đã đồng hành với cụ bà 78 tuổi suốt 7 thập kỷ.

Câu chuyện của bà Madame Suzelle Poole là một minh chứng điển hình cho việc đam mê bất chấp tuổi tác.

Bén duyên với nghệ thuật múa ba lê từ năm 7 tuổi, bà Madame Suzelle Poole 78 tuổi, sống tại Dallas, Texas, Mỹ, đã gắn bó với những điệu múa ba lê suốt 70 năm cuộc đời.

Cho đến nay, bà dù đã ở tuổi 78, bất chấp việc các nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều, mắt kém dần đi, xương cốt và sức khỏe yếu dần,...niềm đam mê với ba lê của bà vẫn luôn được đốt cháy. Bà cho rằng bản thân vẫn luôn cố gắng nâng cao kỹ thuật múa của mình.

Câu chuyện của cụ bà 70 năm gắn bó với múa ba lê

Dù đã gần 80 tuổi nhưng bà vẫn đẹp lão và đam mê cháy bỏng với múa ba lê.

Câu chuyện của cụ bà 70 năm gắn bó với múa ba lê (Hình 2).

Bà vẫn dẻo dai dù đã già.

Gần 80 tuổi, nhưng mà Poole vẫn luyện tập 6 ngày trong một tuần và chỉ dạy cho những vũ công ba lê khác.

Bà chia sẻ: “Không có giới hạn tuổi tác với những bước nhảy”. “Tôi luôn yêu những điệu ba lê và không ngừng luyện tập, cố gắng để tiến bộ hơn”.

Không chỉ là một vũ công ba lê trình diễn nhiều nơi trên thế giới, Madame Poole còn là một giảng viên dạy múa cho mọi lứa tuổi, mọi trình độ ở học viện Royale Ballet Dance và là giám khảo cho nhiều cuộc thi nhảy.

“Tôi bắt đầu nhảy cho trường từ năm 2003. Hiện tại, bên cạnh trình diễn ở trường, tôi còn biểu diễn ở các viện dưỡng lão ở Dallas”.

“Tôi cảm nhận rằng khi nhìn vào những bước nhảy của tôi có thể động viên những người khuyết tật có tinh thần tập những bài tập của nhân viên chăm sóc đưa ra”.

Bà Madame Poole tự hào: “Tôi già hơn nhiều so với nhiều người trong viện dưỡng lão, họ đều không thể tin được khi tôi vẫn có thể múa ba lê dù đã ở cái tuổi này. Tôi rất cảm kích rằng bản thân tôi có thể làm được điều ấy”.

Chia sẻ về lợi ích của bộ môn ba lê, bà Poole khẳng định: “Nhảy múa là bài tập luyện tuyệt vời nhất. Tôi vẫn đang khỏe mạnh, không cần đến bất kỳ loại thuốc nào, và tôi tin rằng tất cả mọi người sẽ có nhiều lợi ích sức khỏe khi tham gia một lớp múa ba lê phù hợp với trình độ của mình”.

Câu chuyện của cụ bà 70 năm gắn bó với múa ba lê (Hình 3).

Bén duyên với bộ môn nghệ thuật này từ 70 năm trước...

Câu chuyện của cụ bà 70 năm gắn bó với múa ba lê (Hình 4).

... những kỷ niệm gắn bó với phòng tập và giày múa...

Câu chuyện của cụ bà 70 năm gắn bó với múa ba lê (Hình 5).

Đã đưa bà Poole trở thành một vũ công ba lê xuất sắc và giàu đam mê.

Bà cũng cho biết thêm rằng, việc để bản thân ra ngoài mỗi ngày, làm những việc mình thích sẽ khiến bản thân luôn tươi trẻ.

Niềm đam mê ba lê suốt 7 thập kỷ của bà Poole là một nguồn cảm hứng to lớn cho rất nhiều người, “khiến cho họ nhận ra rằng họ cũng có thể thử bộ môn nghệ thuật này” dù ở bất kỳ độ tuổi nào.

“Tôi chỉ làm những gì tôi thích, tôi yêu việc trình diễn với những điệu nhạc cổ điển của Beethoven. Là một vũ công ba lê, tôi luôn luôn thay đổi bản thân để có những kỹ thuật tốt hơn và tôi vẫn sẽ tiếp tục nhảy múa tới chừng nào tôi còn có thể”, bà Poole nói.

Niềm đam mê múa ba lê của cụ bà hơn 80 tuổi

Clip: Niềm đam mê múa ba lê của cụ bà gần 80 tuổi (nguồn: BBC, dịch: Hà Trang).

Hà Trang (theo Daily mail)

 

 

Kinh ngạc cụ bà 83 tuổi ở Việt Nam theo dõi World Cup không sót trận nào

Thứ 2, 02/07/2018 | 13:01
Không chỉ có cánh mày râu hay các thanh niên mới mê bóng đá, đoạn clip ghi lại cảnh cụ bà phân tích các đội bóng tham dự World Cup 2018 mới đây khiến nhiều người phải kinh ngạc, kính nể.
Cùng chuyên mục

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Làm thịt con lợn nái, người đàn ông tìm thấy vật lạ giá 14 tỷ đồng

Chủ nhật, 21/04/2024 | 13:00
Vật thể cực kỳ hiếm này được gọi là cát lợn, là một khối bao gồm lông và các vật liệu khó tiêu khác thường được tìm thấy trong hệ thống tiêu hóa của động vật.

Săn lùng con tàu đắm 400 tuổi chở "kho báu" chứa đầy vàng

Chủ nhật, 21/04/2024 | 10:51
Con tàu Merchant Royal mang theo tới 4 tỷ bảng Anh, gồm vàng và các kim loại quý khác bị chìm ngoài khơi bờ biển Cornwall.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.